WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, December 12, 2007

คมช.ส่ายหน้า ปัดล็อบบี้กกต.ตัดสิน‘เอกสารลับ’


เลขาธิการคมช.ยันไม่มีการล็อบบี้กกต.เรื่องพิจารณาเอกสารลับ เชื่อ กกต.ไม่เอียงข้างคมช. ระบุเตรียมถกฟ้องกลับหรือไม่ จี้จับตา60ล.ที่มาจากฮ่องกง

วันนี้(12 ธ.ค.)พล.อ.วินัย ภัททิยกุล ปลัดกระทรวงกลาโหม ในฐานะเลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ( คมช.) กล่าวถึงมติการพิจารณาเอกสารลับที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ที่มีมติ 4 ต่อ 1 ให้ยกคำฟ้องว่า รู้สึกพอใจกับผลที่ออกมา เพราะ คมช.ก็ยืนยันว่าดำเนินการไปตามหน้าที่ไม่มีการกลั่นแกล้ง

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่ามีการล็อบบี้ทางกกต.ในเรื่องนี้นั้น ตนขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง และในทางกลับกันก็เชื่อว่า กกต.ก็จะไม่เลือกเข้าข้าง คมช.โดยทุกอย่างดำเนินการเป็นไปตามข้อเท็จจริง และหลังจากนี้ คมช.จะมีการหารือร่วมกันถึงการดำเนินการเรื่องนี้ในขั้นตอนต่อไป รวมถึงการพิจารณาว่าจะฟ้องกลับพรรคพลังประชาชนหรือไม่

“คงต้องมีการหารือร่วมกับพล.อ.สนธิ เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวด้วย เพราะเอกสารฉบับดังกล่าวออกมาในช่วงที่พลเอกสนธิ ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบกอยู่”พล.อ.วินัย กล่าว

พล.อ.วินัย ยังกล่าวถึงกรณีมีการขนเงินฮ่องกงเข้าประเทศกว่า 60 ล้านบาท ว่า เป็นเรื่องที่น่าห่วง เพราะหากจะนำเข้ามาลงทุนมีหลายช่องทางที่สามารถนำเข้ามาโดยไม่จำเป็นต้องนำเงินสดเข้ามา

ซึ่งการนำเงินเข้ามาจำนวนมากเป็นที่น่าผิดสังเกต หน่วยงานที่เกี่ยวข้องคงต้องตรวจสอบต้นทางของเงินดังกล่าว ขณะเดียวกันต้องพิจารณาแก้ไขกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องด้วย เรื่องนี้ถือเป็นจุดอ่อน เพราะเวลาที่เราเดินทางไปต่างประเทศ ถ้าเราถือเงินเกินพิกัด เราต้องแจ้งประเทศนั้นๆ มีแต่ประเทศไทยเท่านั้นที่ค่อนข้างอิสระ.


พีทีวี นิวส์
12 ธันวาคม 2550 เวลา 16:18 น.