WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, December 15, 2007

'มาร์ค' แบ่งรับแบ่งสู้คำเชียร์พรรคอันดับ 2 ตั้งรบ.


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าววันนี้ (15 ธ.ค.) ระหว่างลงพื้นที่หาเสียงที่ห้างสรรพสินค้าสยามดิสคัฟเวอรี่ กรุงเทพฯ ว่า ช่วงโค้งสุดท้ายจะกระตุ้นคนทุกกลุ่มให้ไปใช้สิทธิกันมากๆ เพราะเป็นโอกาสที่คนไทยจะทำให้ประเทศกลับเข้ารูปรอย มีรัฐบาลที่ซื่อสัตย์ ร่วมทั้งทำงานให้ชาติและประชาชนเพื่อให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้า โดยเวลาอีก 7 วัน ไม่ว่าจะตัดสินใจเลือกพรรคใดก็ขอให้ไปใช้สิทธิแสดงพลังประชาธิปไตย ส่วนประชาชนที่ยังไม่ตัดสินใจเลือกพรรคใดในช่วง 7 วันสุดท้ายที่เหลือนั้น พรรคประชาธิปัตย์จะย้ำประเด็นให้การเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการเลือกอนาคต ว่าต้อง การรัฐบาลและผู้นำแบบใด

สำหรับกรณีที่ นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย เสนอแนวคิดหากพรรคลำดับ 1 ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้พรรคอันดับที่ 2 สามารถจัดตั้งรัฐบาลแข่งขันได้ หัวหน้า ปชป. กล่าวว่า ข้อเสนอดังกล่าว คงเป็นการพูดในข้อกฎหมาย แต่ในทางปฏิบัติพรรคที่ได้ลำดับ 1 มีโอกาสจัดตั้งรัฐบาลก่อน แต่หากติดขัดไม่สามารถจัดตั้งได้ต้องเปิดโอกาสให้พรรคที่ได้ลำดับที่ 2 จัดตั้งรัฐบาล ส่วนจะเป็นการเปิดช่องให้พรรคประชาธิปัตย์จัดตั้งรัฐบาลหรือไม่นั้น เห็นว่า เป็นข้อเสนอในเชิงวิชาการ


“ถ้าพรรคที่ได้คะแนนลำดับ 1 จัดตั้งไม่ได้เป็นเรื่องของรัฐสภาที่จะรวบรวมเสียงข้างมากตั้งรัฐบาลให้ได้ ส่วนการกล่าวของนายบรรหารเป็นการส่งสัญญาณอะไรหรือไม่ คงต้องการชี้ให้เห็นว่า มีความพยายามสร้างกระแสให้เกิดความสับสนอยู่” นายอภิสิทธิ์ กล่าว และว่า


หัวหน้า ปชป. ยังกล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการดำเนินการตามวาระแห่งชาติว่าด้วยรณรงค์และแก้ไขปัญหาการซื้อสิทธิขายเสียง (ครส.) ยอมรับว่า มีขบวนการจ้องล้มการเลือกตั้ง ว่า สิ่งสำคัญขอให้คนไทยแสดงความมั่นคงว่า จะออกไปใช้สิทธิใช้เสียงตัดสินใจชี้อนาคตบ้านเมือง อย่าให้การเลือกตั้งถูกเบี่ยงเบน


จาก http://www.thairath.co.th/#