WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, December 11, 2007

ผัวเมียปูดถูกบังคับใส่ความผู้สมัคร'พปช.'ร้อยเอ็ดแจกเงิน

ผัว-เมียคนเมืองร้อยเอ็ด เข้าแจ้งผู้สมัครพปช.ร้อยเอ็ด เขต3 อ้างถูกกำนันจ้าง 3พันบาทแจ้งความเท็จ ใส่ความแจกเงิน 200บาท เจ้าตัวตรียมยื่นผู้ว่าฯ สอบวินัยกำนัน และกกต.สอบหาตัวลงโทษ

นายพวน พลเยี่ยม อายุ 49 ปี และนางสำรอง พลเยี่ยม อายุ 45ปี สามีภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 9 หมู่8 ต.ชมสะอาด อ.เมยวดี จ.ร้อยเอ็ด นำสำเนาในรับแจ้งเหตุตามมาตรา152 แห่ง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และการได้มาซึ่ง ส.ว. 2550 จำนวน 2ใบ เข้าพบ นายนิรันดร์ นาเมืองรักษ์ ผู้สมัคร สส.ร้อยเอ็ด เขต2 พรรคพลังประชาชน เลขที่19 หมู่ 1 ต.ขวัญเมือง อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง ตามเอกสารทั้ง 2 ใบ และขอความร่วมมือในด้านการดูแลความปลอดภัยให้ตนและครอบครัว

นางสำรอง อ้างว่า เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 6 ธันวาคม ตนและนางบัวสี คำสาสินธุ์ ได้นำเงินคนละ 200บาท เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับ ร.ต.ท.วีระชัย บรรพจันทร์ พงส.สบ.1 สภ.เมยวดี มีผู้กระทำผิดกฏหมายเลือกตั้ง ตามมาตรา77 ประกอบมาตรา152 แห่งพระราชบัญญัติเลือกตั้ง เนื่องจาก เมื่อเวลา 14.00 น.เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา ที่บริเวณทุ่งนาของนายทองสุข นาเมืองรักษ์ ทิศตะวันออกบ้านชมสะอาด หมู่ 4

นางหมวย ไม่ทราบนามสกุลจริง นำเงิน 200บาท มาให้ตนเพื่อให้เลือก ผู้สมัคร ส.ส. เขต 3 หมายเลข 5 คือ นายนิรันดร์ นาเมืองรักษ์ และนายนิรมิตร สุจารี หมายเลข 6 ผู้สมัครส.ส.เขต 3 พรรคพลังประชาชน หลังจากที่รับเงินแล้วกลัวความผิด จึงได้นำเงินเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

หลังจากตนได้เข้าแจ้งความแล้ว ไม่สบายใจมาโดยตลอด เนื่องจากเป็นการแจ้งความอันเป็นเท็จ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหลังจากปรึกษากับสามีแล้ว จึงได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้ง เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม เมื่อเวลา 17.00 น.กับ พ.ต.ต.วิมลเกียรติ พั่วพันศรี พงส.สบ.2 สภ.เมยวดี ว่า ตามที่ตนเองไปแจ้งความ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่เป็นความจริง และความจริงคือตนและนางบัวสี คำสาสินธุ์ ถูกนายวิชัย วิชัย กำนัน ต.ชมสะอาด อ.เมยวดี ว่า จ้างด้วยเงินคนละ 3,000 บาท ให้ใส่ความผู้สมัครทั้ง 2คน

โดยมีนายถาวร ช่วยแสง อดีตผญบ.ชมสะอาด หมู่ 8 พาไปแจ้งความใส่ความผู้สมัครทั้ง 2 คนที่สถาน ีตำรวจฯ ซึ่งสำนึกว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง จึงถ่ายสำเนาเอกสารบันทึกแจ้งความทั้ง 2 ใบ มาแจ้งให้นายนิรันดร์ ทราบ พร้อมกับชี้แจงข้อเท็จจริง ทั้งหมดให้ทราบ

หลังจากนี้ต้องไปแจ้งความใหม่ตามความเป็นจริง เพราะกลัวความผิด ในขณะที่นางบัวสี คำสาสินธุ์ ที่เข้าไปแจ้งความพร้อมกับตนเองก็ไม่สบายใจมาก หลังแจ้งความแล้วก็หนีไปหาสามีกรุงเทพฯ ซึ่งตนได้ติดต่อไปให้กลับมาแจ้งความใหม่แล้ว แจ่ยังไม่กลับมา

ด้านนายนิรันดร์ นาเมืองรักษ์ ผู้สมัครส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 3 หมายเลข 5 พรรคพลังประชาชนกล่าวว่า ตนเองจะนำหลักฐานทั้งหมด รวมทั้งข้อมูลที่ได้รับแจ้งให้ นายพินิจ พิชยกัลป์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ทราบเพื่อให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อเอาผิดทางวินัยกับกำนัน ต.ชมสะอาดที่ถูกกล่าวหาและให้จะส่งเรื่อง กกต.จังหวัดตรวจสอบข้อเท็จจริง และนอกจากนั้นจะทำหนังสือถึง พล.ต.ต.คณิสร น้อยนารถ ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลความปลอดภัยของทั้ง 2 คนด้วยต่อไป






จาก http://www.hi-thaksin.org/home.php