WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, December 11, 2007

ชี้ขาดเอกสารลับพรุ่งนี้ ตัวจริง-สำเนาตรงกัน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) วันนี้ (11 ธ.ค.) มีวาระสำคัญ คือ การพิจารณาเอกสารลับคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) โดยตัวแทน คมช.นำโดย พล.อ.วินัย ภัททิยกุล เลขาธิการ คมช. พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม หัวหน้าสำนักงานเลขาธิการ คมช. และ พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก คมช. เดินทางมาชี้แจงพร้อมกับนำเอกสารตัวจริงมาให้ กกต.เปรียบเทียบกับเอกสารของพรรคพลังประชาชน ซึ่ง กกต.ยืนยันว่าหากได้ข้อมูล และเอกสารตัวจริงมาเปรียบเทียบแล้วก็จะสามารถเริ่มพิจารณาได้ทันที

นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต.กล่าวภายหลัง โดยยืนยันว่าเอกสารฉบับจริงที่ คมช.นำมาให้กับ กกต.เหมือนกับสำเนาที่เผยแพร่ทางสื่อมวลชนไปแล้ว แต่ยังไม่ได้นำไปเปรียบเทียบกับเอกสารที่พรรคพลังประชาชนนำมาให้กับ กกต.ว่าเหมือนกันหรือไม่ ซึ่ง กกต.จะนำเข้าสู่ที่ประชุม กกต.เพื่อพิจารณาวันพรุ่งนี้ (12 ธ.ค.)

"จากที่ดูเนื้อหาของเอกสารที่ฝ่ายทหารนำมาแสดงต่อ กกต.วันนี้ กับเอกสารที่เคยปรากฏออกมาทางสื่อนั้นเห็นได้ว่า มันตรงกัน และทหารก็นำเอกสารฉบับจริงที่ระบุได้ชัดว่าเป็นตัวจริงอย่างแน่นอน เพราะมีสีหมึกที่ไม่ใช่สำเนา นั่นหมายความว่าสำเนาเอกสารที่เคยปรากฏล่วงหน้าในสื่อกับที่นำมาต่อ กกต.ตรงกัน ซึ่ง กกต.ก็สามารถดูเอกสารได้ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องส่งให้กองพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) พิจารณา เพราะสามารถเห็นได้ด้วยตา" ประธาน กกต.กล่าว

ด้าน พล.อ.วินัย ภัททิยกุล เลขาธิการ คมช. กล่าวว่า วันนี้ไม่ได้นำเอกสารยืนยันการยกเลิกคำสั่งตามเอกสารลับมาแสดงกับ กกต.แต่ได้ให้ถ้อยคำด้วยวาจาไปแล้วว่า คมช.ได้ยกเลิกคำสั่งดังกล่าวตั้งแต่มีพระราชกฤษฎีกาประกาศวันเลือกตั้งแล้ว และคงไม่ต้องมาชี้แจงอะไรเพิ่มเติมอีก ส่วนกรณีที่ทหารลงพื้นที่ภาคเหนือนั้น ยืนยันว่าไม่ใช่เป็นการปฏิบัติตามแผนปฏิบัติการเอกสารลับดังกล่าว


จาก http://www.thairath.co.th/#