WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 13, 2007

‘น้าหมัก’เล็งม๊อบรัฐสภาเคลื่อนไหวสกัดเลือกตั้ง


หน.พรรคพลังประชาชน หวั่น การประท้วงหน้ารัฐสภาผิดสังเกต ห่วง อาจเกิดความวุ่นวายจนทำให้ไม่มีการเลือกตั้ง ไม่ขัดหากชาติไทยจะจัดตั้งรัฐบาลแต่ควรฟังความเห็นจากพรรคอื่น

นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชนเปิดบ้านแถลงข่าวเช้าวันนี้ ถึงกรณีที่มีเครือข่ายต่าง ๆชุมนุมที่หน้ารัฐสภาเมื่อวานนี้ ว่า ตนเห็นว่าเป็นสิ่งที่ผิดสังเกต เพราะฝ่ายที่ชุมนุมได้ประกาศแล้วว่าหาก สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) มีการประชุมอีก ก็จะมาชุมนุมอีกครั้ง ซึ่งวันนี้ นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ก็ได้มีการนัดประชุม สนช.อีก ดูเหมือนจะเป็นการเชิญชวนให้กลับมาชุมนุมอีกครั้ง ทั้งนี้ตนในฐานะที่มีส่วนได้เสียกับการเลือกตั้ง เห็นว่าเป็นเรื่องที่ไม่น่าไว้วางใจ ผู้ชุมนุม อาจต้องการการขัดขวางไม่ให้มีการเลือกตั้งในปีนี้ก็ได้ ประกอบกับหลายฝ่ายได้ออกมา เตือนตนว่าจะไม่มีการเลือกตั้งในปีนี้ ดังนั้นคนที่มาชุมนุมเคลื่อนไหวมีจุดประสงค์อะไร และการนัดประชุมอีกครั้งก็เหมือนเป็นการจุดชนวนให้มีการชุมนุมอีก

นายสมัครกล่าวอีกว่า ตนจึงอยากให้หลาย ๆฝ่ายช่วยกันสร้างให้บรรยากาศให้นำไปสู่การเลือกตั้งอย่างไม่มีปัญหา ส่วนพลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรีนั้นท่านก็ทำดีอยู่แล้ว แต่คนที่คิดจะทำอะไร หรือจะล้มล้างการเลือกตั้งก็ควรจะสำนึกด้วย

อย่างไรก็ตามนายสมัครกล่าวอีกว่า ขณะนี้คนที่อยู่เบื้องหลังการปฎิวัติยังไม่เลิก และพร้อมที่จะเล่นงานตน ซึ่งไม่รู้สึกกังวลอะไร ส่วนกรณีเอกสารลับ ตนก็พอใจในมติของ กกต. และไม่อยากพูดถึงอีก ส่วนที่จะมีการฟ้องร้องนั้น นายสมัคร กล่าวว่า ก็สามารถฟ้องร้องได้ ส่วนเรื่อง วีซีดีนั้น ก็ไม่มีปัญหาอะไรสามารถอธิบายกันได้ แต่สื่อเสนอข่าวให้ใหญ่โตกันไปเอง

ส่วนกรณีที่นาย บรรหาร ศิลปะอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวว่า จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเองหากพรรคที่ได้ลำดับ 1 2 3 ไม่จัดตั้ง นายสมัคร กล่าวว่า ตนไม่เป็นปัญหาและไม่ขัดข้อง แต่ก็ต้องดูสมาชิกพรรคอื่น ๆ ด้วยว่า จะรับหรือไม่ หากได้ก็ไม่มีปัญหา อย่าไปกลัวเลยว่าหากรวมกับพรรคพลังประชาชน แล้วทหารจะมาปฎิวัติอีก ต้องจับมือกับพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้น คงไม่มีแล้วเพราะ ผู้บัญชาการทหารสูงสุดคนใหม่ก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่าจะไม่ปฎิวัติอีก แม้พรรคพลังประชาชนจะได้เป็นรัฐบาลก็ตาม

นอกจากนี้นายสมัครยังขอบคุณไปยัง กกต. ที่มีการแบ่งการสอบสอบสวน เรื่องวีซีดี และเอกสารลับ เรื่องละ 1 เดือน ทำให้ตนรู้สึกสบายใจ ว่าจะไม่มีใครมาบังคับ.



พีทีวี นิวส์
13 ธันวาคม 2550 เวลา 12:22 น.


จาก http://www.ptv.co.th/