WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, December 12, 2007

‘สดศรี’แหกมติกกต.วินิจฉัย“เอกสารลับ”


เอกสารลับหลุดโผ อ้าง รัฐธรรมนูญบังหน้า ย้ำ ยังไม่มีการกระทำให้เกิดความเสียหาย ด้าน ‘สดศรี’ เสียงแตก ลั่น ไม่มีอำนาจในการวินิจฉัย

เวลา 12.30 น. สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง อาคารศรีจุลทรัพย์ นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้แถลงภายหลังการประชุมพิจารณาเรื่องเอกสารลับของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ว่า ที่ประชุม กกต.มีมติ 4 ต่อ 1 เสียงให้ยกคำร้อง โดย1 เสียง คือนางสดศรี สัตยธรรม กกต. ด้านกิจการพรรคการเมือง เห็นว่า กกต.ไม่มีอำนาจเข้าไปวินิจฉัยหรือตรวจสอบ การทำงานของ คมช. และควรจะส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญทำหน้าที่วินิจฉัย

ส่วนอีก 4 เสียงที่ให้ยกคำร้องก็มีเหตุผลที่แตกต่างกัน โดย 2 เสียงเห็นว่า การกระทำของ คมช.ได้รับการคุ้มครองจากรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราวปี 2549 และมาตรา 309 ของรัฐธรรมนูญปี 2550 ซึ่งเหมือนกับความเห็นของคณะกรรมการสอบสวนเสียงข้างน้อย 3 เสียง ที่มีนายสุพล ยุติธาดา เป็นประธาน ส่วนอีก 2 เสียงเห็นว่ายังไม่มีการกระทำที่จะทำให้เกิดความเสียหายกับพรรคการเมืองหรือผู้ใด
ผู้สื่อข่าวถามว่า การพิจารณาของกกต. ให้น้ำหนักอยู่ที่การไม่กระทำใช่หรือไม่มีอำนาจวินิจฉัย นายอภิชาต กล่าวว่าไม่ได้มีการกระทำ เพราะแผนปฏิบัติการที่กำหนดออกมายังไม่มีการอนุมัติงบประมาณให้กระทำ จึงไม่มีการสั่งห้ามอะไรทั้งนั้น เพราะจากพยานฝ่ายผู้ถูกร้องเรียนที่มาชี้แจง ก็ยืนยันว่าไม่มีการกระทำใดๆ

เมื่อถามว่ามีการพิสูจน์เรื่องเอกสารจริงหรือเท็จหรือไม่ นายอภิชาต กล่าวว่าไม่มี การตรวจสอบเรื่องดังกล่าว ดูแค่ตามเอกสารของคมช.ที่เอามาให้กกต.ดู และคงไม่ต้องมีการเตือน และจะไม่มีการสั่งระงับอะไรกับ คมช. ทั้งสิ้น เพราะถือว่าไม่มีการกระทำใดๆ เกิดขึ้น ซึ่งการบันทึกถ้อยคำพยานในสำนวนเมื่อวาน ตัวแทน คมช.ก็ยืนยันว่าไม่มีการกระทำใดๆ ที่เป็นการทำลายพรรคการเมือง

“เรามองว่าไม่มีการกระทำใด ที่ทำให้เสียหายแก่พรรค เรื่องนี้ไม่มีเสียงข้างน้อยนะ มีแต่เสียงที่บอกว่า กกต.ไม่มีอำนาจที่จะไปวินิจฉัย กกต.และ คมช. เราไม่มีอำนาจก้าวล่วง และการมาชี้แจงของ คมช.ก็ไม่เป็นการกดดัน กกต. 2 ท่านที่มายืนยัน และเราก็ได้ซักถามในจุดที่เราต้องการจะรู้”นายอภิชาตกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าพรรคพลังประชาชนมีการกล่าวหาว่า มีการระบุชื่อพรรคในการดำเนินการกกต.ได้พิจารณาหรือไม่ เพราะเหมือนกับเป็นการกลั่นแกล้ง นายอภิชาตกล่าวว่า เมื่อมีชื่อพรรคก็ไปกระทบเขา แต่เรามองว่ายังไม่มีการกระทำใดๆ ที่มีการกระทำไปตามแผนงานนี้ ส่วนพรรคพลังประชาชนจะมีความผิดอะไรหรือไม่ที่นำเอกสารมาเปิดเผย นายอภิชาตกล่าวว่า เป็นคนละเรื่องกัน จุดที่เราวินิจฉัยมีอยู่แค่นี้ ตอนนี้ยกคำร้องก็จบกัน.


พีทีวี นิวส์
12 ธันวาคม 2550 เวลา 14:11 น.