WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, December 14, 2007

กกต.พร้อมจัดการเลือกตั้งล่วงหน้า


สำนักข่าวไทย 14 ธ.ค.-กกต.พร้อมจัดเลือกตั้งล่วงหน้า ประสานตำรวจ-ทหารช่วยดูแลความปลอดภัย โดยเฉพาะพื้นที่ 3 จังหวัดใต้ เชื่อขนคนมาลงคะแนนทำได้ยาก เพราะบัตรแต่ละใบมีเลขรหัสเฉพาะ ส่วนเรื่องวีซีดี “พ.ต.ท.ทักษิณ” ยืนยัน กกต.ทำตามขั้นตอน ไม่ได้ถ่วงหรือเร่งรัด

นางสดศรี สัตยธรรม คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวใน "ข่าวเช้าโมเดิร์นไนน์" ถึงการเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งล่วงหน้าที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (15 ธ.ค.) ว่า กกต.ได้เตรียมความพร้อมทุกอย่างแล้ว ทั้งด้านเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ สำหรับประชาชนที่ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าไว้กว่า 2 ล้านคน ทั้งนอกเขตและในเขต ส่วนประชาชนในเขตที่ไม่ได้ลงทะเบียนล่วงหน้า ทาง กกต.ไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าจะมีจำนวนเท่าใด แต่ก็ได้เตรียมความพร้อมไว้เช่นเดียวกัน หากเกิดกรณีบัตรเลือกตั้งไม่เพียงพอ ก็จะนำบัตรเลือกตั้งของวันที่ 23 ธันวาคม มาใช้ก่อน


นางสดศรี ยังไม่เป็นห่วงเรื่องการขนคนมาลงคะแนน เพราะเชื่อว่าเป็นไปได้ยาก เพราะบัตรแต่ละใบจะมีเลขรหัสเฉพาะ ส่วนการรักษาความปลอดภัยในระหว่างการเลือกตั้ง ได้ประสานงานกับตำรวจและทหารจะช่วยดูแล โดยเฉพาะในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้


นางสดศรี ยังชี้แจงกรณีการพิจารณาตรวจสอบการเผยแพร่วีซีดี พ.ต.ท.ทักษิณ อดีตนายกรัฐมนตรีว่า เรื่องดังกล่าวได้รับการแจ้งมาในช่วงใกล้กับวันเลือกตั้ง โดยมีผู้ส่งวีซีดีในเวอร์ชั่นต่าง ๆ มาให้ตรวจสอบ ซึ่งการทำงานตามระเบียบต้องตั้งคณะกรรมการตรวจสอบขึ้นก่อน กกต.ชุดใหญ่จึงจะสามารถพิจารณาได้ ดังนั้นการพิจารณาเรื่องดังกล่าวยืนยันได้ว่าทำตามขั้นตอน ไม่ได้ถ่วงหรือเร่งรัด เป็นไปตามขั้นตอนปกติของกฎหมาย

ที่มา : สำนักข่าวไทย