WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, December 15, 2007

"ชลิต" ปัด คมช. เบื้องหลังม็อบบุกสภา

พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข ผู้บัญชาการทหารอากาศ และ รักษาการประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี เรียกประชุมหน่วยงานความมั่นคงเพื่อหามาตรการดูแลความปลอดภัยในช่วงการเลือกตั้งและช่วงปีใหม่ ว่า ช่วงที่ประชุมเกิดขึ้นหลังจากมีกลุ่มม็อบบุกรุกเข้าไปในอาคารรัฐสภา ซึ่งนายกรัฐมนตรีคงเป็นห่วงเรื่องการดูแลความปลอดภัย และความวุ่นวายต่างๆ บางครั้งใช้กฎหมู่มากเกินไป จึงรบกวนสิทธิ์ของคนอื่น เรื่องพวกนี้ทุกคนควรระมัดระวัง ไม่ทำลายสิทธิ์ของคนอื่น เมื่อเกิดความวุ่นวายก็จะทำลายความมั่นคง และเรื่องอื่นๆ ก็จะเริ่มสั่นคลอน
ส่วนที่นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ระบุว่า ม็อบที่บุกรุกที่อาคารรัฐสภาเป็นม็อบจัดตั้งโดยทหารที่ทำปฏิวัติ เพื่อล้มการเลือกตั้ง พล.อ.อ.ชลิต กล่าวว่า ไม่ทราบ ให้ทุกคนช่วยกันหาข่าว จะทำไปทำไม การพูดนั้นพูดกันได้ แต่ต้องดูว่าใครเข้าไป เป็นกลุ่มไหน และใครสามารถบังคับใครได้หรือไม่ บางทีคนที่พูดก็พูดไปเรื่อย บางทีต้องฟังหูไว้หู และคนฟังต้องคิดว่าไม่ใช่คำพูดที่ถูกต้องของจริง ต้องเก็บข้อมูลไว้ว่าเป็นอย่างไร ส่วนจะเป็นการโจมตี คมช.เพื่อต้องการไม่ให้ประชาชนไว้วางใจหรือไม่ ส่วนตัวคงไม่ทราบ เพราะจิตใจคนเดาใจยาก
กรณีนายสมัคร ระบุว่า ผู้ที่ปฏิวัติยังไม่หยุดยิ่ง ยังเดินหน้าสกัดกั้นพรรคพลังประชาชนไม่ให้เป็นรัฐบาล พล.อ.อ.ชลิต กล่าวพร้อมกับหัวเราะว่า คงามจริงอยากหยุด คงจำได้สิ่งที่คณะปฏิรูปดำเนินการตั้งแต่วันที่ 19 กันยายน 2549 เรามุ่งหวังอยากจะแก้ไขรัฐะรรมนูญไม่ให้เอื้ออำนวยกับกลุ่มใดกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ในที่สุดเราก็ได้มาจากการลงประชามติ ซึ่งตนเองคิดว่าเป็นความสำเร็จของคนไทย เรามีรัฐบาลและบริหารประเทศมา บางคนบอกว่าเศรษฐกิจไม่ค่อยดี แต่ต้องหันไปดูประเทศอื่น น้ำมันขึ้นขนาดนี้ เรื่องต่างๆ ต้องดูสิ่งแวดล้อมโลกด้วย สิ่งสุดท้ายที่ คมช.มองภาพคือต้องมีการเลือกตั้ง และมีรัฐบาลใหม่ คมช.จะได้หมดภาระ ประชาชนต้องคนที่ดี รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ แล้ว คมช.จะเลื่อนไปเพื่ออะไร เพราะทุกคนต้องการเลือกตั้งทั้งนั้น

เนชั่นทันข่าว จาก http://breakingnews.nationchannel.com/