WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, December 15, 2007

กกต.ยังไม่สั่งห้ามแจกวีซีดีทักษิณ-ยันไม่เลื่อนเลือกตั้ง






ายประพันธ์ นัยโกวิท กกต.ด้านบริหารการเลือกตั้ง กล่าวกรณีการแจกวีซีดีของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ใช้ในการหาเสียงที่อาจจะพิจารณาใช้มาตรา 106 ของพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสส.และการได้มาซึ่งสว. 2550 ห้ามไม่ให้มีการแจกจ่ายว่า กรณีซีดีดังกล่าวพรรคการเมืองที่ถูกพาดพิงมีการปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่รู้เห็นกับการทำซีดี ซึ่งในเรื่องนี้กกต.ได้มีการตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นมาสอบสวนแล้ว และคิดว่าทางพรรคการเมืองทุกพรรคก็คงทราบแล้ว เพราะฉะนั้นคิดว่าคงจะไม่ต้องถึงกับต้องออกคำสั่งห้ามอะไรออกมา เพราะ กกต.คงไม่สั่งห้ามอะไรโดยที่ยังไม่สมเหตุสมผล

ส่วนที่มีผู้สมัครบางคนเช่นนายประแสง มงคลศิริ ประกาศว่าจะแจกซีดีหาเสียงของพ.ต.ท.ทักษิณ ต่อไปนั้นในเรื่องนี้ กกต.ได้ให้เจ้าหน้าสืบสวนสอบลงไปเก็บข้อมูลในพื้นที่แล้วเพื่อนำมาพิจารณาต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการพูดกันว่าจะมีการก่อเหตุวุ่นวาย จนอาจต้องเลื่อนเลือกตั้ง และนายกรัฐมนตรีได้สั่งการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด นายประพันธ์ กล่าวว่า กกต.ยังยืนยันว่าจะไม่มีการเลื่อนเลือกตั้งอย่างแน่นอน เพราะในวันพรุ่งนี้ก็จะมีการเลือกตั้งล่วงหน้าแล้ว ดังนั้นจึงไม่มีเหตุที่จะต้องเลื่อนเลือกตั้ง ซึ่งขณะนี้ทุกฝ่ายได้พยายามที่จะให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างเรียบร้อย คงไม่มีใครที่จะคิดทำอะไรให้การเลือกตั้งเกิดความไม่เรียบร้อย ขอให้ทุกคนนึกถึงความสามัคคีและยืนยันว่า กกต.ทำงานอย่างไม่เข้าข้างใคร ทุกอย่างยึดตามกฏหมายบางเรื่องอาจจะไม่ถูกใจใคร แต่กกต.จะต้องทำตามกฏกหมาย

" ก็ได้ยินแต่ข่าวว่าจะเกิดเรื่อง ผมก็ระวังตัวอยู่เหมือนกัน แต่คิดว่าทุกคนก็ต้องช่วยกันเพื่อให้การเลือกตั้งเกิดขึ้นได้และเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขอให้ทุกคนยึดหลักความสามัคคีตามพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เพื่อให้การเลือกตั้งเกิดความเรียบร้อย ซึ่งหลังวันที่ 23 ธ.ค. นักการเมืองจะประนีประนอมกันได้ เพราะผมเชื่อว่าคนไทยเมื่อมีปัญหาวิกฤติก็มักจะประนีประนอมกันได้ " นายประพันธ์กล่าว

จาก http://www.hi-thaksin.org/home.php