WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, December 15, 2007

โคราชวุ่นสาวโรงงาน 500 คนรายชื่อหาย อดใช้สิทธิล่วงหน้า


นครราชสีมา 15 ธ.ค. - เลือกตั้งล่วงหน้าโคราชคึกคักแม้มีฝนโปรยปราย สาวโรงงานกว่า 500 คน ผิดหวัง หลังพบว่า ไม่มีรายชื่อในบัญชีผู้มีสิทธิ ทั้งที่แจ้งลงทะเบียนขอใช้สิทธิล่วงหน้าไว้แล้ว

นายเมธา ศิลาพันธ์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงการใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าวันนี้ ว่าขณะนี้ประชาชนส่วนใหญ่ยังเข้าใจผิด โดยเฉพาะผู้ที่มาใช้สิทธิล่วงหน้าในเขตจังหวัด มาแจ้งขอใช้สิทธิโดยไม่มีเหตุผลจำเป็น อย่างไรก็ตาม แม้จะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิจำนวนมาก ทาง กกต. ได้ป้องกันการขนคนมาลงคะแนน ด้วยการจัดเตรียมบัตรเลือกตั้งไว้แค่ 5% ของจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในอำเภอนั้นๆ หากบัตรเลือกตั้งหมดก่อน ก็ต้องไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 23 ธ.ค.แทน และขณะนี้ยังไม่มีรายงานการขนคนมาลงคะแนนเสียงแต่อย่างใด สำหรับปัญหาที่พบในช่วงเช้าที่ผ่านมาคือ พนักงานโรงงานกว่า 500 คนที่ยืนยันว่าได้แจ้งลงทะเบียนขอใช้สิทธิล่วงหน้าไว้แล้ว แต่กลับไม่มีรายชื่อในบัญชีที่ติดประกาศในหน่วยเลือกตั้ง ทาง กกต.ได้แก้ไขปัญหาด้วยการให้กลับไปนำเอกสารตอบรับของ กกต. มายืนยันกับเจ้าหน้าที่ จึงจะให้ใช้สิทธิลงคะแนนได้ นอกจากนี้ ประชาชนบางส่วนยังเข้าใจผิดเกี่ยวกับสถานที่ลงคะแนน และบางรายก็มาใช้สิทธิโดยไม่ได้แจ้งชื่อลงทะเบียนล่วงหน้าไว้


สำหรับบรรยากาศตามหน่วยเลือกตั้งต่างๆ เป็นไปด้วยความคึกคัก โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมา มีฝนตกโปรยปรายลงมาเล็กน้อย แต่ไม่ได้เป็นอุปสรรคอะไร ประชาชนจำนวนมากยังทยอยออกมาใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าอย่างต่อเนื่อง. - สำนักข่าวไทย

ที่มา : สำนักข่าวไทย