WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, December 14, 2007

"สมัคร” ไม่พอใจ ถูกเอาคดีจัดซื้อรถ-เรือดับเพลิง


"สมัคร” ไม่พอใจ ถูกเอาคดีจัดซื้อรถ-เรือดับเพลิง ของ กทม.ที่ คตส.ตรวจสอบอยู่ ไปเทียบเคียงกับคดีของ"ประชัย” ระบุคดียังอยู่ระหว่างสอบสวน ยังไม่ถึงอัยการ-ศาล แถมยังไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง จะมีก็คดีหมิ่นประมาทที่ได้รับการยกเว้น ซัดคนพูดไม่มีความรู้

นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ให้สัมภาษณ์ถึงพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เรื่องความสามัคคี ว่า ได้รับมาใส่เกล้าฯ และอยู่ในหัวใจตลอด แต่ไม่วิพากษ์วิจารณ์ และว่าต้องการให้ตั้งหลักให้ดีว่าที่ผ่านมาใครฟัดใครอยู่ แต่เมื่อได้ยินพระราชดำรัสทำให้ดีใจ เพราะรู้ว่าจะมีรัฐบาลใหม่

นายสมัคร ยังกล่าวถึงกรณีที่มีความพยายามโยงคดีจัดซื้อรถดับเพลิง-เรือดับเพลิง ของ กทม. ที่คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ตรวจสอบอยู่ และมีชื่อนายสมัคร เกี่ยวข้องด้วย ให้เหมือนกับกรณีของนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย ว่า คนที่พูดไม่มีความคิด ต้องการให้ไปตรวจสอบรายละเอียด

นายสมัคร กล่าวว่า ไม่ได้กลัวเกรง เพราะคดีอยู่ระหว่างการสอบสวน ยังไม่ถึงมืออัยการและศาลเลย แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องเร่งสอบ เร่งให้ปากคำก่อนวันที่ 23 ธันวาคม ที่จริงคนที่ทำรู้ดีว่าอะไรเป็นอะไร เพราะกรณีนี้ไม่ได้เป็นความผิด ไม่ได้มีความเสียหาย ทำไมไม่ไปสอบบริษัท หรือฝรั่งที่เป็นคนจัดซื้อจัดหา เรื่องนี้แปลกตรงที่มีการจ่ายเงินไปแล้ว ทำไมไม่รับของ ของก็กองอยู่ตรงนั้น

“ผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีจัดซื้อรถดับเพลิง-เรือดับเพลิง ของ กทม. อย่าเอามาพัวพัน และเชื่อว่าเรื่องนี้จะไม่กระทบต่อการหาเสียงของพรรคพลังประชาชน คดีที่ผมมีไม่เหมือนกับคดีของนายประชัย เพราะคดีของผมเป็นเพียงคดีหมิ่นประมาท และเป็นข้อยกเว้นด้วย คนพูดคงไม่มีความรู้ แล้วเอามาคิด หรือมีความรู้ แต่จะคิดอย่างนั้น” นายสมัคร กล่าว

ต่อกรณีที่การหาเสียงของพรรคพลังประชาชนถูกเพ่งเล็งเรื่องซื้อสิทธิขายเสียง นายสมัคร กล่าวว่า แล้วแต่คนจะคิด แต่แปลกใจว่าเรื่องซื้อสิทธิขายเสียงพรรคอื่นไม่มีหรือ ทำไมมาจ้องที่พรรคพลังประชาชนอย่างเดียว เมื่อถามว่า แสดงว่าหลายฝ่ายรวมทั้งคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มองว่า พรรคพลังประชาชนมีคะแนนนำใช่หรือไม่ นายสมัคร กล่าวว่า จะว่า กกต.ไม่ได้ เพราะ กกต.ต้องเป็นที่พึ่ง ทำให้เกิดความยุติธรรม และ กกต.ก็แสดงให้เห็นชัดเจนแล้วว่า ไม่ได้เป็นคนของกลุ่มที่ปฏิวัติ. - สำนักข่าวไทย

ที่มา : สำนักข่าวไทย