WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, December 12, 2007

กกต.เก็บหลักฐานเตรียมบล๊อค'ประแสง'


‘ประพันธ์’ ส่งเจ้าหน้าที่รวบรวมหลักฐาน เอาผิดผู้สมัคร ส.ส. อุทัยธานี พลังประชาชน อ้างผลิตสื่อหาเสียงโดยมีรูปอดีตนายกฯ ยัน ดำเนินการทำตามกฎหมาย

นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง (กกต) ด้านบริหารการเลือกตั้ง กล่าวถึงกรณีที่นายประแสง มงคลศิริ ผู้สมัคร ส.ส. อุทัยธานี พรรคพลังประชาชน ดำเนินการผลิตสื่อหาเสียงที่มีรูป พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีมาใช้ในการหาเสียง ว่า เรื่องนี้ กกต. ได้มีมติส่งเจ้าหน้าที่สืบสวนลงไปเพื่อรวบรวมข้อเท็จจริงว่ามีการกระทำการจริงหรือไม่ ซึ่งเรื่องดังกล่าวคงไม่ต้องนำมาเข้าที่ประชุมแล้วเพราะ กกต. มีมติในดำเนินการในเรื่องนี้ไปแล้ว เพียงแต่รอการรวบรวมข้อเท็จจริงเท่านั้น ส่วนการพิจารณาในการให้ใบเหลืองใบแดง จะต้องดูพยานหลักฐานที่ได้มาก่อน เพราะตอนนี้นายประแสงบอกว่าจะทำเท่านั้น อย่างไรก็ตาม หากมีการกระทำที่ฝ่าฝืนระเบียบของ กกต.จริง กกต.ก็สามารถเพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้งได้ ตามมาตรา 103 ของ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และการได้มาซึ่ง ส.ว. ได้

“ขอยืนยันว่าเรื่องนี้เราทำตามระเบียบกฎหมายทุกอย่าง หากทำอะไรถูกต้องก็ไม่มีปัญหา เราไม่ได้สนใจว่าเป็นพรรคไหน ทำงานแบบนี้ขยับตัวไปไหนไม่ได้อยู่แล้ว เพราะต้องทำตามกรอบกฎหมาย” นายประพันธ์ กล่าว


พีทีวี นิวส์
12 ธันวาคม 2550 เวลา 14:23 น.