WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, December 15, 2007

‘สดศรี'แฉ‘ไอโม่ง'ขู่อุ้ม-จ้องล้มเลือกตั้ง


นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ด้านกิจการพรรคการเมือง ยอมรับว่ามีผู้อ้างตัวเป็นผู้ต้องการล้มการเลือกตั้งโทรศัพท์มาบอกว่า ขณะนี้กำลังมีขบวนการจัดการกับกกต. ทั้งวิธีการอุ้มและให้พ้นจากตำแหน่ง ซึ่งเรื่องดังกล่าวได้นำไปแจ้งต่อที่ประชุมเป็นที่ทราบโดยทั่วกันแล้วและเห็นว่ากกต.ต้องระวังตัวมากขึ้น ซึ่งในเรื่องนี้ขอเรียนว่า ไม่มีกกต.กลางการเลือกตั้งก็ยังเดินหน้าต่อไปได้ เพราะสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) สามารถออกพ.ร.บ.พิเศษให้กกต.จังหวัดทั้ง 76 จังหวัด ทำหน้าที่จัดการเลือกตั้งแทนกกต.กลางได้

"ย้ำว่าปัญหามีทางออกเสมอ กกต.ไม่ได้เกรงกลัวต่อคำขู่เมื่อตัดสินใจทำงานเพื่อชาติแล้ว ก็ถือว่าสละชีพเพื่อชาติได้ สุดท้ายทุกคนก็ต้องตายอยู่แล้ว ซึ่งเหตุผลเดียวที่จะล้มการเลือกตั้งได้ก็คือ การปฏิวัติอีกครั้ง แต่เชื่อว่าคงเป็นไปไม่ได้เพราะสภาพประเทศขณะนี้ถอยหลังไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ฝากให้รัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ทำหน้าที่ดูแลองค์กรที่ทำหน้าที่ระดับชาติ ไม่ใช่ปล่อยให้มีม็อบบุกเหมือนเหตุการณ์ที่รัฐสภาที่ไม่มีใครปกป้อง ส่วนตนเห็นว่าองค์กรที่ทำหน้าที่ระดับชาติยังไม่รับการดูแลความปลอดภัย ก็คงไปสร้างหลักประกันให้กับคนในชาติไม่ได้เช่นกัน"นางสดศรี กล่าว

นางสดศรี ยังกล่าวถึงกรณีที่เรื่องที่นายประแสง มงคลสิริ ผู้สมัครส.ส. จังหวัดอุทัยธานี พรรคพลังประชาชน บุกกกต. กรณีใช้ภาพพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ประกอบการหาเสียง พร้อมนำซีดีมาให้ประชาชนที่บริเวณหน้าสำนักงานกกต.นั้น ถือว่าเป็นการกระทำซึ่งหน้า ซึ่งเรื่องนี้จะดำเนินการโดยจะนำเรื่องเข้าที่ประชุมด้วย ทั้งนี้ ยืนยันไม่เคยมีกกต. คนใดออกมาพูดว่าจะให้ใบแดงนายประแสง

รายงานข่าวแจ้งว่า ในช่วงเวลา 06.00 น.เช้าวันนี้ พล.อ.สนธิ บุญรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรี และประธานครส.ได้เข้าหารือกับนายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานกกต. และนางสดศรี สัตยธรรม กกต. นานประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ

ท่ามกลางเสียงวิพากวิจารณ์ว่าจะมีการเลื่อนวันเลือกตั้งออกไป ซึ่งในบรรดาพนักงานกกต.ต่างก็ได้มีการพูดคุยกันถึงประเด็นนี้เพราะตั้งแต่ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางหน่วยปฏิบัติการพิเศษได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาคอยคุ้มกัน โดยเฉพาะในส่วนของฝ่ายสืบสวนสอบสวน และในสัปดาห์หน้าก็จะมีกำลังตำรวจเข้ามาดูแลรักษาความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เนื่องจากทางกกต.ได้รับรายงานว่าจะมีการก่อความวุ่นวายขึ้นในบริเวณโดยรอบสำนักงาน เช่นจะมีการชุมนุมของกลุ่มประชาชนต่างๆ หรืออาจจะถึงขั้นวางระเบิดและอุ้มกกต. เพื่อไม่ให้มีการจัดการเลือกตั้ง จึงขอให้กกต.ระมัดระวังตัวในช่วงโค้งสุดท้ายนี้



โดย ประดาบ http://www.hi-thaksin.org/home.php