WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, December 14, 2007

‘ป๋าเหนาะ’ค้านพรรคลำดับ2จัดตั้งรัฐบาล

หัวหน้าพรรคประชาราช ติง ผิดทำเนียมปฎิบัติ จับขั้วก่อนการเลือกตั้ง เตือนควรให้เกียรติพรรคเสียงข้างมากเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช กล่าวถึงแนวคิดของนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ที่ให้พรรคการเมืองที่ได้ลำดับ 2 สามารถจับขั้วจัดตั้งรัฐบาลได้ ว่าเคยพูดไปหลายครั้งแล้ว ให้พรรคใหญ่จัดตั้ง ยกเว้นแต่ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ จึงค่อยหารืออีกครั้งว่าจะทำอย่างไรต่อไป แต่ตอนนี้ยังไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะล๊อคการจัดตั้งรัฐบาล เพราะการจับขั้วก่อนการเลือกตั้งถือเป็นการ ผิดประเพณีขั้นตอนการเมืองที่เคยปฏิบัติ และอาจจะส่งผลให้ความนิยมและความไว้วางใจของประชาชนเสื่อมคลาย ที่สำคัญพรรคที่ได้เสียงข้างมาก ก็ไม่ควรเสนอบุคคลที่จะเป็นผู้นำประเทศตามใจชอบ

นายเสนาะ ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็น กรณีที่แนวคิดของนายบรรหาร สอดคล้องกับนายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย อดีตที่ปรึกษาพรรคเพื่อแผ่นดิน ที่สนับสนุน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น โดยขอดูหลังการเลือกตั้งว่า พรรคที่ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล จะเสนอใครเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งก็ต้องให้เกียรติพรรคนั้นจัดตั้งรัฐบาลก่อน.


พีทีวี นิวส์
13 ธันวาคม 2550 เวลา 16:34 น.