WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, December 11, 2007

กกต.มีมติฟ้อง 'สมัคร' ปลอมเอกสารสิทธิชัย


วันนี้ (11 ธ.ค.) นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยว่า กรณีนายประแสง มงคลสิริ ผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต พรรคพลังประชาชน นำวีซีดี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มาใช้ในการหาเสียง เป็นเรื่องที่ท้าทาย กกต. โดยนายประแสง ทำหนังสือชี้แจงมาที่ กกต. ยอมรับจะรับผิดชอบต่อการนำภาพและเสียงของ พ.ต.ท.ทักษิณ ไปหาเสียง ซึ่ง กกต.จะพิจารณาในวันพรุ่งนี้ ว่าผิดกฎหมายเลือกตั้งอย่างไร และมีการแจกใบเหลือใบแดงหรือไม่


โดยนายอภิชาต ระบุถึงการแจกจ่ายวีซีดีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เวลานี้มีซีดีที่อ้างว่าเป็นเสียงของ พ.ต.ท.ทักษิณ เข้ามายัง กกต.หลายรูปแบบ ในช่วงเช้าก็มีข่าวว่าพบที่ จ.นครพนม แต่เมื่อสอบถามก็ได้รับแจ้งว่าเป็นซีดีการปราศรัยของนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ปราศรัยที่ท้องสนามหลวง โดย กกต.นครพนม ได้รับเรื่องไว้แล้ว ส่วนซีดีที่อ้างว่าเป็นการพูดจากลอนดอนนั้น ที่ประชุมได้พิจารณาแล้วโดยเนื้อหาคำพูดตรงกับที่สื่อมวลชนเผยแพร่ แต่ กกต.ยังไม่วางกรอบว่าจะดำเนินการอย่างไร ซึ่งต้องดูว่าที่อ้างว่าทำก่อนมีพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้งนั้นจะมีผลอย่างไร



นอกจากนี้ ประธาน กกต. ยังเปิดเผยว่า ที่ประชุม กกต.วันนี้ มีมติให้ร้องทุกข์กล่าวโทษพรรคพลังประชาชน ต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรื่องการปลอมแปลงเอกสารการเป็นผู้สมัครพรรคพลังประชาชน ของนายสิทธิชัย โควสุรัตน์ ผู้สมัครพรรคเพื่อแผ่นดินสำหรับโทษการแอบอ้างชื่อผู้สมัคร มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 2 หมื่น หรือ ทั้งจำและปรับ โดยให้สั่งฟ้องคดีอาญา นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน และนายสมาน เลิศวงศ์รัฐ นายทะเบียนพรรค หากข้อเท็จจริงปรากฏชัดว่ากรรมการบริหารพรรคมีส่วนรู้เห็นจริงก็สามารถโยงความผิดไปถึงพรรคให้ได้รับโทษตามกฎหมายได้



จาก http://www.thairath.co.th/#