WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, July 29, 2008

“ปู่ชัย” แจง กกต. ยัน ถือหุ้นโรงโม่หิน ไม่มีส่วนได้เสียกับรัฐ

ประธานสภาผู้แทนราษฎร เข้าพบกับ กกต.เพื่อชี้แจงเกี่ยวกับหุ้นในบริษัทโรงโม่หินและทำสัมปทานกับรัฐ ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง สามารถตรวจสอบข้อเท็จจริงได้

นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎรได้เดินทางมาที่สำนักงาน กกต. เพื่อเข้าชี้แจงในกรณีที่ถูกร้องว่ามีหุ้นในบริษัทโรงโม่หินและทำสัมปทานกับรัฐต่อคณะอนุกรรมการสืบสวนสอบสวนและวินิจฉัยหาข้อเท็จจริง ที่มีนายประสาน สุสิกขโกศล เป็นประธาน โดยนายชัย กล่าวก่อนเข้าชี้แจงว่า วันนี้ตนเดินทางมาชี้แจงข้อเท็จจริง โดยไม่มีเอกสาร มาด้วยความบริสุทธิ์ใจ หากอนุกรรมการต้องการทราบข้อเท็จจริงก็สามารถลงพื้นที่ตรวจสอบได้

ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีนี้เป็นเพราะบริษัทไปรับสัมปทานจากรัฐจึงเข้าข่ายขัดต่อรัฐธรรมนูญใช่หรือไม่ นายชัย กล่าวว่า ตนยืนยันว่าตนไม่เคยมีหรือทำสัมปทานกับรัฐ ตนเป็น ส.ส. มาตลอดก็ไม่เคยมีส่วนได้ส่วนเสียกับรัฐ ส่วนเรื่องหุ้นก็เป็นธรรมดาที่ทุกคนต้องมีเพราะเป็นการทำมาหากินและเป็นหุ้นที่ได้มาด้วยความบริสุทธิ์ใจ และอยากชี้แจงว่าคำว่าสัมปทานกับประทานบัตรมีความแตกต่างกัน คำว่าสัมปทานคือทรัพย์ของแผ่นดินที่แผ่นดินให้เอกสิทธิกับบุคคลใดบุคคลหนึ่งที่ขออนุญาตทำสัมปทาน เช่น สัมปทานรถ สัมปทานปิโตรเลียม สัมปทานขุดเจาะเหมืองแร่ ฯลฯ

ส่วนของตนนั้นเป็นกรณีที่เอาที่ดินของตนเองซึ่งเป็นกรรมสิทธิชอบด้วยกฎหมายแต่ปรากฏว่ามีทรัพย์สินที่อยู่ใต้ที่ดินนั้นเป็นสินแร่เอง มีสินแร่ก็ต้องนำ พ.ร.บ.แร่ปี 2510 มาใช้ซึ่งระบุให้ต้องขออนุญาตประทานบัตร และที่ผ่านมาเราก็ทำถูกต้องตามกฎหมายและที่ผ่านมาก็ไม่มีคำว่าสัมปทาน มีแต่ประทานบัตร