WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, July 31, 2008

พยานหายไม่กระทบหลักฐานซีดีมัดแน่นเชื่อถึงยุบพรรคปชป.

สอบเพิ่มพยานมัด “วิฑูรย์ นามบุตร” ที่จะนำไปสู่การยุบพรรคประชาธิปัตย์แล้ว 3 ปาก เผยพยานที่หายตัวไปไม่ได้ทำให้เสียรูปคดี เพราะมีข้อมูลชัดเจนในซีดีที่บันทึกไว้ และมีพยานใหม่เพิ่มเติมเข้ามา ชี้เคยให้ปากคำ กกต.อุบลฯ ไปแล้ว แต่บันทึกไม่ครบ ส่อพิรุธช่วยเหลือ ปชป. แถมยังพยายามโบ้ยให้เจ้าของโรงหนังรับผิดชอบ ปัดความผิดบรรดา ส.ส. ขณะที่กลุ่มสตรีฯ บุก กกต. ทวงถามความคืบหน้า ระบุยื้อเวลา ทั้งที่พรรคอื่นโดนเล่นงานกันไปหมดแล้ว

จากกรณีมีผู้ร้องเรียนนายวิฑูรย์ นามบุตร ส.ส.สัดส่วน กลุ่ม 4 และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายวุฒิพงษ์ นามบุตร นายศุภชัย ศรีหล้า ส.ส.อุบลราชธานี และนายวิทวัส พันธ์นิกุล ผู้สมัคร ส.ส.อุบลราชธานี กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ด้วยการแจกบัตรชมภาพยนตร์ และสลับกันขึ้นปราศรัยหาเสียง ที่พยานสำคัญรายหนึ่งได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ที่คาดกันว่าอาจจะเป็นการตัดตอนที่อาจส่งผลถึงการยุบพรรค นั้น

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา นายสมบัติ รัตโน ส.ส.อุบลราชธานี พรรคพลังประชาชน (พปช.) กล่าวถึงความคืบหน้าในการดำเนินคดีว่า มีการสอบปากคำพยานไปแล้ว 3 ปาก กรณีแจกบัตรชมภาพยนตร์ ในประเด็นนี้หลักฐานทุกอย่างสมบูรณ์ สามารถเอาผิดได้แน่นอน

ส่วนกรณีสลับกันขึ้นปราศรัยหาเสียงและแจกเงินนั้น พยานปากสำคัญที่เป็นคนถ่ายวิดีโอ ซึ่งที่รับปากไว้ว่าจะมาเป็นพยานหายตัวไป ไม่สามารถติดต่อได้ ตรงนี้แม้จะไม่มีคนถ่ายวิดีโอมายืนยัน แต่เราก็มีวีซีดีภาพเหตุการณ์ดังกล่าวอยู่และสามารถหาพยานใหม่มาให้ปากคำเพิ่มเติมได้

“พยานที่เป็นคนถ่ายวิอีโอเป็นคนของพรรคเพื่อแผ่นดิน เล่าให้ฟังว่าถูกข่มขู่ว่าจะแจ้งตำรวจมาจับเพราะไปถ่ายวิดีโอในสถานที่ห้ามถ่าย แล้วเขาก็หายตัวไป ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย ทั้งนี้ในเบื้องต้นได้เขาไปคุยไปให้ปากคำอย่างละเอียดกับ กกต. อุบลราชธานีไว้แล้ว แต่อนุกรรมการสอบสวนไม่ได้เขียนลงทุกคำ นำมาสรุปเขียนบางประเด็นเท่านั้น ทำให้เกิดความยุ่งยาก กกต. กลางจึงต้องสอบปากคำพยานใหม่” นายสมบัติ กล่าว

นายสมบัติ กล่าวอีกว่า ในกรณีขึ้นปราศรัยหาเสียงและแจกเงินนั้น แม้พยานปากสำคัญหายตัวไป แต่เราก็มีวีซีดีเป็นหลักฐาน และจะหาคนมาเป็นพยานเพิ่มเพื่อให้ทุกอย่างมีน้ำหนักสามารถมัดตัว นายวิฑูรย์ นามบุตร ส.ส. สัดส่วน และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายวุฒิพงษ์ นามบุตร นายศุภชัย ศรีหล้า ส.ส. อุบลราชธานี และ นายวิทวัส พันธ์นิกุล ผู้สมัคร ส.ส. อุบลราชธานี แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการทำงานของ กกต. กลาง ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วคิดว่า พยานบุคคลและพยานวัตถุ มีความชัดเจนน่าจะเอาผิดได้ แต่ก็ต้องดูเล่ห์เหลี่ยมของผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 3 คนด้วย เพราะเตรียมพยานบุคคลมาให้สอบ 40-50 ปาก

“ความจริง กกต. อุบลราชธานี น่าจะฟันธงได้เลย คนในพื้นที่ ทั้งเมืองได้ตั๋วหนัง รู้ดีว่าเขามีพฤติกรรมอย่างไร แต่ กกต.อุบลราชธานีก็ยื้อเรื่องไว้ ทำให้เรื่องจางลง พยานบางคนก็ลืมเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะ 5-6 เดือน ไม่ยอมพิจารณาทั้งที่เรื่องร้องมาก่อนเลือกตั้งและหลังเลือกตั้ง แต่ไม่ยอมนำมาพิจารณาอย่างเร่งด่วน

ยืนยันว่าหลักฐานที่เป็นวัตถุที่มีสามารถเอาผิดได้ แต่อนุกรรมการ อุบลราชธานี สอบเรื่องนี้ กลับสอบไปในทางที่ให้เจ้าของโรงภาพยนตร์รับผิดชอบเรื่องนี้เพียงคนเดียว นายวิฑูรย์ไม่ต้องรับผิด การทำงานของอนุกรรมการสอบสวนมีพิรุธ แต่เราก็จะหาหลักฐานมามัดให้ได้ การหายตัวไปของพยานปากสำคัญ อาจไม่ส่งผลต่อรูปคดี เพราะยังมีคนอื่นมาให้การแทนได้ และวีซีดีก็ยืนยันได้ เปิดเมื่อไรก็เป็นรูปโรงหนัง เป็นเรื่องการหาเสียงเหมือนเดิม สถานที่เดียวกัน” นายสมบัติ กล่าว

ขณะที่วันเดียวกันนี้ กลุ่มสตรีเพื่อประชาธิปไตย ได้เดินทางไปยัง กกต. ติดตามเรื่องดังกล่าว