WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, August 1, 2008

แห่ให้กำลังใจแน่น‘คุณหญิงพจมาน’ยันสู้คดีจนถึงที่สุด

ประชาชนแห่ให้กำลังใจ "คุณหญิงพจมาน" ฟังคำตัดสินคดีหุ้นชินวัตรล้นหลาม ยันจะต่อสู้คดีจนถึงที่สุด "ทักษิณ" ให้กำลังใจก่อนบินไปบรรยายผู้นำในอนาคตที่ญี่ปุ่น “กลุ่มรักทักษิณ" เสียใจ ยันไม่จัดกิจกรรมให้กำลังใจ เชื่อในกระบวนการยุติธรรม

ในการมาฟังคำตัดสินคดีหลีกเลี่ยงการชำระภาษีอากรหุ้น บริษัท ชินวัตร คอมพิวเตอร์ แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) จำนวน 546 ล้านบาท คุณหญิงพจมาน ชินวัตร และบุตรทั้ง 3 คน พร้อมทีมทนาย ได้เดินทางมาถึงศาลอาญา โดยคุณหญิงพจมานมีสีหน้าปกติ และมีประชาชนที่ให้การสนับสนุนจำนวนมากมาถือป้ายให้กำลังใจ

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมายังศาลเพื่อร่วมฟังการพิจารณาและตัดสินคดีเช่นกัน โดยนั่งเคียงข้างบุตรสาวทั้งสอง ในการนี้ศาลจัดให้มีการถ่ายทอดทีวีวงจรเพื่อให้ประชาชนได้รับชมด้วย

องค์คณะผู้พิพากษานั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษาให้ คุณหญิงพจมาน ชินวัตร นายบรรณพจน์ ดามาพงศ์ อดีตประธานกรรมการบริหารบริษัท ชิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ น.ส.กาญจนาภา หงษ์เหิน เลขานุการส่วนตัวคุณหญิงพจมาน จำคุกจำเลยที่ 1 และ 2 จำนวน 3 ปี และจำเลยที่ 3 จำนวน 2 ปี ในคดีร่วมกันจงใจหลีกเลี่ยงชำระภาษีอากรหุ้นบริษัท ชินวัตร คอมพิวเตอร์ แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) จำนวน 546 ล้านบาท

ทันทีที่ศาลอ่านคำพิพากษาจบ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เดินไปจับมือและให้กำลังใจคุณหญิงพจมาน ทั้งนี้ขั้นตอนทางกฎหมายได้มีการยื่นประกันตัว 5 ล้านบาท รวมทั้งจะยื่นอุทธรณ์แน่นอน ตามเวลาที่กฎหมายกำหนดคือ 1 เดือน

โดย พ.ต.ท.ทักษิณ เอง จะมอบให้ทีมทนายเตรียมความพร้อมทั้งข้อเท็จจริงและกฎหมายในการต่อสู้คดีให้ถึงที่สุด จนถึงศาลฎีกา หากศาลตัดสินอย่างไรก็เคารพการตัดสิน สำหรับ พ.ต.ท.ทักษิณ มีกำลังใจดี ส่วนคดีของตนเองนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ยืนยันจะสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรมให้ถึงที่สุด และจะสู้คดีด้วยตนเอง ไม่ว่าจะเป็นการชี้แจงหรือมาฟังคำพิพากษา

อย่างไรก็ตาม วันนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ มีกำหนดเดินทางไปที่เมืองฟูจิโอกะ และเมืองคิวชู ประเทศญี่ปุ่น เพื่อบรรยายเรื่องผู้นำในอนาคต จากนั้นวันที่ 1-3 สิงหาคม จะเดินทางไปประเทศจีน พร้อมกับคุณหญิงพจมาน เพื่อร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก และจะกลับประเทศไทยก่อนขออนุญาตเดินทางไปประเทศอังกฤษ ในฐานะประธานสโมสรแมนฯ ซิตี้ สโมสรฟุตบอลของอังกฤษ เพื่อคัดเลือกตัวนักเตะ

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณหน้าศาลหลังมีคำตัดสินว่า บรรดาผู้สนับสนุนต่างตะโกนพร้อมปรบมือและชูป้ายให้กำลังใจคุณหญิงพจมาน ก่อนแยกย้ายเดินทางกลับด้วยความเรียบร้อย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย ได้เดินทางมาฟังการพิจารณาคดีด้วย

แหล่งข่าวในพรรคพลังประชาชนที่ใกล้ชิด พ.ต.ท.ทักษิณ เปิดเผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เน้นย้ำให้ทีมทนายเตรียมหร้อมตั้งแต่ขั้นตอนเตรียมเอกสารการชี้แจง ซึ่งมีการติดตามอย่างใกล้ชิด และให้ทีมงานแจ้งความคืบหน้าเป็นระยะ แต่ก็เชื่อว่าจะชี้แจงได้ทุกข้อกล่าวหาและพ้นผิด

ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ เองก็มีจิตใจที่สงบขึ้น เนื่องจากเดินสายทำบุญก่อนหน้านี้พร้อมครอบครัว โดยวันเกิดที่ผ่านมาก็มีกำลังใจที่ดีขึ้น มีนักการเมืองให้กำลังใจ อีกทั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ เองก็หมั่นทำสมาธิด้วย

นายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล ประธานสภาประชาชนภาคเหนือ กลุ่มผู้สนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจแทน คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ที่ประชาชนเชียงใหม่ชื่นชอบ แต่ต้องให้เป็นไปตามคำสั่งศาล เพราะถือว่าเป็นที่สุดแล้วสำหรับกระบวนการยุติธรรม ทุกคนไม่ว่าคนที่รักและเคารพ หรือผู้ที่เกลียดชัง ทั้งอดีตนายกรัฐมนตรีและภริยา ต้องเคารพคำตัดสินของศาล