WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, July 30, 2008

ปธ.ส.ส.พรรคเพื่อแผ่นดิน ยืนยันไม่มีการซื้อตัวให้อยู่ร่วมรัฐบาล

ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อแผ่นดิน ยืนยันไม่มีความแตกแยกภายในพรรค และไม่ได้ถูกซื้อตัวให้อยู่ร่วมรัฐบาลต่อ ขณะที่ ส.ส.นราธิวาส พรรคเพื่อแผ่นดิน ยืนยันถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาลตามหัวหน้าพรรคแล้ว

นายสุรเดช ยะสวัสดิ์ ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อแผ่นดิน ยืนยันว่า ไม่มีความแตกแยกภายในพรรค แม้นายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรค จะประกาศถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล เพราะส่วนตัวมองว่า เป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส.ที่จะอยู่กับรัฐบาลต่อไปหรือไม่ ทั้งนี้ยังเห็นว่า เหตุผลของนายสุวิทย์ ที่ไม่พอใจการแก้ไขรัฐธรรมนูญและแก้ไขปัญหาปราสาทพระวิหารยังไม่มีเหตุผลเพียงพอ อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่ทราบจำนวน ส.ส.ว่าใครจะถอนตัวจากรัฐบาลบ้าง พร้อมระบุไม่มีการซื้อตัวให้อยู่ร่วมรัฐบาล เพราะแม้ไม่มีพรรคเพื่อแผ่นดิน 24 เสียง รัฐบาลก็ยังสามารถทำงานต่อไปได้

ส่วนที่นายสุวิทย์ ระบุว่าจะเกิดกรณี งูเห่าภาคสองเหมือนเช่นในอดีตนั้น นายสุรเดช กล่าวว่า ตอนนี้ต่างยุคต่างสมัยกัน และรัฐธรรมนูญก็เขียนให้เอกสิทธิ์ ส.ส.ในการตัดสินใจ อีกทั้ง ส.ส.ของพรรคเพื่อแผ่นดิน ยังเห็นว่า การได้ทำงานร่วมรัฐบาลจะทำให้ได้ใกล้ชิดและช่วยเหลือประชาชนมากยิ่งขึ้น

นายแพทย์แวมาฮาดี แวดาโอะ ส.ส.นราธิวาส พรรคเพื่อแผ่นดิน ประกาศถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลตามนายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรค โดยยอมรับว่า ได้พูดคุยกับนายสุวิทย์แล้ว และขณะนี้มีนายมานพ ปัตนวงศ์ ส.ส.สัดส่วน กลุ่ม 8 ของพรรคยินดีจะถอนตัวด้วย โดยให้เหตุผลว่า ที่ผ่านมาตลอด 6 เดือนรู้สึกอึดอัดใจและไม่สบายใจที่รัฐบาลไม่ตั้งใจแก้ปัญหาภาคใต้ และต้องเคารพการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลจึงไม่สามารถวิพากษ์วิจารณ์การทำงานได้ นอกจากนี้ ยังเห็นด้วยกับเหตุผลทั้งสองข้อที่นายสุวิทย์ แสดงจุดยืนในการถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล นายแพทย์แวมาฮาดี ยังไม่พอใจกับการเคลื่อนไหวของ ส.ส.กลุ่มต่าง ๆ ภายในพรรค ที่ไม่มีความเป็นเอกภาพ