WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, August 1, 2008

“บุญสร้าง” เตือนม็อบอย่าสร้างความวุ่นวายทำลายบ้านเมือง

ผบ.สส. ขอให้ทุกฝ่ายทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด พร้อมช่วยกันดูแลบ้านเมืองความรุนแรงจะเกิดขึ้นหรือไม่ อยู่ที่คน ถ้ามีสติ ความรุนแรงจะไม่เกิดขึ้น ขอให้ช่วยกันเตือนสติพวกก่อความวุ่นวาย

พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) เปิดเผยก่อนร่วมประชุมผู้บัญชาการทหารสูงสุดอาเซียน เกี่ยวกับสถานการณ์บ้านเมือง ที่ยังมีความแตกแยกทางความคิด ว่า ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องคงเตรียมการดูแลบ้านเมือง และให้ความปลอดภัยกับประชาชนอยู่แล้ว ใครมีหน้าที่อะไร ก็ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด และสื่อถือว่ามีบทบาทสำคัญ ก็ให้ช่วยกันดูแลบ้านเมือง

อย่างไรก็ตาม ยอมรับเรื่องคนหมู่มากดูแลยาก หากเกิดอะไรขึ้นจะเป็นประวัติศาสตร์ เป็นความทรงจำที่ไม่ดี ความรุนแรงจะเกิดขึ้นหรือไม่ อยู่ที่คน ถ้ามีสติ ความรุนแรงจะไม่เกิดขึ้น ขอให้ช่วยกันเตือนสติ สำหรับทหารก็จะทำไปตามหน้าที่ของตัวเอง ในกรอบที่สามารถทำได้ตามขั้นตอน

พล.อ.บุญสร้าง กล่าวว่า หัวข้อในการประชุมจะเป็นความร่วมมือเรื่องการให้ความช่วยเหลือประชาชนในกลุ่มประเทศอาเซียนในยามที่มีปัญหาต่าง ๆ อาทิ โรคระบาด ภัยพิบัติ การก่อการร้าย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม และในการประชุมวันนี้ ผู้บัญชาการทหารสูงสุดของกัมพูชา ได้เดินทางมาร่วมประชุมด้วย ความสัมพันธ์ระหว่างกองทัพทั้งสองยังเป็นไปด้วยดี

ส่วนกรณีที่ประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ต้องการให้ผู้บัญชาการเหล่าทัพได้หารือร่วมกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เกี่ยวกับปัญหาข้อพิพาทกับกัมพูชา พล.อ.บุญสร้าง กล่าวว่า ในส่วนของกองบัญชาการทหารสูงสุด จะมีผู้แทนไปหารือร่วมอยู่แล้วภายใน 1-2 วันนี้ ทั้งนี้เห็นว่า การเจรจากันหลาย ๆ ครั้งระหว่างไทย-กัมพูชา น่าจะทำให้สถานการณ์ต่าง ๆ ดีขึ้น