WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, August 1, 2008

‘สดศรี’หนุนแก้รธน.โจร มาจากความเกลียดชัง

"สดศรี" หนุนแก้รัฐธรรมนูญโจร ลั่นไร้ความยุติธรรม เอา “ทักษิณ ชินวัตร” เป็นตัวตั้ง มีความเกลียดชังเป็นพื้นฐาน แนะให้ กกต.จัดเลือกตั้งอย่างเดียว ส่วนยุบพรรคให้ศาลตัดสิน ด้านประธานวิปรัฐบาลยันเดินหน้าแก้รัฐธรรมนูญเต็มเหนี่ยว ไม่ห่วงแรงต้าน ส่วน บช.น.ประชุมรับมือพันธมิตรฯ ป่วนรัฐสภา ขณะที่ โผครม.นายกฯ ให้รอโปรดเกล้าฯ

หลังจากที่ประชุมวิปรัฐบาลเห็นชอบให้เสนอแก้ไขกฎหมายรัฐธรรมนูญในการเปิดประชุมสภาสมัยสามัญนิติบัญญัติที่จะเปิดตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม - 28 พฤศจิกายน โดยเห็นว่า ควรแก้ไขมาตราที่เป็นอุปสรรคต่อการบริหารประเทศ อาทิ 309, 237, 265 และ 266 ซึ่งในเช้าวันที่ 1 สิงหาคม จะมีการยื่นญัตติ ขณะที่กลุ่มพันธมิตรฯ ออกมาข่มขู่ว่าจะเดินหน้าคัดค้านทุกวิถีทางนั้น

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม นางสดศรี สัตยธรรม กกต. ด้านกิจการพรรคการเมือง กล่าวถึงกรณีที่มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า ประเด็นในการร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้มีการนำตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาเป็นตัวตั้ง เพื่อปิดช่องว่างทางกฎหมายซึ่งรวมถึงกฎหมายเรื่องการถือครองหุ้น ทำให้เป็นปัญหาและมีการร้องเรียนให้ตรวจสอบกันอยู่ในขณะนี้

นางสดศรี กล่าวว่าตนเห็นควรมีการแก้ไข เพราะรัฐธรรมนูญฉบับนี้นำความเกลียดชังนักการเมืองมาเป็นพื้นฐาน และตนอยากเสนอให้ กกต.ทำหน้าที่ในการจัดการเลือกตั้งเพียงอย่างเดียว โดยให้อำนาจการพิจารณาใบเหลือง ใบแดง และการยุบพรรคเป็นของศาลเพราะมีภูมิคุ้มกันมากกว่า กกต.

นอกจากนี้ นางสดศรี ยังกล่าวถึงเรื่องที่มาของ กกต.โดยยอมรับว่า กกต.ไม่ได้รับการโปรดเกล้าฯ แต่ก็มาจากกระบวนการสรรหาจากศาลฎีกาตามขั้นตอนของกฎหมาย และในที่สุดหากมีการตีความว่า กกต.มีที่มาโดยมิชอบก็อาจทำให้ ส.ส.และ ส.ว.ที่ กกต.รับรองมีที่มาโดยมิชอบเช่นกัน

ขณะที่ นายสามารถ แก้วมีชัย ประธานกรรมาธิการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวสั้นๆ ว่าจะมีการเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยหยิบยกประเด็นที่มีความขัดแย้งมาแก้ไขก่อน และไม่ห่วงเรื่องแรงต่อต้าน เพราะเชื่อว่าทุกฝ่ายนั้นต้องคำนึงถึงเหตุผล สอดคล้องกับที่ผ่านมาที่รัฐบาลเตรียมจะยื่นแก้ไขรัฐธรรมนูญทันทีที่มีการเปิดสภา