WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, July 27, 2008

ทักษิณไม่ล้างแค้นกรวดน้ำอโหสิพวกจองเวร

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 ก.ค. ที่อาคารชินวัตร 3 พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เปิดชั้น 33 เพื่อรับการอวยพรล่วงหน้าเนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบ 59 ปี ในวันที่ 26 ก.ค. โดยมีผู้เข้าอวยพรอย่างเนืองแน่นทั้งรัฐมนตรี ส.ส.พรรคพลังประชาชน อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย และเพื่อนเตรียมทหารรุ่น 10 อาทิคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นายสุธรรม แสงประทุม นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.คมนาคม นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.การพัฒนาสังคมฯ นายพงศกร อรรณพพร นายบุญลือ ประเสริฐโสภา รมช.ศึกษาธิการ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร นายวัน อยู่บำรุง ลูกชายและตัวแทนของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย และ พล.อ.พรชัย กรานเลิศ

แฟนคลับแห่เชียร์-ร่วมถ่ายรูป

สำหรับบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก ผู้เข้าอวยพรต่อแถวรอมอบกระเช้าดอกไม้ยาวเหยียด ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส สอบถามทุกข์สุขกับทุกคนอย่างอารมณ์ดี โดยมีคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภรรยา นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ และนางยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว คอยให้การต้อนรับแขกเหรื่อ ส่วนลูกทั้ง 3 คน ของ พ.ต.ท.ทักษิณคือนายพานทองแท้ น.ส.พิณทองทา น.ส.แพทองธาร ช่วยกันแจกหนังสือ Thailand on the world state (ประเทศไทยบนเวทีโลก) ซึ่งเป็นหนังสือรวบรวมสุนทรพจน์ที่ พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวบนเวทีโลก ระหว่างปี 2003-2008 แจกผู้มาอวยพร ขณะที่บริเวณด้านล่างของอาคารก็คึกคักไปด้วยกลุ่มแฟนคลับคนรักทักษิณและกองเชียร์เสื้อแดงราว 300 คน กระทั่งเวลา 13.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณพร้อมด้วย น.ส.พิณทองทา และ น.ส.แพทองธาร ลงมาที่ชั้นล่างเพื่อพบกับกองเชียร์ โดย พ.ต.ท.ทักษิณมีสีหน้ายิ้มแย้มเปิดโอกาสให้บรรดาแฟนคลับได้มอบดอกไม้อวยพรวันเกิด และถ่ายรูปร่วมกันอย่างใกล้ชิดทีละคน เป็นเวลา 40 นาที

วอนหยุดแบ่งฝ่ายทำร้ายกัน

จากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณคว้าโทรโข่งของแกนนำกองเชียร์มากล่าวว่า ขอบคุณทุกคนที่รักและห่วงใยมาตลอด โดยเฉพาะตอนที่ระหกระเหินอยู่ต่างประเทศ ก็ได้ ช่วยกันเรียกร้องต่อสู้กับเผด็จการเพื่อให้ตนได้กลับมา วันนี้แม้จะกลับมาแล้ว เหตุการณ์ก็ยังไม่สงบ เนื่องจากความไม่เข้าใจกันในหมู่คนไทย จึงอยากให้ทุกอย่างกลับ เข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว ตนพยายามไม่ไปยุ่งเกี่ยวอะไร เพราะอยากให้เหตุการณ์ทุกอย่างสงบและยุติโดยเร็ว แต่ ถ้าต่างคนต่างกลั่นแกล้งทำร้ายกันและกัน แบ่งแยกพวกกูพวกมึง คงยุติยาก หวังว่าสักวันคงคิดกันได้ว่าเราคนไทย ด้วยกัน ดังนั้น ตราบใดที่มีความรักความผูกพันและความ เป็นไทยต่อกัน คิดว่าจะผ่านพ้นวันแห่งความวุ่นวายที่ เป็นมาแล้ว 3 ปีได้

กรวดน้ำอโหสิให้พวกจองเวร

ผมอยากฝากว่า ผมเข้าวัดทำบุญนั่งสมาธิ อโหสิกรรมทุกวัน กรวดน้ำให้เจ้ากรรมนายเวร ผู้จองเวรทั้งหลายตลอดเวลา ตัวผมนั้นไม่ใช่เรื่องใหญ่ เรื่องใหญ่คือประเทศ อยากเห็นชีวิตคนไทยดีขึ้น หวังว่าคนไทยทุกคนจะให้อภัยกัน และนำความสันติกลับสู่ประเทศโดยเร็ว พวกเรา เป็นผู้รักสันติ และอยู่ในกรอบตลอดเวลา แต่ขณะนี้บ้านเมืองเริ่มไม่มีกรอบกันมากขึ้น จึงอยากให้ทุกคนอดทนกันต่อไป สักวันสิ่งที่ดีย่อมชนะสิ่งที่ไม่ดี วันนี้เขาไม่เข้าใจเรา สักวันเขาจะเข้าใจเรา เมื่อเข้าใจเรา ก็จะรู้ว่ามันเสียหายไปเยอะแล้วพ.ต.ท.ทักษิณกล่าว

ยันไม่คิดล้างแค้นศัตรูเก่า

หลังพบปะกองเชียร์แล้ว พ.ต.ท.ทักษิณให้สัมภาษณ์ ผู้สื่อข่าวถึงของขวัญวันเกิดที่อยากได้ในปีนี้ว่า อยากเห็นความปรองดองของคนในชาติ ไม่อยากเห็นความขัดแย้งมากมายแบบนี้ สิ่งที่เกิดขึ้นในประเทศไทยวันนี้ไม่ได้กระเทือนขวัญและความรู้สึกคนไทยเท่านั้น แต่คนทั้งโลกที่ติดตามและรักประเทศไทย เห็นประเทศไทยมีสันติ เป็นสยามเมืองยิ้ม ขอให้ทุกฝ่ายรู้ว่าผู้ที่ทำอะไรไม่ดีต่อตน ตนไม่ได้คิดล้างแค้นเจ็บใจ ตรงข้ามคิดว่าคนเรามีอารมณ์ ความรู้สึกกันได้ แต่อยากให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน ให้ประเทศเข้าสู่ความปรองดอง ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ โดยวันที่ 12 ส.ค.นี้ อยากให้ทุกคนได้รวมใจกัน ถ้าใคร บอกว่ารักเจ้านายก็ต้องมาร่วมใจกัน หันหน้าเข้าหากัน

ต่อข้อถามว่า อยากฝากอะไรกรณีกลุ่มพันธมิตรฯและกลุ่มต่อต้านใช้กำลังและอาวุธปะทะกันที่ จ.อุดรธานีจนมีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า เราคนไทยด้วยกัน หันไปทางไหนก็คนไทยทั้งนั้น สู้เก็บแรงเก็บสมองเก็บปัญญาไว้ต่อสู้กับสิ่งที่มากระทบประเทศไทยดีกว่า อย่าห้ำหั่นฆ่าฟันกันเองเลย ขอให้ปล่อยวาง อย่าถือทิฐิใส่กันมากเกินไป ไม่มีใครอยู่ยงคงกระพัน หันหน้าเข้าหากันดีกว่า

ขออยู่ ตปท.หลังเคลียร์ปัญหาเสร็จ

เมื่อถามว่า หากมีการเรียกร้องให้กลับมาแก้ปัญหาบ้านเมืองอีกครั้ง จะตัดสินใจอย่างไร พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า ไม่หรอก ในใจผมเองจริงๆแล้วอยากให้เสร็จเรื่องเสร็จราวของผม แล้วอยากจะไปทำมาหากินอยู่ต่างประเทศเมื่อถามว่า สิ่งที่รอให้เสร็จเรื่องเสร็จราวรวมถึงเรื่องคดีความต่างๆใช่หรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า ก็ทำไป คือตนเคารพกติกา และอยากขอร้องให้ทุกฝ่ายรวมถึงคนที่กลั่นแกล้งตน ขอให้เคารพในกติกาด้วย เมื่อถามว่าที่อยากไปทำมาหากินต่างประเทศ เพราะถอดใจไม่อยากอยู่ประเทศไทยแล้วใช่หรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า อยากให้ทุกอย่างกลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว ตอนนี้ไปทำสโมสรแมนฯซิตี้กำลังจะเปิดฤดูกาล คงต้องไปดูแล ส่วนจะขอเดินทางออกนอกประเทศอีกครั้งเมื่อใดนั้น ต้องดูภารกิจที่จะต้องออกไปก่อน

นางยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ เปิดเผยว่า วันที่ 26 ก.ค. นี้ พ.ต.ท.ทักษิณจะตักบาตรร่วมกับครอบครัว ไม่ได้เดินทางไปฉลองที่ จ.เชียงใหม่ เพราะคนในครอบครัวต้องการความเป็นส่วนตัว จึงน่าจะเป็นเพียงการจุดเทียนและเป่าเค้กกันภายในครอบครัวมากกว่า


อ่านรายละเอียดต่อ ไทยรัฐ