WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, August 1, 2008

ดีเดย์-พันธมิตรไม่ง่ายอย่างที่คิด

คอลัมน์: โต๊ะข่าวประชาทรรศน์

เหตุการณ์ความรุนแรงที่ จ.อุดรธานี ที่กลายเป็นเรื่องลุกลามใหญ่โต ถึงขั้นจะถอดถอนนายกฯ และ มท.1 คงจะปล่อยให้ผ่านเลยไปไม่ได้ เพราะนี่ไม่ใช่ความบังเอิญ แต่เกิดจากความจงใจของพันธมิตรฯ ที่ต้องการจะให้เป็นเรื่องขึ้นมา แต่ถูกต่อต้านจากกลุ่มคนรักอุดร ที่ยืนยันว่า เป็นการปกป้องถิ่นฐาน จรรโลงไว้ซึ่งเอกลักษณ์และศักดิ์ศรีของลูกหลานชาวอุดร ไม่ให้ถูกย่ำยี

คนอุดรที่รักความถูกต้องเป็นธรรม เห็นว่าเป็นความภาคภูมิใจ ที่ได้สืบทอดพระปณิธานที่แน่วแน่ของ พลตรี พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงประจักษ์ศิลปาคม ผู้สร้างเมืองอุดรธานี ผู้กล้าที่อุทิศตนเป็นแนวหน้าในการต่อสู้ กอบกู้ศักดิ์ศรี จากการถูกย่ำยีจากเสี้ยนหนามแผ่นดิน

ทั้งยังทรงเป็นกำลังสำคัญของ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ในการรักษาดินแดนพระราชอาณาเขตของไทย ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในสมัยที่ประเทศมหาอำนาจในยุโรป กำลังแสวงหาเมืองขึ้น ในดินแดนติดต่อกับประเทศไทย

สมควรแล้วที่ลูกหลานชาวอุดรจะได้ยึดถือเป็นแบบอย่าง เป็นแนวทางการดำเนินชีวิต อย่างมีศักดิ์ศรี ไม่สยบยอมต่อ “อำนาจเถื่อน” อันธพาลทางการเมือง กลุ่มที่ไม่หวังดีต่อประเทศชาติ ไม่เคารพกฎหมาย และสร้างสิ่งเลวร้ายให้เกิดขึ้นในบ้านเมืองไม่หยุดหย่อน

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นเพราะ “คนอุดร” ไม่ยอมตกเป็นเครื่องมือของกลุ่มอันธพาลทางการเมือง แก๊งก่อกวนข้างถนน ที่เหิมเกริมเดินสายเพื่ออวดศักดา สร้างความสับสนวุ่นวาย ความแตกแยกตามจังหวัดต่างๆ

การเสียเลือดเสียเนื้อครั้งนี้...แทนที่พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจะสำนึกว่า เป็น “ต้นเหตุ” ให้คนไทยต้องปะทะกันเอง แต่กลับเดินหน้าท้าทาย ด้วยการส่งสมุนบริวารออกปฏิบัติการ “แหย่รังแตน” ที่เรียกว่าดาวกระจาย เพื่อให้เกิดปัญหาความวุ่นวาย ความสงบในจังหวัดต่างๆ

จะได้นำมาเป็น “ข่าว” ใช้ปลุกระดมว่าถูกรังแก แต่ความจริงแล้ว...แส่ไปหาเรื่องเองต่างหาก

ใช้ “สื่อ” ที่มีอยู่ปลุกเร้าเสี้ยมคนของตัว ให้พร้อมที่จะเข้าห้ำหั่นทำร้ายกับคนที่ไม่เห็นด้วย คนที่มาต่อต้านขัดขวาง โดยไม่ฟังเหตุและผล คนเหล่านี้ไม่ต่างอะไรกับ “หุ่นยนต์” ไร้ชีวิตจิตใจ ถูกตั้งโปรแกรมเอาไว้ให้ออกไปสร้างความปั่นป่วนอย่างเดียว

แต่หวยก็กลับมาออกที่ ผวจ. ผบก. ผกก. ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ โดยเอาภาพถ่ายมาอ้างถึงความสัมพันธ์ ซึ่งการทำงานในต่างจังหวัดนั้น “สื่อมวลชน” กับ “ราชการ” โดยเฉพาะหัวหน้าส่วนราชการ ล้วนมีความสัมพันธ์อันดีต่อกัน เพราะต้องพึ่งพาอาศัยกัน

ที่พันธมิตรฯ จับมาเป็นประเด็น ก็เพื่อต้องการเล่นงานฝ่ายตรงข้ามเท่านั้น

แต่ในม็อบพันธมิตรฯ ที่มี “ทหาร” ไปยุ่งเกี่ยวด้วย กลับไม่ค่อยมีใครพูดถึง

วันนั้นภาพมันชัดมากครับ เพราะทหารเหล่านี้ไม่เหมือนกับ บักเถิง บังเทือง ชาวบ้านธรรมดา เพราะมีผ้าผูกแขน สวมหมวกต่างสี ที่บ่งบอกขีดขั้นการบังคับบัญชา แน่นอนว่าต้องมีการเตรียมการกันมาแล้ว เช่นเดียวกัน คนเจ็บที่อยู่ในห้องไอซียู ก็เป็นคนมาจากตรัง จากนนทบุรี

เรื่องไม่จบเพียงแค่นี้ครับ ยังลามไปถึงการพิจารณางบประมาณ มีการเสนอตัดงบการสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ที่จะไปลงที่ จ.อุดรธานี 13 ล้านบาท

ในขณะที่ทางแกนนำพันธมิตรฯ และคนใกล้ชิด เอาตัวรอดหดหัวอยู่ในกระดอง ยึดครองเขตปลดปล่อยใจกลางเมืองหลวงไว้อย่างเหนียวแน่น รอวันว่าจะมีใครมาสะท้อนภาพให้เห็นว่า เป็นบุคคลที่น่ารังเกียจ เป็นตัวการจุดประกายการแตกแยกในบ้านเมือง

ด้วยความอาฆาต ผูกใจเจ็บ คิดพยาบาท อาศัยความสามารถในการโน้มน้าวปลุกระดม จับ
“แพะชนแกะ” ไปวันๆ จึงต้องสร้างเรื่อง สร้างสถานการณ์ มาเป็นเครื่องมือในการปลุกระดม

ที่เลวร้ายที่สุดคือ ดึงสถาบันทหารไปปู้ยี่ปู้ยำ มาเป็นเครื่องมือ อ้างว่ามีทหารใหญ่ส่งกำลังพลมา 4-5 กองร้อย มาดูแลความปลอดภัยให้ หลังจากถูกคนเมาขับรถชนรั้ว โดยสามัญสำนึกแล้วมันเป็นไปไม่ได้ เพราะกลุ่มพันธมิตรฯ ไม่ได้ยิ่งใหญ่ มีความสำคัญอะไรขนาดนั้น ถ้าอ้างว่ามีทหารแก่ 4-5 คนไปร่วมในม็อบ ไม่ปฏิเสธครับ

ช่างต่างกันราวฟ้ากับเหว เมื่อเอาความมีสำนึกรับผิดชอบมาเป็นที่ตั้ง เทียบกันระหว่าง แกนนำพันธมิตรฯ กับ การลาออกจากข้าราชการการเมืองที่เทียบได้กับระดับ 8 ของ ขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร ที่กล้ายืนหยัดในความถูกต้อง รักในศักดิ์ศรีเกียรติภูมิ ที่พร้อมจะลุกขึ้นมาปกป้องถิ่นฐานบ้านเกิด ไม่ยอมให้ใครมาย่ำยีจนถึงถิ่น

โดยเฉพาะอย่างยิ่งม็อบพันธมิตรฯ ผมเชื่อว่าคนแบบนี้ยังมีอีกมากครับ

ที่พันธมิตรฯ มีแผนการ เตรียมลุกฮือปลุกระดมกันครั้งใหญ่ มีการระดมลิ่วล้อ เกณฑ์คนในต่างจังหวัดจำนวนมาก เพื่อมากดดันรัฐบาลนั้น คงไม่ง่ายอย่างที่คิดแล้ว

บิ๊กโบ๊ต