WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, August 1, 2008

“พงศ์เทพ” เผย “ทักษิณ” ไม่คิดลี้ภัย ขอสู้คดียันความบริสุทธิ์

โฆษกประจำตัวทักษิณ ยืนยันอดีตนายกฯกลับมาสู้คดีด้วยความเต็มใจ พร้อมมั่นใจความบริสุทธิ์ เพราะเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม โต้ไม่คิดลี้ภัยการเมือง

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา อดีตรมว.ยุติธรรม ในฐานะโฆษกประจำตัวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์กรณีที่อดีตนายกฯและคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ขออนุญาตศาลเดินทางไปต่างประเทศระหว่างวันที่1-11ส.ค.51หลังทราบคำพิพากษาการแพ้คดีการโอนหุ้นบ.ชินวัตรคอมพิวเตอร์ฯ ซึ่งมีการมองกันว่าอดีตนายกฯและคุณหญิงพจมานอาจลี้ภัยในต่างประเทศและไม่กลับมาสู้คดีที่เหลือแล้วว่า ไม่จริง อดีตนายกฯกลับมาสู้คดีในประเทศด้วยความเต็มใจและมั่นใจความบริสุทธิ์และเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม หากอดีตนายกฯจะไม่กลับประเทศตามข้อสังเกตของบางฝ่ายนั้น อดีตนายกฯก็คงไม่กลับมาตั้งนานแล้ว

"ยืนยันว่า หลังเสร็จสิ้นภารกิจในญี่ปุ่นและจีน อดีตนายกฯจะกลับมาตามกำหนดการที่แจ้งไว้แน่นอน คือกลับมาหลังร่วมพิธีเปิดพิธีการแข่งขันโอลิมปิค ณ กรุงปักกิ่ง ในช่วงวันที่ 9-10 สิงหาคมนี้" นายพงษ์เทพกล่าว

เมื่อถามว่า บางฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่า คดีแรกที่บุคคลในตระกูลชินวัตรและดามาพงศ์แพ้คดี คดีอื่นๆที่เกี่ยวข้องน่าจะแพ้ด้วยนั้น นายพงศ์เทพกล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน เพราะการพิจารณาคดีต่างๆนั้น มันใช้คนละสำนวน พยานหลักฐานก็แตกต่างกัน ฉะนั้นคดีต่างๆก็ต้องแยกกันนั่นเอง และศาลจะตัดสินกันคนละคดีโดยจะไม่นำสำนวนของคดีอื่นๆมาร่วมพิจารณา

เมื่อถามว่า คดีที่ดินรัชดาภิเษกนั้น อยู่ในการพิจารณาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง คือตัดสินในศาลเดียว หากอดีตนายกฯแพ้คดีจะโดนจับกุมทันที ตรงนี้อาจเป็นเหตุผลที่อดีตนายกฯอาจไม่กลับประเทศ นายพงศ์เทพกล่าวว่า ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการสืบพยานของฝ่ายจำเลย อดีตนายกฯคือจำเลยก็กำลังสู้คดีนี้อยู่ เมื่อถามว่า หลังคดีแรกที่แพ้ไปนั้น อดีตนายกฯหนักใจหรือไม่ นายพงศ์เทพกล่าวว่า ตนไม่ได้คุยกับอดีตนายกฯในเรื่องนี้เลย