WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, August 1, 2008

แผนชั่วพันธมาร!

คอลัมน์: ฮอตสกู๊ป

ม็อบบ้าคลั่งบนสะพานมัฆวานฯ ประกาศนัดรวมตัวใหญ่อีกครั้งในวันที่ 1 สิงหาคม หลังจากศาสดาสนธิ ตกเป็นผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูง ผู้ประสานงานหนุ่มจากที่ราบสูง ที่ว่ากันว่าเป็นต้นคิดออกแบบระบบการเมืองถอยหลังเข้าคลองให้ ส.ส. มาจากการแต่งตั้ง 70 : เลือกตั้ง 30 ประกาศต่อสาธารณชนอย่างไม่ละอายต่อวิญญาณวีรชนประชาธิปไตย ที่องค์กรซึ่งตัวเองเป็นเลขาธิการอยู่นั้น จัดงานหากินกับวีรชนทั้งตุลา พฤษภา เป็นประจำทุกปี กว่า 10 ปีที่ผ่านมา ปลุกระดมประชาชนด้วยความล้าหลังคลั่งชาติ และข้อมูลที่บิดเบือน ทำจริงให้เป็นเท็จ และทำเท็จให้เป็นเท็จ ให้มาเข้าร่วมชุมนุมใหญ่ (ครั้งแล้วครั้งเล่า) ในวันที่ 1 สิงหาคมนี้ โดยส่งสัญญาณว่าจะเป็นการชุมนุมครั้งใหญ่ และสำคัญที่สุดกว่าการเคลื่อนไหวที่ผ่านมา และย้ำว่าตนเชื่อว่า การชุมนุมครั้งนี้จะเป็นการชุมนุมครั้งสุดท้าย!

1 สิงหาคมนี้ พันธมารคิดแผนการอะไรอยู่?

มีหลักฐานใดบ้างที่จะบ่งชี้ให้เห็นว่า นี่จะเป็นการชุมนุมครั้งสุดท้าย ท้ายสุดของเหล่าพันธมาร อะไรคือชัยชนะที่พันธมารมุ่งหวัง

นอกจากการปลุกเร้ามวลชน ให้เต็มไปด้วยความโกรธ เกลียดต่อรัฐบาล ด้วยการสุมไฟกรณีเขาพระวิหารขึ้นมาเป็น “ความคลั่งชาติ ล้าหลัง” การพูดจาปราศรัยประหนึ่งว่า พวกพันธมารเป็นพวกเดียวกับขบวนการตุลาการภิวัตน์ ที่ถูกฝ่ายประชาธิปไตยตั้งคำถามถึงการทำหน้าที่ และความยุติธรรม มาตั้งแต่หลังการรัฐประหาร 19 กันยายน 2549

จนถึงปัจจุบัน และการแอบอ้างเบื้องสูงมาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง ประหัตประหารศัตรูทางการเมืองของพวกตน
เป้าหมายก็คือ “ล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน โดยใช้ทุกวิถีทางแม้แต่การเรียกร้องให้ทหารทำรัฐประหารอีกครั้ง!”

กระจกที่พอจะสะท้อนให้เห็นถึงความคิด ความอ่าน ของบรรดาแก๊ง 5+1 พันธมาร ก็คือ รายงานข่าวบนเว็บไซต์กระบอกเสียงของพวกตน ที่โหมข่าวรายงานว่า มีประชาชนมาจากต่างจังหวัดมากมาย เตรียมเดินทางมาชุมนุมใหญ่ครั้งสุดท้ายที่กรุงเทพฯ นี้

เนื้อข่าวจากสื่อรับใช้พันธมาร พาดหัวข่าวปลุกเร้ามวลชนรายงานความเคลื่อนไหวดังนี้
“กรุงเทพฯ-30 กรกฎาคม-ผู้จัดการออนไลน์ ศูนย์ข่าวศรีราชา-ฝูงชนนับหมื่นจาก 7 จังหวัดภาคตะวันออก เริ่มทยอยเข้ากรุงมุ่งสู่เวทีชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ผนึกใจผนึกพลังยืนเคียงบ่าเคียงไหล่ 5 ผู้กล้าแกนนำพันธมิตรฯ บ้างแล้ว ร่วมสร้างประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของการชุมนุมขับไล่รัฐบาลสมัครชั่ว! ตามเสียงเป่านกหวีด...” โดยมีเนื้อหาที่เล่าถึงความเคลื่อนไหวของมวลชนพันธมารหลายจังหวัด ซึ่งจะมุ่งหน้าสู่กรุงเทพฯ

นอกจากนั้นยังรายงานข่าวว่า “ขณะนี้ ภายในกลุ่มพันธมิตรฯ ได้มีการพูดคุยและวิจารณ์กันว่า ทหารควรจะออกมาได้แล้ว โดยเฉพาะในวันที่รัฐบาลร่วมประชุม ครม. ทางทหารก็เข้าไปควบคุมคณะรัฐมนตรีชุดดังกล่าว และนำตัวไปควบคุมดูแลอย่างดีในกองทัพ พร้อมกันนั้นก็ต้องยึดอุปกรณ์สื่อสาร (โทรศัพท์) เพื่อไม่ให้ทำการติดต่อกับส่วนใดๆ ปัญหาต่างๆ ก็จะยุติโดยสงบ เพราะไม่ต้องใช้อาวุธแต่อย่างไร เพียงแต่เข้าไปควบคุมตัวคณะรัฐบาลไว้เท่านั้น”

ไม่ว่าสิ่งที่สื่อเผด็จการรายงานจะเป็นจริงมากน้อยแค่ไหน มีความน่าเชื่อถือจริงหรือไม่ แต่สามารถที่จะ “อ่าน” ถึงวิธีคิด ความเชื่อของเหล่าพันธมารได้ว่า

แก๊ง 5+1 ข้างถนนและฝูงชนบ้าคลั่งเหล่านี้ ต้องการให้มีการทำรัฐประหารขึ้นอีกครั้ง

เหล่าอำมาตย์ที่แฝงตัวอยู่กับบรรดาแก๊งข้างถนน คงดิ้นกันสุดฤทธิ์สุดเดช ที่จะ “ล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน” เพื่อไม่ให้เกิด “การแก้ไขรัฐธรรมนูญที่เอื้อประโยชน์ต่อพวกเขา”

ว่ากันว่า วิธีการของเหล่าพันธมารที่แพลมๆ ออกมาพอเป็นข่าว ก็คือการใช้มวลชนปิดล้อมรัฐสภา เพื่อไม่ให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และชูประเด็นขับไล่รัฐบาล พร้อมๆ กับสร้างสถานการณ์ให้มีทหารทำรัฐประหาร

ฝ่ายประชาธิปไตยจึงต้องเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และขอเรียกร้องต่อทหารทุกหน่วย ทุกเหล่าทัพ ให้ตระหนักถึง “จิตวิญญาณประชาธิปไตย” ไม่บ้าจี้ทำตามความต้องการของแก๊งข้างถนน เพราะจะนำมาซึ่งความหายนะและฉิบหายของประชาชนทั้งประเทศ!