WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, July 30, 2008

แฉ!คลิปเซ็กซ์โฟนเสียงเหมือน 'กล้านรงค์ จันทิก'

ภาคประชาชนผนึกกำลังไล่ ป.ป.ช. เถื่อน “กลุ่ม 24 มิถุนาฯ” ทำพิธีทุบกระเบื้อง “อย่างหนา” 9 แผ่น พร้อมจุดประทัดไล่ และทำหนังสือถึงนายกฯ ให้หยุดจ่ายเงินเดือน แถมเปิดเทปเสียงคล้าย “กล้านรงค์” บางคนเซ็กซ์โฟนผ่านสายโทรศัพท์ ด้าน “พิราบขาว” ซัดหน้าไม่อายไล่แล้วไม่ไป จี้ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ภายใน 3 วัน จี้รัฐบาลหากยังไม่จัดการจะร้องศาลปกครอง เอาผิดฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่

เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม ที่บริเวณหน้าสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กลุ่มพิราบขาว และประชาชนเสื้อแดง ประมาณ 30 คน นำโดย นายนพรุจ วรชิตวุฒิกุล เดินทางมายื่นหนังสือเรียกร้องให้กรรมการ ป.ป.ช. ทั้ง 9 คนหยุดทำงานภายใน 3 วัน โดยระบุว่ามีที่มาไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่อย่างสง่างามได้

นายพิชา วิจิตรศิลป์ ตัวแทนกลุ่มพิราบขาว กล่าวว่า การแต่งตั้งและการดำรงตำแหน่งของคณะกรรมการ ป.ป.ช. ชุดนี้ ไม่ชอบด้วยกฎหมาย แม้คณะกรรมการ ป.ป.ช. ทั้ง 9 คนจะได้ร่วมกันแถลงข่าวและยืนยันเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม ที่ผ่านมาว่า ได้รับการแต่งตั้งโดยถูกต้องตามกฎหมาย แต่ทางกลุ่มเห็นว่าเหตุผลและข้อกฎหมายที่คณะกรรมการป.ป.ช.ได้แถลงร่วมกันนั้นเป็นการหยิบยกข้อเท็จริงและข้อกฎหมายเหมือนว่าเอาดีใส่ตัวทั้งสิ้น

นายพิชา ความจริงแล้วไม่ได้เป็นไปตามที่กล่าวอ้าง เพราะคณะกรรมการป.ป.ช.ทุกคนไม่ได้เป็นองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญซึ่งมีที่มาตามกฎหมาย ดังนั้นคณะกรรมการรป.ป.ช.ทั้ง 9 คนจึงต้องยุติการปฏิบัติหน้าที่ทันที

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มสภาสนามหลวงต่อต้านระบอบพันธมิตร เผด็จการ และความไม่เป็นธรรม นำโดยนายสุเทพ วิภาตะวณิช ได้มายื่นแถลงการณ์ ถึงคณะกรรมการป.ป.ช.โดยยืนยันว่าคณะกรรมการป.ป.ช.ชุดนี้ดำรงตำแหน่งไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่ชอบด้วยคุณธรรม จริยธรรม ธรรมาภิบาล จึงไม่มีความชอบธรรมที่คณะกรรมการป.ป.ช.ชุดนี้จะปฏิบัติหน้าที่ต่อไป จึงขอให้คณะกรรมการป.ป.ช.ทุกคนพิจารณาตัวเอง ไม่เช่นนั้นก็ถือว่าการทำหน้าที่ของคณะกรรมการป.ป.ช.เป็นการประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง

จากนั้นนายนพรุจได้ขึ้นรถกระบะติดเครื่องขยายเสียงปราศรัยโจมตี ป.ป.ช. พร้อมชื่นชมการทำงานของรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช และกล่าวขอบคุณนายสมัครที่จะตั้ง พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ อดีต ผบ.ตร. เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

ขณะที่ นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนายนพร้อมด้วยกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) กว่า 200 คน ได้เดินทางมาชุมนุมที่หน้าสำนักงาน ป.ป.ช. โดยมีขบวนมอเตอร์ไซค์นำหน้าประมาณ 20 คัน และได้นำแผ่นกระเบื้อง 10 แผ่น ติดรูปกรรมการ ป.ป.ช.ทั้ง 9 คน และเลขาฯ ป.ป.ช.มากระทืบ และทุบทำลายทีละแผ่น พร้อมจุดประทัดขับไล่

จากนั้น นายสมยศ ได้เดินทางมายื่นหนังสือถึงรัฐบาลกับ พล.ต.ท.วิเชียรโชติ สุกโชติรัตน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ผ่านทางนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และ น.ส.ศุภรัตน์ นาคบุญนำ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อเรียกร้องให้ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี งดจ่ายเงินเดือนให้แก่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เนื่องจากป.ป.ช.มีที่มาไม่ถูกต้อง

นายสมยศ กล่าวว่า ตนจะมาที่ทำเนียบรัฐบาลทุกวันอังคาร เพื่อยื่นหนังสือ จนกว่า ป.ป.ช. จะยุติการทำหน้าที่ นอกจากนี้ ขอเป็นกำลังใจให้รัฐบาลปฏิบัติหน้าที่จนครบวาระด้วย

อย่างไรก็ตาม หากรัฐบาลยังเดินหน้าจ่ายเงินเดือนให้กับ ป.ป.ช. อีก นายสมยศ กล่าวว่ากลุ่มของตนจะไปยื่นหนังสือต่อศาลปกครองว่าปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ส่วนที่ป.ป.ช.อ้างว่าได้รับการแต่งตั้งจาก คมช.ถือว่าไม่ถูกต้องเพราะไม่ได้รับการโปรดเกล้าฯจึงไม่สามารถรับเงินเดือนได้ และยังขัดต่อประเพณีที่ปฏิบัติมา

ด้านนายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ตนเป็นตัวแทนของสำนักโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้รับมอบหมายจากพล.ต.ท.วิเชียรโชติ สุกโชติรัตน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยตนจะนำเรื่องนี้ไปมอบให้นายกรัฐมนตรีต่อไป