WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, August 1, 2008

ชี้ขาดใบแดง‘วิฑูรย์ นามบุตร’15 ส.ค.

สอบเพิ่มพยาน 6 ปากมัดคดีใบแดง "วิฑูรย์ นามบุตร" ใกล้เสร็จ คาดส่งให้ กกต. กลางชี้ขาดได้ไม่เกิน 15 สิงหาคม มั่นใจพยานหลักฐานแน่นถึงแจกใบแดง และส่อถึงขั้นยุบพรรคประชาธิปัตย์แน่ ถ้า กกต. ทำงานด้วยความเป็นกลาง มาตรฐานเดียวกับพรรคการเมืองอื่น แม้ว่าจะมีพยานสำคัญบางคนหายตัวลึกลับก็ตาม

การสอบเพิ่มเติมพยานปากสำคัญในคดี มีผู้ร้องเรียน นายวิฑูรย์ นามบุตร ส.ส. สัดส่วน กลุ่ม 4 และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายวุฒิพงษ์ นามบุตร นายศุภชัย ศรีหล้า ส.ส.อุบลราชธานี และ นายวิทวัส พันธ์นิกุล ผู้สมัคร ส.ส.อุบลราชธานี กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ด้วยการแจกบัตรชมภาพยนตร์ และสลับกันขึ้นปราศรัยหาเสียง ใกล้จะเสร็จสิ้นลงแล้ว

แม้ว่าพยานสำคัญรายหนึ่งที่เป็นผู้ถ่ายวิดีโอจะหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยก็ตาม แต่บรรดาผู้ร้องเรียนก็เชื่อว่าหลักฐานวีซีดี และพยานที่เหลืออยู่ น่าจะแน่นหนาพอที่จะนำไปสู่การแจกใบแดง และอาจดำเนินต่อไปถึงขั้นการยุบพรรคประชาธิปัตย์ได้ หากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทำงานด้วยความโปร่งใส และพิจารณาด้วยมาตรฐานเดียวกับการพิจารณาให้ใบแดงพรรคการเมืองอื่นๆ และไม่ได้มีใบสั่งให้ช่วยพรรคประชาธิปัตย์ ดังที่เป็นข่าวหนาหูก่อนหน้านี้

กรณีดังกล่าว นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวถึงการพิจารณาสำนวนร้องคัดค้านการเลือกตั้งของ นายวิฑูรย์ นามบุตร ว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำพยานจำนวน 6 ปาก ของคณะอนุกรรมการ ซึ่งได้กำหนดให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จในวันที่ 10 สิงหาคม และสรุปสำนวนเสนอต่อ กกต. โดยคาดว่า กกต. จะพิจารณาได้ในวันที่ 15 สิงหาคมนี้

ขณะที่ นายสมชัย จึงประเสริฐ กกต. ด้านสืบสวนสอบสวนและวินิจฉัย กล่าวถึงเรื่องร้องเรียนให้มีการตรวจสอบทางการเมืองว่า ในขณะนี้มีการมุ่งตรวจสอบกันมากเกินไป โดยตั้งอยู่บนพื้นฐานว่า ผู้สมัครเลือกตั้งเป็นคนไม่ดี ซึ่งตนยอมรับว่าการตรวจสอบเป็นเรื่องที่ดี แต่หากมีการตรวจสอบเพื่อจ้องจับผิด หรือเพื่อแก้เกี้ยวเมื่อแพ้การเลือกตั้ง จะทำให้ประเทศเดินต่อไปไม่ได้ และท้ายที่สุดก็จะเกิดความแตกแยกและแบ่งพวกกัน