WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, July 31, 2008

คอลัมน์ : สามเหลี่ยมดินแดง

คอลัมน์ : สามเหลี่ยมดินแดง

00 หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ สื่อทางเลือกของประชาชน เพื่อประชาธิปไตย ฉบับวันพุธที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ.2551 นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ปรับคณะรัฐมนตรีนำร่องไปแล้ว ขอพระราชทาน นายเตช บุนนาค จากตำแหน่งที่ปรึกษาสำนักราชเลขาธิการ มาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้ถูกจังหวะถูกเวลา หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ ของท่านผู้มีอุปการคุณ ก็จะยกเครื่องปรับปรุงเนื้อหาสาระให้ถูกจังหวะถูกเวลาเช่นกัน เริ่มวันที่ 1 สิงหาคมนี้ เพิ่มเนื้อหา ขุดรากถอนโคนขบวนการมารศาสนา ทันสถานการณ์โดย สอาด จันทร์ดี ชื่อนี้ มหา 5 ขัน พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ได้ยินแล้วหนาว เพราะรู้จริงรู้ลึกถึงกำพืดแต่หนหลัง เห็นทีบนเวทีพันธมิตรฯ จะต้องซื้อประชาทรรศน์ไปฉีกโชว์ทุกคืนแน่นนอน

00 ยุทธการดาวกระจาย เดินสายยั่วยุ ไปยังพื้นที่ต่างจังหวัดของ กลุ่มพันธมิตรพันธมาร ถือว่า ประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง เมื่อเจ้าของพื้นที่สุดทนกับพฤติกรรมก่อความวุ่นวายทำลายชาติ รวมตัวกันต้าน เหตุปะทะกันเป็นเรื่องธรรมดา ในเมื่อทั้ง 2 ฝ่ายมองหน้ากันเป็นศัตรู ตั้งแต่วันแรกที่กลุ่มพันธมิตรพันธมารรวมตัวกัน แล้วตีกันชิมลาง กลุ่มผู้ต่อต้านบาดเจ็บไปหลายคน แต่ไม่มีใครให้ความสนใจ แต่ไม่มีใครร้องโวยวาย ฟ้องร้ององค์กรโน้นองค์กรนี้ให้ประเทศชาติเสียชื่อ เรียกว่า เจ็บอย่างเสือ แต่ทีกลุ่มพันธมิตรพันธมาร โดนเข้าบ้าง ร้องเอ๋งๆ ทำเรื่องฟ้ององค์กรสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ และองค์กรสิทธิมนุษยชนแห่งประเทศไทย โดยไม่สนใจว่าชื่อเสียงของประเทศชาติจะเสียหายในสายตาชาวต่างประเทศ

00 เกมนี้มี พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำคนสำคัญคอยบงการ อ่านไม่ยาก เมื่อนึกถึงเดือนพฤษภาคม 2535 จนถึงวันนี้ ปฏิเสธคอเป็นเอ็น ก็ไม่มีใครเชื่อว่า ไม่ได้พาคนไปตาย เพราะงั้น ยุทธการดาวกระจาย เปิดขึ้นมาเพื่อหวังให้มีการสอยดาว เพื่อจะได้ฟ้องชาวโลกยกระดับอาณาจักรมัฆวานฯ ให้ชาวโลกรับรู้ เหมือนเช่นกลุ่มขบวนการก่อการร้ายในพื้นที่ภาคใต้พยายามจะให้รัฐบาลส่งคนไปเจรจาอย่างเป็นทางการ เพื่อยกระดับขบวนการ

00 เห็นกันชัดๆ ตั้งแต่ปะทะกัน รับกันเป็นทอดๆ เริ่มกันตั้งแต่ พรรคประชาธิปัตย์ ที่จ้องจอทีวีช่องเอ็นบีทีทุกเช้าวันอาทิตย์ เพื่อจ้องจับผิดหยิบยกคำพูดของ นายกฯ สมัคร สุนทรเวช มาวิพากษ์วิจารณ์ ตามสไตล์ฝ่ายค้านมืออาชีพและตลอดชีพ แต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นายกฯ สมัคร พูดถึงวันภาษาไทย ไม่ข้องแวะเรื่องการเมือง ทำเอาทีมงานจ้องจับผิดของพรรคประชาธิปัตย์ พากันหงุดหงิด ไม่รู้จะหยิบประเด็นอะไรมาเป็นข่าว สยองขวัญวันหยุด แต่ไม่วายที่ เทพไทขนเพชร นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช ออกมาลอยหน้าลอยตาเป็นมโนราห์หลงโรง บอกว่า นายกฯ สมัคร ไม่พูดเรื่องการเมือง เป็นไปตามที่ เทพไทขนเพชรแนะนำให้ ปากเข้าพรรษา สถานการณ์ต่างๆ จะดีขึ้น

00 เมื่อก่อนออกจากห้องสมุดวิพากษ์การเมืองไทยปีละครั้ง แต่วันนี้แล้วแต่โอกาสอำนวย เอกฉัตร แปลกใจกับการแสดงความคิดเห็นของ อ.ธีรยุทธ บุญมี แสดงอาการคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่เป็นกากเดนของเผด็จการทหาร ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ อ.ธีรยุทธ บุญมี ชื่นชมรัฐธรรมนูญ 2540 ที่ใครต่อใครอยากจะให้หยิบขึ้นมาปัดฝุ่นใหม่ ใช้แทน ฉบับหน้าแหลมฟันดำ

00 หายหน้าไปนาน โผล่มาอีกที ยังยิ้มไม่ได้เต็มหน้า ต้องขอบคุณที่ บิ๊กบัง พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน เจ้าของ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ที่ตั้งขึ้นมาโดยไม่ต้องโปรดเกล้าฯ แต่ยังทู่ซี้หน้าด้านทำงานรับเงินเดือนจากภาษีของประชาชน บิ๊กบังออกมาพูดว่า ยุคนี้คงไม่มีใครปฏิวัติแล้ว แต่ถ้า บิ๊กบัง ต่อท้ายสักประโยคว่า ยุคนี้ทหารโง่ๆ เกษียณหมดแล้ว จึงไม่มีใครปฏิวัติ นั่นแหละ จะเป็นพระคุณอย่างสูงขอรับ

00 ไม่ใช่เรื่องเข็มขัดสั้นแต่อย่างใดกับกรณี ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ประทับรับฟ้องคดีหวยบนดิน ทำให้ ลี้กิมเลี้ยบ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นางอุไรวรรณ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และ นายอนุรักษ์ จุรีมาศ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม จับมือกันดิ้นเฮือกสุดท้าย ให้คณะกรรมการกฤษฎีกาตีความว่า ข้อกล่าวหาจากรัฐบาลชุดก่อน มีผลมาถึงรัฐบาลชุดนี้หรือไม่ ต้องรออีก 7 วัน รู้คำตอบ นับจากนี้ไปรัฐมนตรีทั้ง 3 คนต้องทำใจ หาสำลีอุดหูไว้ดีที่สุด เพราะจะมีเสียงกระทุ้งจาก พรรคประชาธิปัตย์ สอดรับกับ เสียงจากเวทีพันธมิตรฯ ให้แสดงสปิริต

00 สงเอยสงสาร ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อุตส่าห์เฝ้ารอมากว่า 20 ปี เพื่อนั่งเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย แต่นั่งได้ 5 เดือนเศษ มีอันต้องอำลา แม้ปากจะบอกว่าจะไปอยู่ที่ไหนก็ได้ แต่ วันวาน เหมือนมีลางสังหรณ์ว่า อาจจะหลุดวงโคจรไปเลย ทำให้ สารวัตรเหลิม ลา ไม่ประชุม ครม. กะทันหัน

00 ที่ บ้านริมคลองคงเลี้ยงแต่สุนัข ไม่ได้เลี้ยงแมวกระมัง ทำให้ สารวัตรเหลิม ไม่รู้นิสัยของแมวว่าเป็น สัตว์จอมดันทุรัง หากดึงหางไว้มันจะเดินหน้า การตั้งกลุ่มระดม ส.ส. มาเลี้ยงข้าว และจะดูแลให้ทั่วถึงในห้วงเวลานี้ มีความเป็นไปได้ที่ นายกฯ สมัคร มองว่า ท้าทายกดดันรวมหัวกันไม่ให้ปรับพ้นเก้าอี้ มท.1 โอกาสหลุดโผ ครม. ชุดใหม่ เป็นไปได้สูง ด้วยประการฉะนี้

00 จนถึงนาทีนี้ เอกฉัตร มั่นใจเต็มร้อย พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นั่ง เก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยคนใหม่ แถมควบรองนายกรัฐมนตรี เพื่อกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แทน นายกฯ สมัคร สุนทรเวช เป็นการยิงปืนนัดเดียวได้นกหลายตัว ย้อนอดีตไปหมาดๆ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ถูกปลดพ้นเก้าอี้ ผบ.ตร. เพราะใคร และใครตามไล่บี้ทั้งๆ ไม่มีความผิด กลับมาใหญ่คราวนี้ ถึงแม้ พล.ต.อ.โกวิท ไม่ใช่คนมีความแค้น แต่บังเอิญความจำดี ชะเอย

เอกฉัตร