WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, August 17, 2008

"กลุ่ม 24 มิถุนา" ออกแถลงการณ์กำจัดซากเดนอาชญากรแผ่นดิน

กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 5 นัดรวมพลกำจัดซากเดนอาชญากรแผ่นดิน ไล่ ปปช.เถื่อนต้องออกไป พุธ 20 ส.ค. นี้ สิบโมง ที่ลานพระรูปทรงม้า จากนั้นเดินไปที่สำนักงานปปช.ถนนพิษณุโลก

แถลงการณ์ฉบับที่ 5 ระบุว่า การรัฐประหารเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 ได้ฉีกรัฐธรรมนูญ 2540 ทำลายประชาธิปไตย ทำให้ประเทศไทยตกต่ำ เสียหายในทุกด้าน นำมาสู่ความแตกแยกในสังคมอย่างรุนแรง เศรษฐกิจตกต่ำย่ำแย่ สร้างความทุกข์ยากเดือดร้อนมาสู่ประชาชนไทยแสนสาหัส การกระทำของคณะรัฐประหาร เป็นการกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 113 มีโทษถึงประหารชีวิต แต่กลับใช้อำนาจเถื่อน ออกกฎหมายรัฐธรรมนูญ 2550 นิรโทษกรรมให้กับตนเองและพวกพ้อง ทำให้บ้านเมืองไม่มีขื่อแป ขาดบรรทัดฐาน ขาดจริยธรรม เพราะเหตุที่คนที่เป็นโจรกบถ เป็นอาชญากรต่อแผ่นดินกลับลอยนวลเชิดหน้าชูตาในสังคม

คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)ชุดปัจจุบันนี้ได้รับการแต่งตั้งมาจากคณะรัฐประหารที่มีชื่อย่อว่า คปค.ซึ่งต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็นคมช. โดยที่ คมช.ได้อำนาจมาจากการก่อการรัฐประหารเมื่อวันที่ 19กันยายน 2549 จึงเป็นการใช้อำนาจเถื่อนของโจรกบถแต่งตั้ง เป็นการขัดต่อพระราชบัญญัติการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2542 มาตรา 12 ที่ได้บัญญัติไว้ว่า “กรรมการมีวาระการดำรงตำแหน่งเก้าปีนับแต่วันที่พระมหากษัตริย์ทรงแต่งตั้ง” แต่ข้อเท็จจริงคือคณะกรรมการปปช.ทั้ง9คนได้รับการแต่งตั้งจากคปค.หรือคมช. รวมทั้งขัดต่อพรบ.เงินเดือน เงินประจำตำแหน่งพ.ศ.2541 โดยบัญญัติให้คณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้รับเงินเดือนและเงินประจำตำแหน่งตั้งแต่วันที่มีพระบรมราชโองการแต่งตั้ง

คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ปปช) ชุดปัจจุบันนี้จังไม่ใช่องค์กรอิสระอย่างแท้จริง แต่เป็นกลไกของระบอบเผด็จการทหาร เพื่อสืบทอดอำนาจของเผด็จการทหาร ขาดความสง่างามและไม่มีความชอบธรรมในการทำหน้าที่ปราบปรามการทุจริตได้อย่างถูกต้องตามทำนองคลองธรรมในระบอบประชาธิปไตย การปฏิบัติหน้าที่ในขณะนี้ไม่เพียงแต่จะเป็นการปฏิบัติหน้าที่ขององค์กรเถื่อนเท่านั้น แต่ยังทำหน้าที่เป็นเครื่องมือของกลุ่มอำนาจการเมืองเผด็จการทหาร ที่ต้องการทำลายล้างระบอบประชาธิปไตย และเป็นเครื่องมือเพื่อกำจัดหรือกลั่นแกล้งคู่ขัดแย้งทางการเมือง ทำให้สังคมไทยแตกแยก ต้องต่อสู้ห้ำหั่นกัน จนอาจนำมาสู่ความรุนแรงในสังคมได้

เพื่อระงับความแตกแยกของคนในชาติ สร้างจริยธรรม ความถูกต้อง สร้างสรรค์ความถูกต้องในระบอบประชาธิปไตย ไม่ปล่อยให้คนปล้นบ้านกินเมืองและลูกสมุนของกลุ่มโจรกบถมีอำนาจในสังคม ไว้คอยบ่อนทำลายประชาธิปไตย หรือมีไว้เพื่อทำลายคู่ขัดแย้งทางการเมืองหรือไว้เพื่อเป็นเครื่องมือกลั่นแกล้งบุคคลอื่น ไม่ปล่อยให้คนผิดกฎหมาย หรือคนที่มีพฤติกรรมด่างพร้อย มีพฤติกรรมสกปรก ยังคงทำหน้าที่ในฐานะคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ

กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย ขอเรียกร้องให้คณะกรรมการปปช.ทั้ง 9 คนคือ 1.นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ 2. นาย กล้านรงค์ จันทิก 3. นายใจเด็ด พรไชยา 4. นายประสาท พงษ์ศิวาภัย 5 ศาสตราจารย์เมธี ครองแก้ว 6 นายวิชา มหาคุณ 7 นายวิชัย วิวิตเสวี 8. นายศราวุธ เมนะเศวต 9. นางสาวสมลักษณ์ จัดกระบวนพล ได้พิจารณาตัวเองลาออกไป และเข้าสู่กระบวนการสรรหาและได้รับการแต่งตั้งจากพระมหากษัตริย์ให้ถูกต้องเป็นไปตามกฎหมายต่อไป

กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตยจะจัดให้มีการชุมนุมขับไล่ คณะกรรมการปปช.ชุดปัจจุบันนี้เป็นครั้งที่สี่ต่อไป จึงขอเชิญชวนพ่อแม่พี่น้องประชาชนและสื่อมวลชนทุกท่านเข้าร่วมการชุมนุมขับไล่ปปช.เถื่อนในวันพุธที่ 20 สิงหาคม 2551 เวลา 10.00 น.ที่ลานพระรูปทรงม้าและเดินไปที่สำนักงานปปช.ถนนพิษณุโลกเวลา 11.00 น.

ทั้งนี้จะได้จัดให้มีพิธีสะกดวิญญาณของคณะกรรมการปปช.ให้ลงหม้อดินและนำไปถ่วงน้ำ โดยมีผู้ที่เชี่ยวชาญทางพิธีกรรมจากภาคเหนือและอีสาน กระทำพิธีกรรมดังกล่าว อันเป็นการสื่อสารเชิงสัญลักษณ์ให้กับสังคมได้รับรู้ถึงความไม่ชอบธรรมและความไม่ถูกต้องของคณะกรรมการปปช.