WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, August 22, 2008

คอลัมน์: สามเหลี่ยมดินแดง

00 หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ สื่อทางเลือกของประชาชน เพื่อประชาธิปไตย ฉบับวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ.2551 ยืนยันเจตนารมณ์เดิมไม่เปลี่ยนแปลง สนับสนุนให้มีการแก้ไขกฎหมายรัฐธรรมนูญ ฉบับหน้าแหลมฟันดำ กากเดนของเผด็จการ ยกร่างกันขึ้นมาด้วยจิตอคติ ให้เป็นรัฐธรรมนูญของประชาชน และ ต้องทวงถามสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคพลังประชาชนทุกคน ลืมแล้วหรือกับสัญญาที่ให้ไว้บนเวทีปราศรัยหาเสียงเลือกตั้งที่ผ่านมา หากได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตัวการสร้างปัญหาให้กับประเทศชาติ ลืมกันหรือยัง

00 นี่เหลือเวลาอีกหนึ่งสัปดาห์ก็จะผ่านพ้นเดือนสิงหาคม ยังไม่มีสัญญาณใดๆ ออกมา ทั้งที่รายชื่อของประชาชนกว่า 7 หมื่นรายชื่อที่ คณะกรรมการประชาชนเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 หรือ คปพร. ยื่นให้ นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ผ่านการตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว ถือว่าครบถ้วนกระบวนความ ในการบรรจุเป็นญัตติให้ท่านสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและสมาชิกวุฒิสภาผู้ทรงเกียรติพิจารณา และ ลงมติว่าสนับสนุนรัฐธรรมนูญของเผด็จการ หรือต้องการแก้ไขให้เป็นรัฐธรรมนูญของประชาชน ทั้ง นพ.เหวง โตจิราการ และ อ.จรัล ดิษฐาอภิชัย แม่งานใหญ่ของ คปพร. อยากรู้มากกว่าใคร

00 เอกฉัตร ไม่ได้ยินกับหู แต่อ่านจากข่าว บอกตรงๆ สะใจจริงๆ กับเสียงจากลอนดอนมาถึงสมาชิกพรรคพลังประชาชน ให้ยุติความขัดแย้ง จับมือกันสนับสนุน นายกรัฐมนตรีโลว์คอสต์ นายสมัคร สุนทรเวช เป็นคำพูดสั้นๆ แต่มีความหมาย เพราะในภาวะอย่างนี้ มองไปรอบๆ ตัวสิครับ ใครจะเหมาะเท่ากับ นายกฯ สมัคร ในการถือธงนำพาประชาธิปไตยให้กับประเทศชาติ เพื่อสู้กับแก๊งข้างถนนที่ระดมพลสร้างการเมืองใหม่ ถอยหลังเข้าคลองออกทะเล ตัดอำนาจของประชาชน สนับสนุนเผด็จการ ให้ ส.ส. มาจากการลากตั้งมากกว่าเลือกตั้ง ซึ่งเห็นฤทธิ์กันแล้วในสมาชิกวุฒิสภาชุดปัจจุบัน ซึ่งน้อยกว่าสมาชิกที่มาจากการเลือกตั้งแค่ 2 คน จึงรับใช้ผู้ที่ช่วยกันลากตั้งเต็มที่ ทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านแทนพรรคประชาธิปัตย์ ที่ละเมอหลงตัวเองว่าเป็นรัฐบาลเงา

00 ว่าก็ว่าเถอะ กลุ่มอีสานพัฒนา คงจะลำพองใจที่หยิบยกคำว่า “หักหลังเพื่อน” ยัดใส่ขุนค้อน นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ เมื่อวันที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ทำให้ ขุนค้อน ประกาศลาออกจากหัวหน้ากลุ่มอีสานพัฒนา ด้วยความเจ็บปวดและขมขื่น คำว่า “ทรยศหักหลัง” จึงยัดใส่คนโน้นคนนี้ ทั้งนายกฯ สมัคร และ กลุ่มเพื่อนเนวิน

00 เมื่อมีเสียงจากลอนดอนออกมาอย่างนี้ เอกฉัตร อยากจะถามใครก็ได้ช่วยตอบที นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข ส.ส. เลย อดีตเลขานุการของ นายรักเกียรติ สุขธนะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งขณะนี้ ทุกข์ธนะ ต้องดูถ่ายทอดโอลิมปิกอยู่ในคุกลาดยาว และ นายศักดา คงเพชร ส.ส. ร้อยเอ็ด กลับบ้านถูกหรือยัง???

00 ข้อสงสัยต่างๆ ทุกคนมีสิทธิ์กังขาได้ อย่างกรณี นายกฯ สมัคร พูดในที่ประชุมพรรค ในทำนองว่า ได้พยายามทำเต็มที่แล้ว แม้พรรคจะถูกยุบ แต่กรรมการบริหารพรรคยังอยู่ เข้าทางสื่อที่จ้องจับผิด ตั้งคำถามว่า นายกฯ สมัครรู้ได้อย่างไร ในเมื่อคดียุบพรรคพลังประชาชน คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ยังไม่เคาะเป็นคำตอบสุดท้าย

00 เอกฉัตร คนหนึ่งที่ลงคะแนนไม่รับร่างรัฐธรรมนูญฉบับหน้าแหลมฟันดำ เพราะอ่านทุกมาตรา แม้จะรู้งูๆ ปลาๆ แต่พอจำได้ว่า การตัดสินยุบพรรคการเมืองนั้น ไม่ได้เหมาเข่งตัดสิทธิกรรมการบริหารพรรค เหมือนที่คณะรัฐประหารออกคำสั่งให้มีผลย้อนหลัง จับกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยขังบ้านเลขที่ 111 แต่รัฐธรรมนูญ ให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาลงโทษกรรมการบริหารพรรคเป็นรายบุคคลที่เกี่ยวข้องกับคดียุบพรรค หายข้องใจหรือยัง

00 การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรพันธมารล้างผลาญประชาธิปไตย ใกล้ครบกำหนดร้อยวัน จะได้ร่วมกัน ทำพิธีฌาปนกิจเผาหลอกเผาจริงเสียที แต่กว่าจะถึงครบร้อยวันที่ตั้งสวดอยู่เชิงสะพานมัฆวานฯ นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำคนสำคัญกับสมุนจะมีคดีพ่วงท้ายครบร้อยคดีหรือไม่ ถึงไม่ใช่ก็ใกล้เคียง ล่าสุด พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ฟ้องหมิ่นประมาทข้ามทวีป นำภาพและหมายจับมาขยายเผยแพร่

00 ถามกันมา หมายจับที่กลุ่มพันธมารนำมาขยายความต่อ จนมีการฟ้องร้องหมิ่นประมาทกันนั้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ ถามมาตอบไป เป็นงานปกติของตำรวจ หากศาลมีหนังสือให้ออกหมายจับ โดยกองทะเบียนประวัติอาชญากรจะขึ้นบัญชี โดยโรงพักต่างๆ จะนำไปปิดไว้ที่บอร์ด

00 เช่นเดียวกับหมายจับ อดีตนายกฯ ทักษิณ และ คุณหญิงพจมาน แต่ที่มีการขยายความกันใหญ่โต เพราะหมายจับของตำรวจ เข้าทางกลุ่มพันธมิตรพันธมาร ที่ต้องขยายความให้น่าเชื่อว่า เป็น อาชญากรหนีอาญาแผ่นดิน ทั้งๆ ที่หมายจับของตำรวจนั้น เป็นการออกในคดีขัดคำสั่งศาลไม่มารายงานตัวตามนัด ไม่ได้เป็นอาชญากร เพราะคดีของ อดีตนายกฯ ทักษิณ ยังอยู่ในกระบวนการพิจารณาคดี เช่นเดียวกับคดีของ คุณหญิงอ้อ แม้ศาลจะสั่งจำคุก 3 ปี แต่เป็นแค่การตัดสินของศาลชั้นต้น ซึ่งเป็นคดีเลี่ยงภาษี ไม่ใช่คดีฆ่าคนตาย จึงจะมาตราหน้าว่าเป็นอาชญากร ใครที่เคยสามหาวลามปามบนเวทีพันธมิตรฯ เตรียมรอหมายศาลและสั่งเสียลูกเมียไว้ล่วงหน้า

00 เอกฉัตร ฟังมา หมายจับ อดีตนายกฯ ทักษิณและคุณหญิงอ้อ ที่มีภาพหรามานั้น มีกระบวนการสอดไส้ โดยมีตำรวจคนหนึ่งทะลึ่งรับลูกของกระบวนการ ครั้งแรกหมายจับออกมา ไม่มีภาพ มีเพียงชื่อ แต่มีนักข่าวไปจี้ถามตำรวจกองทะเบียนประวัติอาชญากรว่า ทำไมไม่มีภาพเหมือนหมายจับคดีอื่นๆ ตำรวจคนนั้นจึงยัดภาพใส่ลงไปทันที นี่คือ กระบวนการจัดตั้งที่ทำไว้ล่วงหน้า ทำให้กลุ่มพันธมิตรพันธมาร พรินต์หมายจับออกมาจากเว็บไซต์ทันทีทันใด เหมือนเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์รอรับหมายจับทันทีที่ ต้นทางกดเอ็นเตอร์