WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, August 22, 2008

ม็อบหน้าแหก‘โยธิน’ปิดร.ร.หนี

“พันธมิตร” หน้าแหกยับเยิน ยุทธการดาวกระจายถูกตอกหน้าหงาย กลายเป็นตัวน่ารังเกียจของสังคม เมื่อผอ.โรงเรียนโยธินบูรณะ สังปิดโรงเรียนหนีม็อบ หวั่นเด็กได้รับอันตราย แถมยังละอายที่ชาวบ้านจะต้องพลอยเดือดร้อนจากการปิดถนน ขณะที่ “ทูตอังกฤษ” ก็ เมินที่จะให้คำตอบตามที่ม็อบก่าวร้าวขีดเส้นตาย 7 วัน กดดันไม่ให้อดีตนายกรัฐมนตรีลี้ภัยในอังกฤษ ด้าน “สุพล” ยืนยันกวดขันเอเอสทีวี ถ้ายังดื้อด้านจะดำเนินการตามกฎหมาย
เมื่อเช้าวันที่ 21 สิงหาคม 2551 กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นำโดยนายสนธิ ลิ้มทองกุล พร้อมด้วยอีก 4 แกนนำ เดินทางไปที่กระทรวงการต่างประเทศ เพื่อกดดันนายเตช บุนนาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้ยกเลิกหนังสือเดินทางทางการทูตหรือพาสปอร์ตแดง ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งขณะนี้อยู่ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ นายสนธิได้อ่านคำประกาศของพันธมิตรฯเรื่องขอให้กระทรวงการต่างประเทศปกป้องอธิปไตยของชาติ และนำตัว พ.ต.ท.ทักษิณมารับโทษด้วยกระบวนการยุติธรรม และตำหนิกรณีการประชุมร่วมของรัฐมนตรีต่างประเทศของไทยและกัมพูชา โดยได้ยื่นข้อเรียกร้องผ่านนางสาวสุภาณี เลิศฤทธิ์ ผู้อำนวยการกองกลาง สำนักงานปลัดกระทรวงการต่างประเทศ
สำหรับบรรยากาศบริเวณด้านหน้ากระทรวงการต่างประเทศ ตั้งแต่ช่วงเช้า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 จำนวน 1 กองร้อยได้กระจายกำลังอยู่บริเวณหน้ากระทรวงการต่างประเทศ เพื่อดูแลความปลอดภัยรวมถึงป้องกันเหตุการณ์ความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้น ส่วนข้าราชการและลูกจ้างของกระทรวงการต่างประเทศต่างทยอยเดินทางมาทำงานเช้ากว่าทุกวัน เนื่องจากเมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา นายวีระศักดิ์ ฟูตระกูล ปลัดกระทรวงการต่างประเทศได้นัดประชุมข้าราชการระดับสูงและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เตรียมมาตรการรักษาความปลอดภัยที่จะรับมือกลุ่มพันธมิตรฯ โดยมีคำสั่งให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่กระทรวงเดินทางมาถึงกระทรวงก่อนเวลา 08.00 น. โดยกระทรวงจะปิดประตูด้านฝั่งถนนศรีอยุธยา และวางแผงเหล็กกั้นตลอดแนวรั้ว และเปิดให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชน รวมทั้งผู้มาติดต่อกระทรวง เข้าออกประตูฝั่ง ถ.พระราม 6 เพียงประตูเดียว เพื่อป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ
ด้าน นายควินตัน เควลย์ เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย กล่าวว่า การที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจะเดินทางไปยื่นหนังสือที่สถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย เพื่อเรียกร้องไม่ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลี้ภัยในประเทศอังกฤษ ว่า เป็นเรื่องธรรมดาของระบอบประชาธิปไตยที่จะแสดงออกว่ามีความเห็นอย่างไร แต่ขอให้ดำเนินการอย่างสันติ และที่กลุ่มพันธมิตรฯ กำหนดเวลา 7 วัน เพื่อให้สถานทูตอังกฤษฯ ให้คำตอบ นายเควนลย์ ปฏิเสธที่จะพูดเรื่องนี้ ระบุเพราะไม่มีสิทธิ์ที่จะตอบเกี่ยวกับเรื่องการเข้าเมืองของต่างชาติ
ทางด้านนายมานพ นพศิริกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนโยธินบูรณะ ได้ทำหนังสือแจ้งนักเรียนและผู้ปกครองว่า ในวันนี้ (22 ส.ค.) โรงเรียนจะปิดการเรียนการสอนเป็นเวลา 1 วัน เนื่องจากได้ปรึกษาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วเกรงว่าจะมีปัญหาการจราจรติดขัดอย่างหนักจากการเดินทางมาให้กำลังใจของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
นายพงศกร อรรณนพพร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงกรณีที่พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะเดินทางไปให้กำลังใจนักเรียนโรงเรียนโยธินบูรณะเพื่อคัดค้านการสร้างอาคารรัฐสภาหลังใหม่ว่า โรงเรียนโยธินฯ จะไม่มีการปิดเรียน เพราะไม่รู้จะปิดเรียนไปเพื่ออะไร และขอร้องพันธมิตรฯ ว่า หากเดินทางไปที่โรงเรียนโยธินฯ อย่าส่งเสียงดังรบกวนการเรียนการสอนของนักเรียน หากจะให้กำลังใจนักเรียนก็ให้รอในช่วงเวลาพักเที่ยงที่เด็กพักเรียน และให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับนักเรียนด้วย หรือหากเดินทางไปแล้วจะช่วยสำรวจข้อมูลว่ามีใครได้รับความเดือดร้อนจากการสร้างอาคารรัฐสภาหลังใหม่มายื่นให้กระทรวงศึกษาธิการ ก็ยินดียิ่ง จะได้ให้การช่วยเหลือได้ถูกต้อง
อย่างไรก็ตาม นายพงศกรยืนยันว่า การก่อสร้างอาคารรัฐสภาหลังใหม่เป็นเรื่องจำเป็น เพราะเป็นหน้าตาเป็นตาให้กับประเทศชาติ ยามที่ต้องต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง ดังนั้นทุกคนควรให้การสนับสนุนและเอาข้อเท็จจริงมาพูดคุยกันว่า ใครได้รับความเดือดร้อน ใครได้ประโยชน์ หรือเสียประโยชน์อย่างไร
“ผมฝากไปถึงพันธมิตรฯ ด้วยว่า ที่จะไปหานักเรียนโยธินฯ เพื่อให้กำลังใจ และปลูกฝังเรื่องประชาธิปไตยใช่หรือไม่ เพราะฉะนั้นอย่าทำให้ผู้อื่นต้องเดือดร้อน เพราะประชาธิปไตยต้องไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน และอย่าดึงเด็กนักเรียนซึ่งเป็นผ้าขาวเข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องการเมืองเด็ดขาด ผมไม่ตำหนิเด็กที่ออกมาเคลื่อนไหวคัดค้านในเรื่องนี้ แต่ขอร้องว่าให้ผู้ใหญ่ทำความเข้าใจกับเด็กทั้งครู อาจารย์ ผู้บริหาร สมาคมผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนโยธินฯ และคณะกรรมการสถานศึกษา ต้องให้ข้อเท็จจริงที่ถูกต้องกับนักเรียน เด็กคนไหนได้รับความเดือดร้อนก็ต้องได้รับความช่วยเหลืออย่างแน่นอน”
รมช.ศึกษาธิการ ยังกล่าวทีเล่นทีจริงด้วยว่า ขอให้แกนนำพันธมิตรฯ เดินทางไปที่โรงเรียนโยธินฯ เพื่อให้เด็กๆ ได้รู้ว่าบุคคลที่มีองค์ความรู้ของมหาวิทยาลัยราชดำเนิน ซึ่งแต่ละคนบอกว่าเป็นครู อาจารย์ของมหาวิทยาลัยแห่งนั้น เขาเป็นกันอย่างไร บางทีอาจจะเชิญให้อาจารย์ของมหาวิทยาลัยราชดำเนิน ไปบรรยายให้นักเรียนในโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ทุกโรงเรียนฟังก็ได้
ที่รัฐสภา นายนิยม วรปัญญา ส.ส.ลพบุรี พรรคพลังประชาชน ยื่นกระทู้ถามนายกรัฐมนตรี เรื่องปัญหาที่เกิดจากการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยว่า รัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ได้รับการเลือกตั้งจากประชาชนมาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย พันธมิตรฯ อ้างว่าปัญหามาจากหัวหน้ารัฐบาลเก่า เป็นมูลเหตุให้มาชุมนุม แต่วันนี้ได้ลี้ภัยไปอยู่ต่างประเทศแล้ว มีการเรียกร้องให้รัฐบาลลาออกและคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ จัดการชุมนุมยืดเยื้อยาวนาน ปิดถนนสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน โดยอ้างสิทธิตามรัฐธรรมนูญ รวมทั้งยังมีสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวี ถ่ายทอดการชุมนุมไปทั่วประเทศ มีการใช้ถ้อยคำหยาบคาย อยากทราบว่ารัฐบาลมีแนวทางแก้ไขปัญหาหรือมีมาตรการเร่งด่วนและอำนาจทางกฎหมายใดที่จะแก้ปัญหานี้อย่างไร เพราะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจมาก
นายสุพล ฟองงาม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งได้รับมอบหมายให้มาชี้แจงแทนกล่าวว่า กระทรวงมหาดไทยได้มีการประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด ให้ติดตามปัญหานี้ ทั้งการดูแลกวดขันเรื่องการถ่ายทอดของเอเอสทีวี ให้เป็นไปตามกฎหมาย หากไม่เชื่อฟังให้ดำเนินการตามกฎหมาย รวมทั้งมอบหมายให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ติดตามความเคลื่อนไหวในพื้นที่ ส่วนการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ จะดูแลให้เกิดความเรียบร้อยและไม่ให้เกิดปัญหาบานปลายออกไป