WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, August 18, 2008

“บุญสร้าง” เผยว่าที่ 2 ตัวเต็ง ผบ.สส.คนใหม่ เชื่อการเมืองไม่ล้วงลูก

ผบ.สส.นัดส่งบัญชีโผโยกย้ายนายทหารให้สำนักงานปลัดกลาโหมพรุ่งนี้ เผยว่าที่ ผบ.สส.คนใหม่มีตัวเต็งแค่ 2 ชื่อ เชื่อฝ่ายการเมืองจะไม่เข้ามาล้วงลูก ด้านโผกองทัพบกลงตัวแล้ว
วันนี้ (18 ส.ค.) พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวถึงการปรับย้ายนายทหารประจำเดือนตุลาคมนี้ว่า สามารถส่งตัวร่างให้สำนักงานปลัดกระทรงกลาโหมได้ทันวันพรุ่งนี้ หลังเลื่อนจากวันที่ 13 ที่ผ่านมามาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ยอมรับว่ายังมีปัญหาในบางตำแหน่งที่ยังไม่ลงตัว แต่ไม่ใช่ตำแหน่งหลักสำคัญ และทุกอย่างจะเรียบร้อยก่อนการประชุมร่วมคณะกรรมการที่มีนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน ในสัปดาห์หน้า
พล.อ.บุญสร้าง กล่าวยืนยันว่าไม่ลำบากใจกับการพิจารณา โดยเฉพาะในตำแหน่งผู้บัญชาการทหารสูงสุดคนใหม่ ที่มีตัวเต็งสำคัญ 2 คน คือ พล.อ.มนตรี สังขทรัพย์ รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด และ พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ เสนาธิการทหาร ทั้งเชื่อว่านายกรัฐมนตรีจะไม่เข้ามาแทรกแซงหรือล้วงลูก แต่อาจมีการปรับเปลี่ยนบ้างเล็กน้อยในบางตำแหน่ง
พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ความคืบหน้าการพิจารณาปรับย้ายนายทหารปลายปี ประจำเดือนตุลาคมนี้ว่า ได้ส่งบัญชีรายชื่อให้ พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุดแล้ว
เมื่อถามว่า ทุกฝ่ายคงเข้าใจการปรับย้ายครั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ตอบย้ำว่า ทุกอย่างเรียบร้อย มีเหตุมีผล มีการประชุมร่วมกันแล้วคงไม่มีปัญหา เหลือเพียงการประชุมร่วมคณะกรรมการที่มีนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานอีกเพียงครั้งเดียว
เมื่อถามย้ำว่า มีความแตกต่างจากที่สื่อมวลชนเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้หรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ในส่วนของกองทัพบก ไม่ค่อยใกล้เคียง และเมื่อถามย้ำว่า ไม่มีรุ่นใดปรับย้ายโดดเด่นกว่ารุ่นอื่นใช่หรือไม่ ผู้บัญชาการทหารบกถอนหายใจก่อนตอบว่า เฉลี่ยกันไป