WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, August 18, 2008

"สมชาย" พร้อมประสานรอยร้าวพรรคพลังประชาชน

"สมชาย" เป็นกาวใจประสานรอยร้าวพรรคพลังประชาชน ยันส.ส.ล่ารายชื่อจี้ นายกฯ เผยแพร่หมายจับอดีตนายกฯ ทักษิณ ไม่เหมาะสม ชี้แค่ความรู้สึก ไม่ได้เป็นการท้าทายหรือวัดกำลัง

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าวถึงความเคลื่อนไหวของ ส.ส.ในพรรคที่จะล่ารายชื่อสอบถาม นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ถึงความเหมาะสมในการเผยแพร่หมายจับของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นเพียงความรู้สึกของ ส.ส.และสมาชิกพรรค ที่เห็นว่าเมื่ออดีตนายกรัฐมนตรีไปอยู่ที่ประเทศอังกฤษอย่างชัดเจน จึงไม่จำเป็นต้องเผยแพร่หมายจับในลักษณะเชิงประจาน

นายสมชาย ยังยืนยันว่า การกระทำดังกล่าวของ ส.ส. ไม่ได้กดดันหรือท้าทายการทำงานของนายกรัฐมนตรี เพราะทุกคนยังมั่นใจและเชื่อมั่นที่จะมอบหมายให้นายสมัครเป็นผู้นำรัฐบาลและเป็นหัวหน้าพรรคต่อไป อย่างไรก็ตาม หมายจับที่ออกมาถือว่าเป็นการทำตามกระบวนการขั้นตอนที่ถูกต้อง ในการแสดงให้เห็นว่ารัฐบาลไม่ได้นิ่งเฉยต่อกรณีที่ศาลให้ออกหมายจับ

“ไม่ได้เป็นท้าทาย ทุกคนยังคงเชื่อมั่นมอบหมายให้เป็นผู้นำรัฐบาล เป็นผู้นำพรรค เรื่องประลองกำลังไม่มี แต่เป็นเพียงความคิดเห็นเท่านั้น เป็นเรื่องของความคิดเห็นของแต่ละกลุ่ม แต่ละแก๊ง ซึ่งไม่เกี่ยวกัน หากจะไปโยงไปถึงเรื่องการท้าทายนายกรัฐมนตรี” นายสมชาย กล่าว

นายสมชาย กล่าวด้วยว่า สาเหตุที่ไม่สอบถามไปยังตำรวจ เพราะกลัวจะถูกมองว่า ฝ่ายการเมืองเข้าไปก้าวก่าย จึงต้องสอบถามไปยังนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่กำกับดูแลงานของตำรวจแทน