WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, August 18, 2008

มีคนปลุกระดมต้านรัฐสภาใหม่

รายการ “สนทนาประสาสมัคร” โดย นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย NBT และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ วันอาทิตย์ที่ 17 สิงหาคม 2551 เวลา 08.30-09.30 น.
ความตอนหนึ่งว่า...รัฐบาลได้สนองงานตามพระราชเสาวนีย์ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ อย่างเต็มกำลัง โดยเมื่อวานนี้ ได้ไปเป็นประธานจัดงานปลูกป่าของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่ห้วยขาแข้ง จ.อุทัยธานี จำนวน 35,000 ต้น โดยมีการลงนามความร่วมมือระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงกองทัพบก ซึ่งเป็นการดูแลอนุรักษ์ป่าให้เกิดความยั่งยืน โดยเป็นป่าในพื้นที่ฝั่งตะวันตก รวมไปถึง จ.สระแก้ว ด้วย สำหรับพื้นที่ต่อไปที่รัฐบาลจะดำเนินการเป็นพื้นที่ป่าในฝั่งตะวันออก ได้แก่ จ.ระยอง จันทบุรี ฉะเชิงเทรา และพื้นที่ป่าภาคเหนือ ซึ่งยืนยันว่ารัฐบาลจะทำเรื่องนี้อย่างเต็มความสามารถเพื่อปกป้องและอนุรักษ์ป่า
การจัดงาน “จากวันแม่ถึงวันพ่อ 116 วัน” ในวันที่ 30 สิงหาคมนี้ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร จะเสด็จพระราชดำเนินมายังทำเนียบรัฐบาล ในพิธีพระราชทานธงตราสัญลักษณ์พระปรมาภิไธยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระนามาภิไธยสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และธงไตรรงค์ ให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด เพื่อนำกลับไปเฉลิมฉลอง และจัดขบวนวิ่งธงส่งต่อไปยังอำเภอต่างๆ ภายในจังหวัดของตนเอง ก่อนนำมาทูลเกล้าฯ ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันที่ 3 ธันวาคม 2551 เพื่อเป็นเสมือนหลักชัยแห่งความสามัคคีของปวงชนชาวไทย
กรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติตั้งอนุกรรมการไต่สวน นายเผชิญ ขำโพธิ์ อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ และผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย NBT ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ปล่อยปละละเลย ไม่กำกับดูแลการออกอากาศรายการ “ความจริงวันนี้” และได้แต่งตั้งให้ น.ส.สมลักษณ์ จัดกระบวนพล กรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานอนุกรรมการไต่สวน ว่าส่วนตัวไม่เห็นว่าการจัดรายการของ 3 ผู้ดำเนินรายการจะพูดจาหยาบคาย ตรงกันข้ามกับเอเอสทีวี ที่ออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมง กลับมีแต่การกล่าวโจมตีการทำงานของรัฐบาลและนายกรัฐมนตรี ด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย แต่นายกรัฐมนตรียืนยันว่า จะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความอดทน เพื่อให้บ้านเมืองเกิดความสงบสุข

มีคนปลุกระดมนักเรียนประท้วงรัฐสภาใหม่
ส่วนเรื่องสถานที่สร้างรัฐสภาแห่งใหม่ มีความจำเป็นต้องใช้พื้นที่บริเวณเกียกกาย เพื่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ สามารถทำให้เรื่องนี้ยุติลงได้ แต่ก็กลับมีการปลุกระดม พานักเรียนออกมาประท้วง ทั้งที่มีการตกลงกับกองทัพบกที่เป็นเจ้าของพื้นที่กว่าร้อยละ 90 ให้ย้ายออกไปในพื้นที่ที่มากกว่าเดิมประมาณ 1,700 ตารางเมตร และในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันเรื่องค่าชดเชยที่จะสั่งการสำนักงบประมาณดำเนินการ ซึ่งในตอนนี้เริ่มดำเนินการไปบ้างแล้ว โดยปลายธันวาคมนี้จะมีการวางศิลาฤกษ์ เรื่องนี้จะต้องทำให้เสร็จ จะต้องตัดสินใจ และจะต้องก่อสร้างให้เสร็จภายใน 3 ปี โดยยืนยันว่าหลายหน่วยงานที่อยู่ในพื้นที่ก็พร้อมย้าย ขณะที่รัฐบาลพร้อมจ่ายค่าชดเชยเช่นกัน ทั้งมีการหาที่อยู่ใหม่ให้ โดยเฉพาะโรงเรียนโยธินบูรณะ ที่จะย้ายไปอยู่ที่วัดสร้อยทอง ห่างจากเดิมเพียง 1.7 กิโลเมตร มีการให้งบประมาณไปสร้างใหม่ และเพิ่มพื้นที่ให้จาก 8 ไร่ เป็น 16 ไร่
นอกจากนี้จะไม่มีการยุบสภาเกิดขึ้นอย่างแน่นอน โดยปัญหาที่เกิดขึ้นในพรรคพลังประชาชนสามารถจัดการเองได้ หากรัฐบาลไม่มีปัญหาและอุปสรรคคดีความต่างๆ ก็จะอยู่จนครบ 4 ปี และไม่ทราบถึงกรณีที่มีสาขาพรรคพลังประชาชนในต่างจังหวัดปลดป้ายสาขาพรรคออก และเปลี่ยนเป็นพรรคเพื่อไทย ส่วนกรณีที่ ส.ส. พรรคพลังประชาชน 40 คนจะทำหนังสือถามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ออกหมายจับ พ.ต.ท.ทักษิณ และคุณหญิงพจมานว่า เป็นเรื่องของคนในพรรค และเป็นบุคคลที่มีต้นทุนทางสังคมต่ำ แต่จะรักษาบ้านเมืองไว้ให้เป็นอย่างเดิมให้ได้ โดยในตอนท้ายของรายการได้เปรียบเทียบว่า ตนเป็นสายการบินโลว์คอสต์ต้นทุนต่ำ ถ้าจะเลิกก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเป็นอย่างสายการบินไทยนั้น ถ้าเลิกก็เป็นเรื่องใหญ่

ผสมพันธุ์สัตว์ป่าที่หายาก
เมื่อคืนนี้จัดการผสมพันธุ์ดูแล ใช้ผู้เชี่ยวชาญเรื่องการผสมเทียม ใช้ผู้เชี่ยวชาญเรื่องชาติพันธุ์ ไม่ให้มาผสม ไม่ให้มันแต่งงานกันเองนะครับ คนนี้ดูเรื่องว่า ถ้าสัตว์ส่งเข้าป่าต้องแข็งแรง จะดูเลือด คนนี้จะดูเรื่องไมโครชิพจะคล้องดี หรือจะใส่ดี ดูกันหมด 30 ปีครับ คนที่รายงานอายุ 50 กว่า บอกอายุ 20 กว่าเริ่มทำงานนี้ บัดนี้ได้ละมั่งมา 77 ตัว แล้วก็ปล่อยทีละ 8 ตัว เขาปล่อยวันที่ 8 ไปชุดหนึ่งแล้ว เขาบอกวันที่ 8 เปิด กว่าจะออกมาดู ออกมาดูลาดเลาตัวหนึ่ง อีก 8 ตัวกว่าจะออกมาตั้งนาน นั่งรอกัน ผมไปก็ ท่านบอกว่าเงียบเสร็จปั๊บ ผมก็ตัดเส้นเอ็นปึ๊บเข้าไป ประตูเปิด ออกมาเลยครับ เดินออกมา 1-2-3-4 เรียงเลย ออกมาหมดเลยครับ ออกมาหยุดยืนแล้วก็เหลียวมาดู ช่างภาพก็ถ่ายกันฉับๆๆ ตามกันไปเป็นฝูง เป็นภาพน่าประทับใจมาก ปล่อยเขากลับเข้าไปสู่ป่า เอามาเลี้ยงดูก่อน ให้อยู่ที่กว้าง อยู่ในกรงและออกมาอยู่นอกกรง
ในที่สุดก็เอามาปล่อยสู่อิสรภาพ ผมก็ถามเลย แล้วนี่จะเป็นเหยื่อของเสือไหม เป็น อ๋ออย่างนั้นเหรอ แล้วเสือมันกินอย่างไร เขาบอกเสือมันกินอาทิตย์หนึ่งกิน 1 ตัว ปีหนึ่งกิน 52 ตัว เขาบอกใช่ แต่มันกิน 5 อย่าง มันกินกระทิง กินอะไร ตัวนี้เป็นตัวสุดท้าย

สนับสนุนผู้ผลิตรถยนต์ใช้แก๊สโซฮอล์
เรื่องพลังงานทดแทน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงทำแก๊สโซฮอล์มากว่า 30 ปีแล้ว ไทยเราก็มีการผลิตแก๊สโซฮอล์ แต่ไม่มีรถออกมาให้ใช้ เพราะทางญี่ปุ่นขอเวลา 2 ปี แต่จะไม่รอ จะมีการสั่งรถจากยุโรปเข้ามา โดยใช้มาตรการจูงใจลดภาษีให้ เพื่อให้เข้ามาตั้งโรงงานประกอบในไทย ประธานจีเอ็มก็เอารถมาโชว์ให้ดู คันแรกใช้ E85 คันที่สองเป็นรถไฮบริด คือใช้ได้ทั้ง 2 แบบ คันที่สามเป็นรถที่ใช้ไฮโดรเจน ไม่ใช้น้ำมัน เป็นรถไฮโดรเจนคันแรกที่เข้ามาแสดงในประเทศไทย
แก๊สโซฮอล์คือแอลกอฮอล์ชนิดหนึ่ง ปรับปรุงเข้ามาผสมกับน้ำมัน แต่ก่อนก็มาจากโรงงานน้ำตาล เดี๋ยวนี้เขาต้องการมากขึ้น มีคนจดทะเบียน 42 บริษัท ดำเนินการแล้ว 12 บริษัท ปลูกอ้อย ปลูกมันสำปะหลัง ภาษาฝรั่งเขาเรียก Yield คือผลผลิตที่ได้ออกมา แต่ก่อน 1 ไร่ปลูกอ้อยได้ 6 ตัน มีน้ำได้ 10 ตัน แล้วบอกถ้าได้ 15 ตันจะดีมาก อ้อยปีนี้ 73 ล้านตันอ้อย ใช้ทำน้ำตาล 23 เหลือ 50 ทำแก๊สโซฮอล์ แต่ก่อนบอกเสียบลงไปปลูก ดึงขึ้นมาได้ 1 กิโล เดี๋ยวนี้เสียบปลูกไปแบบทันสมัย ดึงกันมาได้ 5 กิโล เพราะฉะนั้นผลผลิตมันเพิ่ม น้ำตาลก็พอแล้ว ของเราทำอันนี้แล้วต้องสนับสนุน ก็มี E20 แต่ก่อนซื้อมา 100 เดี๋ยวนี้ซื้อมาแค่ 80 แล้วเติมแก๊สโซฮอล์ลงไป เติมเอธานอลลงไป 20 เรียกว่า E20
เราผลิตแก๊สโซฮอล์ได้ แต่ว่ารถไม่ออก รัฐมนตรีหญิง (พล.ท. หญิง พูนภิรมย์ ลิปตพัลลภ รมว.พลังงาน) ไปบราซิล ออกครับ เมื่อออกแล้วก็น้ำมันเขามี E100 ครับ รถออกมาแล้วครับ รถอเมริกันผลิตยี่ห้อนี้ๆ ออกมา รถทางยุโรปผลิตออกมา เอเชียจะขอเกือบ 2 ปี จะรอ ผมก็ต้องตัดสินใจ ผมบอกผมไม่รอ ผมบอกคุณเอารถเข้ามาเลย เอารถเข้ามาเลย ผมให้เวลา 1 ปีครึ่ง แปลว่ารถ Import สั่งเข้ามา ภาษีแพงหน่อยแต่เราลดภาษีให้เยอะ เพื่อจะดึงดูดความสนใจ ให้เอาเข้ามาปีครึ่ง เสร็จแล้วคุณต้องตั้งโรงประกอบ ที่ผมต้องไปกับเขานี้ต้องไปตั้งโรงประกอบ ตั้งโรงประกอบทำไมครับ เขามาทำรถ เขามาตั้งโรงประกอบเครื่องยนต์ เครื่องยนต์ดีเซลทำในประเทศไทย ก็ต้องสนับสนุนส่งเสริม

ปัญหาระบบน้ำชลประทานในพื้นที่การเกษตร จ.อุทัยธานี
จ.อุทัยธานี มีพื้นที่กว่า 44 ล้านตารางกิโลเมตร แบ่งออกเป็น 2 ซีก ซีกหนึ่งอยู่ข้างแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นเพาะปลูกเลยครับ อีกข้างหนึ่งเป็นป่า คือป่าห้วยขาแข้ง ทุ่งนเรศวรนี่ละครับ ห้วยขาแข้งอยู่ตรงกลาง เป็น Valley ไปตรงกลาง แล้วจากตรงนี้แล้วน้ำแม่วงก์ แม่เปิน เข้าทางด้านหนึ่ง น้ำมาก็ท่วมทางด้านป่า แม่น้ำเจ้าพระยาก็ท่วมทางด้านเกษตร ฟังทีแรกท่านรองฯ ท่านบอก จังหวัดนี้ละครับเป็นจังหวัดที่ว่าเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ต้องเลือกจังหวัดนี้เป็นตัวอย่างต้นแบบเลย เขาอยู่กันอย่างพอเพียง อาชญากรรมน้อย อาชญากรรมต่ำ ทุกอย่างดีหมด ที่อื่นมีเฉลี่ย 13 วัด แต่ว่าที่นี่มี 85 วัด แล้วอะไรต่ออะไร อาชญากรรมต่ำกว่าเขาหมด แต่อีกซีกหนึ่งบอก โปรดรับความเห็นใจ ผมเห็นใจ บอกว่าพื้นที่เกษตรทั่วประเทศเข้าสู่ระบบชลประทาน มีร้อยละ 27 จังหวัดอื่นได้เฉลี่ยร้อยละ 27 จ.อุทัยธานีได้ 10 เกษตรนี่นะครับ เกษตรชลประทานที่อื่นเขาได้เฉลี่ย 27 จาก 100 ทางนี้ได้ 10 เห็นไหมครับ ระบบน้ำท่วม น้ำท่วมเกษตร น้ำท่วมป่า แต่ว่าจะสร้างเขื่อนแม่วงก์ แม่เปิน เพื่อจะต้องเอาเก็บน้ำ ไม่ได้ครับ เอ็นจีโอไม่ให้สร้าง ต่อต้านอีกแล้ว
จ.อุทัยธานี เขามีความภาคภูมิใจ เขานี่ละครับจะเป็นตัวแทนของความเป็นเศรษฐกิจพอเพียง พอมีพออยู่ ผมบอกท่านผู้ว่าราชการจังหวัด บอกนี่ จ.อุทัยธานี เขาบอกใครมาอุทัยฯ ต้องไม่อุทธรณ์ ต้องนอนอุทัยฯ พอไปถึงนั่นแล้วกลับไม่ได้ แยกจากคลองก็เป็นแม่น้ำสะแกกรัง แล้วย้อนกลับมาหาแม่น้ำเจ้าพระยา ของเขาน่าอยู่ครับ การพัฒนาต่างๆ ถนนหนทางเรียบร้อยดี นอกจากทางที่จะออกมาบ้านไร่ที่ผมไปเลือกเดินทาง ก็เล่าให้ฟังไว้ครับ
ความจริงวันนี้ไม่หยาบคาย
ผมเป็นนายกรัฐมนตรี มีโทรทัศน์ที่เรียกได้ว่าโทรทัศน์รัฐบาลอยู่ช่องนี้ ใช้อย่างกระเหม็ดกระแหม่ อาทิตย์หนึ่งผมขอใช้วันอาทิตย์คุยของผม แล้วเขาก็มีภาคเอกชนมาช่วยจัดการ รายการชื่อ “ความจริงวันนี้” ใครฟัง 4 ทุ่มถึง 5 ทุ่ม ตอนนี้เลื่อนไปหน่อยเพราะโอลิมปิกมาแทน เขาพูดจาดีไหมครับ เขาพูดดีมีเหตุผล เรียบร้อย ไม่ดูถูกดูหมิ่นใคร แล้วเขาก็กล้าเชิญให้มาชี้แจง ไม่มาชี้แจง แต่มีประชาชนคนหนึ่งไปร้องทุกข์ เรื่องไหนล่ะครับ ก็เรื่องของ ป.ป.ช. นี่ละครับ ที่ล่อกันมาไม่รู้จักจบ มีเหตุผลไหมครับ เขามีเหตุผล แต่เอาเถอะ ป.ป.ช. จะอ้างอย่างนี้ก็เอา ป.ป.ช. จะเอา แต่ทำเพราะว่าอายที่เป็นเรื่องของตัวเอง จะต้องถูกมาแฉเรื่องอะไรต่างๆ แล้วเวลาที่พวกท่านแสดงอาการละเมิดเรื่องโน้นเรื่องนี้ เอาเถอะเขาแฉกันอย่างนั้นผมไม่เอามาร่วม ไม่เป็นไร แต่ผมจะถามสิครับว่า รายการ “ความจริงวันนี้” ออกอากาศคืนละ 45 นาที อาทิตย์ละ 6 คืน กับรายการโทรทัศน์อย่าง ASTV ออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมง เหมือน Reality show ด่าทอหยาบคาย ว่ากล่าวต่างๆ ไม่มีใครเขียนจดหมายไปถึง ป.ป.ช. ไม่มีใครเขียนอะไรอย่างไรเลย นี่เขาส่งมาให้ผม ที่บ้านมีอีกปึ๊งหนึ่ง สูงเป็นคืบครับ
ผมจะอ่านหน้าซองให้ฟังครับ คือพวกที่บรรเลงกันทั้งหลายที่อยู่สะพานมัฆวานฯ นี่ สนธิลิ้ม “รัฐบาลสัตว์นรกนี้อยู่ต่อไปอีกแม้วันเดียวก็ฉิบหายแล้ว” นี่เทปนี้ เนื้อหาเขาโค้ดออกมาให้เลย นี่อย่างนี้เห็นไหมครับ ดูนะครับ สนธิ พิภพ สมศักดิ์ สมเกียรติ “รัฐบาลสัตว์นรก” นี่ม้วนนี้ สนธิ “ลูกจีนรักชาติ ลูกพระยาขายชาติ นายกฯ ชาติชั่ว” นี่อย่างนี้ครับ สุริยะใส นี่ตอนนี้ ตอนตีสอง จำลอง สนธิ สมศักดิ์ เวลาเท่าไร ตอน 14 ค่ำเดือน 8 ตีห้า สิบเอ็ด นี่อย่างนี้ Track 3 วัชระ เพชรทอง ด่านายกรัฐมนตรีหยาบคายมาก เห็นไหมอย่างนี้ครับ ดูนี่ๆ แหมสุดแต่จะพูด ผมจะบอกให้ท่านที่ส่งนี่มาให้ ผมได้รับ...นะครับ แต่บังเอิญผมได้ฟัง เมื่อคืนผมก็ได้ฟัง เมื่อคืนตื่นมาตี 3 มีอาการทำไมซี่โครงเดาะ นั่งรถไกลหรืออย่างไร ซี่โครงเดาะ นอนไม่ค่อยนั่นซี่โครงยอก ออกมาเปิดวิทยุฟัง ตี 3 เขาบอกว่ากำลังมีจันทรคราส จันทรคราส ใครเป็นคนบรรยาย พวกสะพานมัฆวานฯ จันทรคราสบอกเลย อย่างนี้นี่ดับแล้ว บ้านจันทร์ส่องหล้าดับแล้ว ยกมือไชโย
แล้วอย่างนี้ ป.ป.ช. ไม่คิดหรือครับว่าคนอย่างนายกรัฐมนตรีมีศักดิ์ศรีแห่งความเป็นมนุษย์เหมือนกัน เวลาจะไปจัดการเข้าเขาก็ไปร้องศาล แล้วศาลท่านก็บอกว่า ศาลคุ้มครอง แล้วศาลก็ตัดสินบอกให้เขาทำได้ ต้องไปร้องขึ้นศาลข้างบนอีก ศาลสูงสุดก็ยังคุ้มครองกันอยู่ ยังคุ้มครองให้ด่าคนอื่น อย่างชนิดต้องฟ้องกันไม่มีวันจบ
ผมคิดว่าอย่างรายการ “ความจริงวันนี้” เป็นรายการที่ทำดีนะครับ รายการอย่างนี้เรียกว่า ทำดีอัปรีย์กินหัวนะครับ เพราะว่าด้วย ป.ป.ช. ตั้งกรรมการเล่นงาน แต่การทำชั่วอย่างรายการ ASTV ออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมง ด่าหยาบ ด่าคาย แม้กระทั่งคนที่ว่าตัวเป็นพระก็ด่าด้วย เมื่อเช้าพระก็ด่าครับ สมณะที่เขานั่นน่ะ ประกาศเลยครับ อธิบายความเลยว่า บ้านเมืองจะต้องจบ อย่างไรจะต้องอย่างไร เรียกร้องคนมาให้เป็นล้านอย่างไร ต้องเอาให้ได้ จะต้องอยู่ นับกันเลยให้กี่เดือนกี่อะไร ต้องล้มรัฐบาลนี้ให้ได้ เวลาใกล้เข้ามา พระนะครับ แต่งตัวอ้างว่าเป็นพระ สมณะนี่ละครับมีพรรคพวกอยู่เป็นแสนทั่วประเทศ ที่ปลุกระดมกันได้ ที่ผมบอกแล้วบอกอีกว่า วันหนึ่งจะยึดศาลากลาง แล้วก็จะเอาทหารออกมา ผมมีหน้าที่รับผิดชอบดูแลบ้านเมืองนี้อยู่ ผมยืนยันเลยครับว่า อย่างรายการ “ความจริงวันนี้” เป็นการทำดีอัปรีย์กินหัว เพราะถูกตั้งกรรมการสอบแล้วครับ ระดับชาติ ป.ป.ช. สอบ แต่ทำชั่วแบบชนิดด่าตลอด 24 ชั่วโมงหยาบคายนั้น มีคนปกป้องให้ เพราะมีการคุ้มครอง แต่บ้านเมืองนี้เราต้องอยู่ครับ ต้องทนต่อไป แล้วผมก็ต้องอยู่
ผมไม่ถอยหรอกครับ จะไปบอกจะยุบสภาออก ผมไม่หรอกครับ ผมมีหน้าที่ทำของผม เรื่องที่เกิดในพรรคพลังประชาชนเป็นเรื่องที่ผมจะต้องดำเนินการกันเอง เป็นเรื่องที่ผมต้องจัดการแก้ไขของผมเอง แต่สำหรับบ้านเมืองนั้นพรรคพลังประชาชนเป็นคนดูแล ให้รัฐบาลนี้อยู่ร่วมกับอีก 5 พรรคเมือง ถูกต้องตามกฎหมาย มีพรรคฝ่ายค้านอยู่ การเมืองจะดำเนินการต่อไปครับ ถ้าดำเนินการต่อไปได้ครบขบวนการ ผมก็จะอยู่ครบทั้งขบวนการ จะมีเหตุเภทภัยที่จะทำให้ผมจะต้องหัวทิ่มล้มลุกลงไปก็สุดแท้แต่ ว่าจะต้องเป็นไปอย่างนั้น ก็ต้องอย่างนั้นครับ สั่งว่าอย่างนี้ผิดก็ต้องผิดครับ สั่งต้องออกผมก็ต้องออก ผมบอกแล้วว่าผมเป็นสายการบิน Low cost ต้นทุนต่ำ เวลาเลิกไม่เป็นไร การบินไทยเลิกไม่ได้ครับ เลิกก็เรื่องใหญ่เลย แต่นกแอร์เลิกไม่เป็นปัญหา เพราะฉะนั้นก็ขอประทานโทษทั้ง 2 บริษัทนะครับ ยกตัวอย่างให้เห็นชัดๆ นะครับ เวลาหมดครับ วันนี้คุยกันแค่นี้ วันอาทิตย์หน้าคุยกันใหม่ ผมมีเรื่องมาคุยทุกอาทิตย์ละครับ เพราะยังทำงานอยู่ แล้วทำงานด้วยความตั้งใจ ผมจะรักษาบ้านเมืองนี้ไว้ให้กลับสู่ความเป็นอย่างเดิมให้ได้ครับ สวัสดีนะครับ