WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, August 18, 2008

ถก"ไทย-กัมพูชา"รอบ2- “สมัคร”เยี่ยมทหารเขาพระวิหาร

ถกแก้ปัญหาไทย-กัมพูชา รอง 2 วันนี้ที่หัวหิน คาดบรรลุข้อตกลงลดทหารทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อไม่ให้เกิดการประจัญหน้า กองกำลังสุรนารีเชื่อหลังการเจรจาทุกอย่างจะดีขึ้น ขณะที่นายกฯ ควง ผบ.ทบ. บุกให้กำลังใจทหาร

พล.ต.กนก เนตระคะเวสนะ ผบ.กองกำลังสุรนารี กล่าวว่า การปรับกำลังทหารไทยที่บริเวณเขาพระวิหารนั้น ต้องรอคำสั่งจากหน่วยเหนือว่าจะให้มีการปรับกำลังทหารเมื่อไรและเท่าใด ซึ่งคาดว่าจะต้องรอให้มีการเจรจากันรอบ 2 ระหว่าง นายเตช บุนนาค รมว.ต่างประเทศของไทยและ นายฮอ นัม ฮง รมว.ต่างประเทศของกัมพูชาที่ อ.ชะอำ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในวันที่ 18 ส.ค. เสร็จสิ้นเสียก่อน

ส่วนขณะนี้ทหารไทยก็มีการสับเปลี่ยนกำลังทหารเพื่อให้ทหารส่วนหนึ่งลงมาพักผ่อนและให้ทหารชุดใหม่ขึ้นไปปฏิบัติหน้าที่แทนหมุนเวียนกันไป ส่วนที่บริเวณวัดกัมพูชาก็จะมีทหารไทยและทหารกัมพูชาลดลงเหลือเพียงฝ่ายละ 10 นาย เพื่อประสานงานกันเท่านั้น ไม่ให้ทหารทั้ง 2 ฝ่ายต้องเผชิญหน้ากันมากเกินไป

ขณะเดียวกันในวันนี้ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ได้ไปตรวจเยี่ยมทหารไทยที่บริเวณเขาพระวิหารโดยกองทัพได้สั่งโต๊ะจีน 18 โต๊ะขึ้นไปที่บริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารเพื่อเตรียมต้อนรับนายกฯ ด้วย

นอกจากนี้ทางด้านโรงแรมดุสิตรีสอร์ตหัวหิน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ก็มีการจัดการประชุมร่วมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศไทย-กัมพูชา เพื่อแก้ไขปัญหาความขัดแย้งระหว่างกัน ระหว่างวันที่ 18-19 ส.ค.นี้ โดยมีการวางกำลังตำรวจกว่า 200 นายไว้รอบบริเวณสถานที่จัดการประชุม