WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, August 19, 2008

“ชูศักดิ์” ไม่วิตก กกต.ชี้ยุบพรรค เชื่อลูกพรรคไม่แตกแถว

รองเลขาธิการ พปช.ชี้ ลูกพรรคไม่หวั่น หาก กกต.ลงมติชี้ยุบพรรค มั่นใจไม่แตกแถวแต่จะรวมพลังสู้ต่อตามกระบวนการ

นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน กล่าวถึงข่าวการตั้งพรรคเพื่อไทย เพื่อรองรับหากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคพลังประชาชนว่าไม่เป็นความจริง เพราะพรรคเพื่อไทยจดทะเบียนไว้นานแล้ว ไม่ใช่เพิ่งตั้งขึ้น และสมาชิกพรรคไม่ได้วิตกกับคำตัดสินของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

ส่วนที่มีรายงานข่าวจาก กกต.ระบุว่า กกต.มีความเห็นไม่ตรงกันในคดียุบพรรคพลังประชาชนนั้น รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ทราบข่าวเรื่อง กกต.เสียงแตกในการวินิจฉัยคดีนี้ อย่างไรก็ตาม หากมีคำตัดสินให้ยุบพรรคจริง เชื่อว่าในพรรคจะไม่เกิดความระส่ำระสาย แต่จะทำให้ทุกคนมีความเป็นปึกแผ่นมากขึ้น และพรรคจะตั้งคณะทำงานเพื่อเตรียมชี้แจงข้อกฎหมายต่างๆ เพื่อสู้ในชั้นศาลรัฐธรรมนูญต่อไป ไม่มีการถอดใจตามที่เป็นข่าว

“รัฐธรรมนูญเขียนไว้ให้ยุบพรรคง่าย สื่อก็คงเห็นเหมือนผม เมื่อเป็นอย่างนี้ ก็อาจทำให้ ส.ส.คิดกันไปว่าคงโดนยุบแน่ แต่เรายังมั่นใจในคำชี้แจงต่างๆ แต่ที่สุดถ้าจะวินิจฉัยอย่างไรก็ยังมีขั้นตอนต้องส่งไปอัยการ ไปศาลรัฐธรรมนูญ ก็คงชี้แจงกันต่อไม่ถอดใจ ยังมีกำลังใจดี แต่ถ้า กกต.และศาลรัฐธรรมนูญจะตัดสินยุบทั้ง 3 พรรคก็ไม่ขัดข้อง แต่ก็ไม่รู้บ้านเมืองจะเป็นอย่างไรกันต่อ” นายชูศักดิ์ กล่าว

นายชูศักดิ์ กล่าวว่า รัฐธรรมนูญมีข้อบกพร่อง และทำให้เกิดปัญหาหลายอย่างทั้งเรื่องการยุบพรรคที่ทำได้ง่าย ทั้งที่สามารถดำเนินการอย่างอื่นได้ เช่น เพิ่มโทษเฉพาะบุคคลที่ทำความผิดในการทุจริตเลือกตั้ง อย่างไรก็ตาม ไม่ขัดข้องที่คณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาปัญหาการบังคับใช้เพื่อแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ 2550 สภาผู้แทนราษฎร ได้ขอขยายเวลาศึกษาออกไปอีก 1 เดือน เพราะเห็นว่าเมื่อได้ศึกษาแล้วก็ควรทำให้เสร็จสิ้นกระบวนความ