WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, August 22, 2008

ศาล รธน.ตรวจหลักฐานชิมไปบ่นไป

เมื่อเวลา 09.30 น. ที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ นายชัช ชลวร ประธานคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ พร้อม องค์คณะ ออกนั่งบัลลังก์ตรวจพยานหลักฐานของคู่กรณีครั้งแรก ในคำร้องที่ ส.ว.และ กกต.ขอให้วินิจฉัยการสิ้นสุดความเป็นนายกรัฐมนตรีของนายสมัคร สุนทรเวช กรณีจัดรายการชิมไปบ่นไป โดยฝ่ายผู้ร้องมีนายเรืองไกร ลี-กิจวัฒนะ ส.ว.สรรหา และผู้แทนรับมอบอำนาจจาก กกต. มาตรวจสอบเอกสาร ขณะที่นายสมัครมอบอำนาจให้นายธนา เบญจาธิกุล ทนายความ ภายหลังคู่กรณีตรวจสอบพยานเอกสารประมาณ 1 ชั่วโมง นายอุดมศักดิ์ นิติมนตรี ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ กล่าวสรุปรายงานการตรวจพยาน พร้อมระบุว่า ศาลรัฐธรรมนูญนัดไต่สวนพยานเพิ่มอีก 3 ปาก คือนายวิศิษฐ์ ลิ้มประนะ ผู้สนับสนุนรายการชิมไปบ่นไป เป็นพยานฝ่ายศาลรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 4 ก.ย. ส่วนพยานฝ่ายผู้ถูกร้อง คือนายศักดิ์ชัย แก้วมณี-สกุล กรรมการผู้จัดการบริษัทเฟซ มีเดีย จำกัด และนาย สมัครจะเดินทางมารับการไต่สวนในวันที่ 8 ก.ย. เวลา 09.30 น.

ส.ส.พปช.เล็งโหวตให้ “สมัคร” อีกรอบ

นายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม พรรคพลังประชาชน หัวหน้ากลุ่มอีสานพัฒนา ให้สัมภาษณ์ว่า หากท้ายที่สุดแล้วศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้นายสมัครต้องพ้นสภาพความเป็นนายกรัฐมนตรี ก็จะต้องมีการสรรหานายกฯคนใหม่ในที่ประชุมสภาฯ ส่วนจะเป็นใครนั้นคงต้องเป็นไปตามมติพรรคพลังประชาชน หากมติพรรคให้นายสมัครกลับเข้ามาเป็นนายกฯอีกครั้ง เราก็พร้อมที่โหวตให้ ขณะที่นายอนุชา สะสมทรัพย์ ส.ส.นครปฐม พรรคพลังประชาชน กล่าวว่า สถานการณ์ขณะนี้ไม่มีใครเหมาะกับตำแหน่งนายกฯเท่ากับนายสมัคร ดังนั้น ยินดีที่จะโหวตเลือกนายกฯสมัครให้เป็นนายกฯอีกครั้ง

ด้านนายสถาพร มณีรัตน์ ส.ส.ลำพูน พรรคพลังประชาชน กลุ่มวังบัวบาน กล่าวว่า หากนายสมัครถูกตัดสินว่าขาดคุณสมบัติ แต่ไม่มีผลต้องเว้นวรรคการเมือง 5 ปี สามารถกลับมาเป็นนายกฯใหม่ได้ เหมือนกับกรณี นายไชยา สะสมทรัพย์ รมว.พาณิชย์ ที่เคยถูกศาลรัฐธรรมนูญตัดสินทำให้ต้องพ้นจากตำแหน่ง รมว.สาธารณสุข ตนพร้อมสนับสนุนนายสมัคร เพราะเหมาะสมกับสถานการณ์ขณะนี้

“สมัคร” รับใส่เกล้าฯใช้เงินระมัดระวัง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 ส.ค. ที่กรมชลประทาน ถนนสามเสน นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เดินทางไปเป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวง ครั้งที่ 6/2551 โดยก่อนเข้าประชุม นายสมัครแวะเดินตลาดบริเวณใกล้เคียงเพื่อซื้อบ๊ะจ่าง จากนั้นเดินชมนิทรรศการของกรมชลประทาน โดยเฉพาะโครงการเขื่อนต่างๆ ที่มีรูปนายสมัครสมัยเป็น รมว.มหาดไทย ติดตามพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยนายสมัครพูดด้วยความปลาบ-ปลื้มใจว่า “เกิดมามีวาสนา ได้ใกล้ชิดกับเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดิน”

ต่อมาเวลา 12.45 น. ภายหลังการประชุม นายสมัครกล่าวถึงอุทกภัยที่เกิดขึ้นในประเทศว่า ได้สั่งการรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องให้ไปดู รับผิดชอบจังหวัดไหนก็ดู จังหวัดนั้น ถ้ามีเวลาจะลงไปดูด้วยตัวเอง เบื้องต้นให้ รมว.มหาดไทยดูแลเป็นหลัก เมื่อถามว่า รัฐบาลจะสนองพระราชดำรัสที่ทรงให้ระมัดระวังการใช้จ่ายเงินอย่างไร นายสมัครตอบว่า เรื่องนี้ต้องรับใส่เกล้าฯอยู่แล้ว รู้อยู่แล้ว ฟังแล้วต้องน้อมนำใส่เกล้าฯ ทุกคนพร้อมระมัดระวัง อย่าง ไรก็ตาม นายสมัครปฏิเสธตอบคำถามประเด็นการเมือง ไม่ว่าจะเป็นข้อสงสัยเรื่องการต่อสายคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รวมทั้งการตัดสินใจจะไปชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ กรณีรายการชิมไปบ่นไป ในวันที่ 8 ก.ย. หรือไม่