WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, August 18, 2008

ระวัง...หมดมุก

วันพุธที่ 20 สิงหาคมนี้ กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย นำโดย สมยศ พฤกษาเกษมสุข นัดหมายรวมตัวกันในเวลา 10 โมงเช้า ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า ตั้งใจจะเดินไปถึงหน้าที่ทำการ ป.ป.ช. ให้ทันเวลา 11 โมง เพื่อทำพิธีขับไล่กรรมการ ป.ป.ช. ทั้ง 9 คน เป็นครั้งที่ 4
โดยได้ออกแถลงการณ์ย้ำกันชัดๆ อีกครั้งมีใจความสำคัญสรุปได้ว่า...
“การรัฐประหารเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 ได้ฉีกรัฐธรรมนูญ 2540 ทำลายประชาธิปไตย ทำให้ประเทศไทยตกต่ำ เสียหาย...นำมาสู่ความแตกแยกในสังคมอย่างรุนแรง เศรษฐกิจตกต่ำย่ำแย่ สร้างความทุกข์ยากเดือดร้อนมาสู่ประชาชนไทยแสนสาหัส
การกระทำของคณะรัฐประหาร เป็นการกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 113 มีโทษถึงประหารชีวิต แต่กลับใช้อำนาจเถื่อน ออกกฎหมายรัฐธรรมนูญ 2550 นิรโทษกรรมให้กับตนเองและพวกพ้อง
และยังหมายรวมถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชุดปัจจุบัน ที่ถูกแต่งตั้งจากคณะรัฐประหาร ถือเป็นการใช้อำนาจเถื่อนในการแต่งตั้ง เป็นการขัดต่อพระราชบัญญัติการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2542 มาตรา 12 ที่ได้บัญญัติไว้ว่า กรรมการมีวาระการดำรงตำแหน่งเก้าปีนับแต่วันที่พระมหากษัตริย์ทรงแต่งตั้ง และขัด พ.ร.บ.เงินเดือน เงินประจำตำแหน่ง พ.ศ.2541 ที่บัญญัติให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้รับเงินเดือนและเงินประจำตำแหน่งตั้งแต่วันที่มีพระบรมราชโองการแต่งตั้งเช่นกัน
ป.ป.ช. ชุดปัจจุบันนี้จึงไม่ใช่องค์กรอิสระอย่างแท้จริง แต่เป็นกลไกของระบอบเผด็จการทหาร เพื่อสืบทอดอำนาจของเผด็จการทหาร การปฏิบัติหน้าที่ในขณะนี้ไม่เพียงแต่จะเป็นการปฏิบัติหน้าที่ขององค์กรเถื่อนเท่านั้น แต่ยังทำหน้าที่เป็นเครื่องมือของกลุ่มอำนาจการเมืองเผด็จการทหาร ที่ต้องการทำลายล้างระบอบประชาธิปไตย
ดังนั้น เพื่อระงับความแตกแยกของคนในชาติ สร้างจริยธรรม ความถูกต้อง สร้างสรรค์ความถูกต้องในระบอบประชาธิปไตย ไม่ควรปล่อยให้ ป.ป.ช. ทำหน้าที่ต่อไป”
ข้อความตามที่ปรากฏในแถลงการณ์ดังกล่าว ไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่เป็นประเด็นที่หลายฝ่ายมีความเห็นตรงกันว่า ป.ป.ช. ชุดปัจจุบันขาดความสง่างาม และขาดความชอบธรรมมาตั้งแต่เริ่มต้นรับตำแหน่ง
จึงเป็นที่มาของความพยายามจากหลายๆ ฝ่ายที่จะสร้างความถูกต้องให้เกิดขึ้น ด้วยการเรียกร้องให้ ป.ป.ช. ทั้ง 9 คนออกจากตำแหน่งเสีย และกลับเข้ามาใหม่ด้วยกระบวนการสรรหาอย่างถูกต้องตามกฎเกณฑ์กติกา
เพราะนอกจากว่าการเข้ามาโดยขัดต่อกฎหมายจะสุ่มเสี่ยงต่อการเกิดข้อโต้แย้งทางกฎหมายจากการทำหน้าที่ในวันข้างหน้า หรือการส่อว่าจะละเมิดพระราชอำนาจดังที่มีการวิพากษ์วิจารณ์กันไปอย่างกว้างขวางแล้ว
ยังอาจหมายถึงการขาดความน่าเชื่อถือในการปฏิบัติหน้าที่ ขององค์กรอิสระที่ต้องมากไปด้วยความโปร่งใส และเป็นที่น่าเชื่อถือศรัทธา
แต่การเรียกร้องตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาก็ดูท่าจะไม่เป็นผล และไม่สามารถปลุกสำนึกใดๆ ของ ป.ป.ช. ทั้ง 9 คนได้เลย
ไม่ว่าจะเป็นการเผาโลงศพประจานหน้าที่ทำการ ป.ป.ช.
จุดประทัดขับไล่
ตามมาด้วยการทุบบ้าง กระทืบบ้าง โดยใช้กระเบื้องอย่างหนา 9 แผ่น
รวมไปถึงล่าสุดที่มีการปล่อยเหี้ย 9 ตัว ไปหน้า ป.ป.ช. และมีการปล่อยลอดรั้วเข้าไป 2 ตัว จนเป็นเรื่องที่มีการแจ้งความดำเนินคดีอยู่ในขณะนี้
โดยที่เหี้ยอีก 7 ตัว กลุ่มผู้ชุมนุมขับไล่ได้เอาไปขอความอนุเคราะห์จากเขาดินให้ช่วยเลี้ยงไว้อย่างดี ไม่ให้ออกเพ่นพ่านทำร้ายผู้คน โดยเฉพาะคนบริสุทธิ์
มาถึงสัปดาห์นี้มีการนัดหมายกันในวันพุธ เพื่อร่วมชุมนุมขับไล่ 9 ป.ป.ช. เป็นครั้งที่ 4 พร้อมกับนัดหมายร่วมกันทำพิธีสะกดวิญญาณลงหม้อแล้วนำไปถ่วงน้ำ โดยผู้ที่เชี่ยวชาญทางพิธีกรรมจากภาคเหนือและอีสาน
ก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่าจะได้ผลแค่ไหน
และก็คงต้องปักหลักขับไล่กันต่อเนื่องไปอย่างนี้ หากใครมีความคิดความอ่านเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน จะไปร่วมแสดงพลังก็น่าจะเป็นเรื่องที่ดี...
งานนี้น่าเห็นใจกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย และบรรดาแนวร่วม เพราะหาก ป.ป.ช. ยังดื้อดึงทำเป็นทองไม่รู้ร้อน ปกป้องผลประโยชน์ตัวเองเหนือสิ่งอื่นใด ไม่สนใจเสียงก่นด่าสาปแช่งอยู่อย่างนี้
มีหวังหมดมุกซะก่อนเป็นแน่...!!