WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, August 22, 2008

มหากาพย์ ปรส.ขุมทรัพย์ 8 แสนล้าน

กองบรรณาธิการประชาทรรศน์ ได้รับเอกสารเกี่ยวกับคดีความของ คณะกรรมการเพื่อการปฏิรูประบบสถาบันการเงิน หรือ ปรส. มาหลายชุด หนาเป็นปึ๊งๆ ซึ่งเป็นเรื่องราวที่อยู่ในความสนใจของประชาชนคนไทยทั่วประเทศในขณะนี้ เนื่องเพราะว่า หนี้กว่า 8 แสนล้านบาท ในทางเศรษฐศาสตร์ถือเป็นทรัพย์สินของชาติไทย อยู่ๆ มีอันต้องมลายหายไป เหลือเพียง 1.9 แสนล้านบาท รวมความเสียหายไม่ต่ำกว่า 6.1 แสนล้านบาท
หากจะไล่ถึงที่มาที่ไปกันแล้ว เรื่องนี้เป็นความสลับซับซ้อน เพราะเป็นความรู้ไม่เท่าทันของนักการเงินการธนาคารไทยไม่กี่คน สมคบกันออกนโยบาย ปริวรรตเงินตรา หรือ BIBF เพื่อเอาเงินสกุลต่างประเทศเข้ามาในประเทศไทย นักลงทุนจึงไปกู้เงินจากต่างประเทศเข้ามากินส่วนต่างดอกเบี้ย กู้จากต่างประเทศดอกเบี้ยราคาถูก มาปล่อยกู้ในประเทศอัตราดอกเบี้ยราคาแพง
เงินไหลทะลักท่วมประเทศ เอามาใช้กันอย่างฟุ่มเฟือย โดยไม่ได้ผลิตผลใดๆ งอกเงยขึ้นมา เพื่อผลิตและขายออก ในการนำเงินตราต่างประเทศกลับคืนมา
ส่งผลให้เป็นช่องว่าง เกิดการ เก็งกำไรค่าเงินบาท และมีการ ทำสงครามต่อสู้กับนักเก็งกำไร เหล่านี้ จน ประเทศไทยต้องประสบความหายนะทางการเงิน ครั้งสำคัญ
นโยบาย BIBF ที่ออกมาโดยไม่รอบคอบ ไม่มีมาตรการที่รัดกุม ทำให้เป็นพิษภัย เกิดหายนะทางการเงินครั้งสำคัญของชาติ ซึ่งไม่มีใครรับผิดชอบ
ต่อมาประเทศไทยประสบวิกฤตการณ์ทางการเงิน ส่งผลให้มีหนี้เน่ากองมหึมา จึงมีแนวคิด “ช่วยคนรวย” โดยอ้างกับสาธารณชนให้หลงคล้อยตามไปว่า สถาบันการเงินเปรียบเสมือน “เส้นเลือด” หล่อเลี้ยงระบบเศรษฐกิจ ทำให้มีการ ขายหนี้เน่ามูลค่ามหึมา 8 แสนล้านบาท
นี่คือที่มาของการขายทรัพย์สินของประเทศก้อนมหึมา!!!
มหากาพย์ยังคงดำเนินเรื่องต่อไป การขาย หนี้ 8 แสนล้าน ถูกดำเนินการโดย ปรส. ตาม เงื่อนไขพันธสัญญา ที่ทำไว้กับ “คุณพ่อ IMF” ในรัฐบาลบิ๊กจิ๋ว “พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ” และรัฐบาลลูกแม่ถ้วน “ชวน หลีกภัย”
การจัดตั้ง ปรส. เป็นการจัดตั้งที่พิลึกพิลั่น เพราะ มีคณะกรรมการ ประธาน และเลขาธิการ ในการตัดสินใจขายทรัพย์สิน 8 แสนล้าน เพียงไม่กี่คนเท่านั้น!!! โดยมีการออก กฎหมาย มารองรับให้เป็นองค์กรอิสระที่ ยากแก่การตรวจสอบ ทุกอย่างกลายเป็นความลับ ด้วยเงื่อนไขต่อสังคมว่าจะต้องทำงานชิ้นนี้แบบ “ด่วนที่สุด” ห้ามใครฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเข้าแทรกแซงการทำงานขาย ชิ้นปลามัน...ชิ้นนี้
กฎหมาย ปรส. ออกโดยรัฐบาล “บิ๊กจิ๋ว” หวานเจี๊ยบ
ใช้โดย “รัฐบาลลูกแม่ถ้วน” ขายพุงปลา
เงื่อนไขในกฎหมายเป็น เกราะป้องกันชั้นดี ขนาด รัฐบาล ยังอ้างกับสื่อสารมวลชนในสมัยนั้นบ่อยๆ ว่า กฎหมายกำหนด ไม่สามารถเข้าแทรกแซงการทำงานของ ปรส. ได้!!!
ทั้งที่หลายคนหลายฝ่ายบอกให้ แก้ไขกฎหมาย หากเป็นเงื่อนไข แห่งการไม่โปร่งใส หากเป็นเงื่อนไข ที่ยากจะตรวจสอบ
แต่...รัฐบาลสมัยนั้นทำเป็นเอาหูไปนาเอาตาไปไร่ ฝืนใช้กฎหมายที่ยากแก่การเข้าไปตรวจสอบการใช้อำนาจขายทรัพย์สิน 8 แสนล้าน ทั้งที่เป็นรัฐบาลย่อมมีเสียงข้างมากในสภา…ต้องขออภัยท่านผู้อ่าน...ด้วยความพิลึกพิลั่นในการขายหนี้เน่า ปรส. 8 แสนล้าน เป็นมหากาพย์ที่เขียนไม่จบในวันเดียว พรุ่งนี้มาติดตามกันต่อ...