WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, August 19, 2008

ลูกพรรคพปช.ยันเข้าเพื่อไทยหากถูกยุบ

นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชาชน ในฐานะเป็นแกนนำจดทะเบียนจัดตั้งพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้การเตรียมพร้อมพรรคเพื่อไทยคืบหน้ามาก หลังจดทะเบียนจัดตั้งพรรคมาประมาณ 1 ปีแล้ว และมีแนวโน้มสูงว่า ถ้าพรรคพลังประชาชนถูกยุบ ส.ส. ของพรรคจะย้ายไปอยู่พรรคเพื่อไทย สำหรับนโยบายจะต่อยอดจากนโยบายเดิมของพรรคพลังประชาชน ซึ่งขณะนี้ผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชาชน ที่สอบตกจากการเลือกตั้งครั้งล่าสุด และอดีต ส.ส. บางส่วน เริ่มแสดงความจำนงในการสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยแล้ว
ด้าน นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคพลังประชาชน กล่าวว่า ได้บอกประชาชนในพื้นที่ และ ส.ส. ในพรรคแล้วว่า ถ้าพรรคพลังประชาชนถูกยุบจริง จะขอไปอยู่พรรคเพื่อไทยเป็นคนแรก อีกทั้งถ้านายกรัฐมนตรีประกาศยุบสภาก่อนยุบพรรค ก็ขอประกาศล่วงหน้าเลยว่าจะขอย้ายไปอยู่พรรคเพื่อไทยทันที
ขณะที่ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ประธานคณะกรรมการประสานงานภาคอีสาน แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน ระบุว่า การตั้งพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคสำรองนั้นเป็นความคิดเห็นของ ส.ส. เพียงบางคนเท่านั้น ขอยืนยันว่า นายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง รวมถึงกรณีแก๊งออฟโฟร์ด้วย ถ้าเป็นไปได้ ขอให้สื่อมวลชนไปสอบถามนายเนวินด้วยตัวเองว่า เหตุใดจึงมีชื่อปรากฏ
ขณะเดียวกันการประชุม กกต. เพื่อพิจารณาสำนวนยุบพรรคพลังประชาชน ที่ประธาน กกต. จะนำเข้าที่ประชุมในวันที่ 19 สิงหาคมนั้น มีสิทธิเลื่อนพิจารณาออกไปก่อน เพราะมี กกต. บางคน จะขอหารือในที่ประชุมเพื่อขอขยายเวลาพิจารณาสำนวนก่อนที่จะมีการลงมติออกไปก่อน เพราะเห็นว่ากรณีดังกล่าวเป็นความผิดเฉพาะตัวบุคคล ส่วนจะส่งผลถึงขั้นยุบพรรคหรือไม่นั้น เป็นเรื่องที่ต้องพิจารณาข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม จึงจำเป็นต้องใช้เวลาศึกษาให้รอบคอบ ซึ่งเชื่อว่าที่ประชุม กกต. น่าจะรับฟังและให้โอกาสขยายเวลาในการลงมติออกไปก่อน