WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, August 19, 2008

ยันสภาใหม่ไม่มีผลกระทบวอนนึกประโยชน์ระยะยาว

พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 ได้ชี้แจงถึงกรณีที่เกิดความเข้าใจผิดต่อโครงการก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ บนพื้นที่ราชพัสดุ ถ.ทหาร (เกียกกาย) ที่ส่งผลให้มีหน่วยงานได้รับผลกระทบจากโครงการก่อสร้าง จำนวน 8 หน่วยงานนั้น รัฐสภามีการดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อทุกฝ่าย
ทั้งนี้ในกรณีการย้ายโรงเรียนโยธินบูรณะ ที่มีเนื้อที่ 8 ไร่นั้น มีการดำเนินการแก้ไขปัญหาโดยจัดพื้นที่ใหม่ขนาด 16 ไร่ บริเวณข้างวัดสร้อยทอง เพื่อก่อสร้างโรงเรียนใหม่ ซึ่งสามารถรองรับการขยายตัวเพื่อรับนักเรียนที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงได้เพิ่มขึ้นในอนาคต เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีพื้นที่ใหญ่กว่าพื้นที่เดิมกว่า 2 เท่าตัว ขณะที่ผลกระทบเรื่องการเดินทางของนักเรียนนั้น คาดว่าจะมีไม่มาก เพราะห่างจากพื้นที่เดิมเพียง 1,700 เมตร หรือประมาณ 5-6 ป้ายรถเมล์เท่านั้น
พ.อ.อภิวันท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า รัฐสภาจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการย้ายและก่อสร้างอาคารเรียนใหม่ โดยจะก่อสร้างใช้เวลาดำเนินการ 2 ปี จึงขอวิงวอนให้ผู้ที่คัดค้านคำนึงถึงผลประโยชน์ในระยะยาวที่โรงเรียนจะได้รับด้วย
ทั้งนี้ กรณีของโรงเรียนโยธินบูรณะ ได้มีความพยายามของคนภายนอกบางกลุ่มฉวยโอกาสเข้าไปปลุกระดมเด็กนักเรียน หวังสร้างกระแสความวุ่นวายในทางการเมือง และทำให้เสมือนว่ารัฐบาลได้สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ทั้งที่ไม่เป็นความจริง เพราะพื้นที่ที่มีการขยับขยายไปนั้น มีพื้นที่มากกว่าเดิมเกินกว่า 2 เท่าตัว
อีกทั้งเท่าที่มีการสำรวจความคิดเห็นในช่วงต้น ก็ไม่พบว่ามีกระแสคัดค้าน ไม่ว่าจะเป็นจากครูอาจารย์ นักเรียน หรือผู้ปกครองเองก็ตาม เนื่องจากไม่ได้รับผลกระทบมากนัก และตัวโรงเรียนก็ย้ายห่างออกไปจากที่เดิมประมาณ 1.7 กิโลเมตรเท่านั้น ซึ่งก็ทำให้โรงเรียนอยู่ใกล้บ้านของนักเรียนบางส่วนมากขึ้น
การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวมีทั้งผู้ได้ประโยชน์และเสียประโยชน์ แต่ก็เป็นเพียงเรื่องเล็กน้อยเท่านั้น และที่จริงก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ถ้าไม่มีคนออกมายุยง ปลุกระดม