WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, August 22, 2008

ส.ส.เชียงใหม่ พปช.ส่งเอกสารสถานทูตอังกฤษชี้ขบวนการโค่นทักษิณ

ส.ส.เชียงใหม่ พรรคพลังประชาชน เตรียมส่งเอกสารข้อกฎหมายและความคิดเห็น ต่ออัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย เพื่อชี้ให้เห็นขบวนการโค่นล้มอดีตนายกรัฐมนตรี

นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคพลังประชาชน นำซองเอกสารปิดผนึกแถลงกับสื่อมวลชน ระบุเป็นข้อเท็จจริงประกอบกับข้อกฎหมายและความคิดเห็น ซึ่งจะเข้าพบเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย เพื่อมอบเอกสารดังกล่าวผ่านไปยังรัฐบาลอังกฤษ และเชื่อว่าหากรัฐบาลอังกฤษได้เห็นจะทำให้ทราบว่าที่ผ่านมามีขบวนการที่ต้องการโค่นล้มพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อย่างไม่เป็นธรรม

โดยขบวนการดังกล่าว ยืนยันว่า ตนเองไม่ได้ต่อว่าศาลแต่เป็นขบวนการที่เกิดขึ้นก่อนนำเรื่องขึ้นสู่ศาล ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่า ประเทศอังกฤษซึ่งเป็นแม่แบบของประชาธิปไตย หากได้เห็นเอกสารของตนเองจะเชื่อในความไม่ยุติธรรมที่เกิดขึ้นกับ พ.ต.ท.ทักษิณ และการที่ไม่มอบเอกสารให้กับสื่อมวลชนไทย เพราะเห็นว่ามีรายละเอียดที่ซับซ้อนและเนื้อหาค่อนข้างมาก หากมีการนำเสนอไม่ครบถ้วนก็อาจทำให้เกิดความเข้าใจที่ผิดพลาดได้

นายสุรพงษ์ กล่าวด้วยว่า การมอบเอกสารให้รัฐบาลอังกฤษเป็นการให้ข้อเท็จจริงอีกด้านหนึ่ง เนื่องจากขณะนี้มีบางขบวนการที่ยกพวกไปกดดันทางการอังกฤษ อย่างไรก็ตามไม่ทราบข้อเท็จจริงกับข่าวพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร ได้ยื่นเรื่องขอลี้ภัยทางการเมืองแล้ว