WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, November 25, 2008

สื่อเทศฟันธงพันธมิตรจวนพบจุดจบ เหตุเป็นภัยของชาติ



อุกอาจกลางกรุง-โจรก่อการร้ายพันธมิตร ปฏิบัติการอุกอาจกลางกรุง ทั้งยิง เผา มีดจ่อคอวินมอเตอร์ไซค์ ภาพบนสำนักข่าวBBCเผยแพร่ทางเวบไซต์BBC ส่วนภาพโคลสอัพระยะใกล้จากมติชนออนไลน์ ชี้ให้เห็นโฉมหน้ามือปืนพันธมิตรที่ลั่นกระสุนสังหารวินมอเตอร์ไซค์

ที่มา มติชน BBC และรอยเตอร์

25 พฤศจิกายน 2551

สื่อต่างประเทศชี้ม็อบพันธมิตรเสียหน้า ปฎิบัติการรุกฝ่ายเดียวไร้มวลชนสนับสนุน โดยรัฐบาลปล่อยให้เล่นเกมส์การเมืองตามสะดวก ชี้ใกล้พบจุดจบในสงครามครั้งสุดท้าย

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานเมื่อวันที่ 25 พ.ย.ว่า แม้ว่าจะประกาศว่าสงครามครั้งสุดท้ายของกลุ่มม็อบพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แต่ขณะนี้ดูเหมือนว่าจะเป็นฝ่ายพันธมิตรไม่ใช่รัฐบาลที่จะต้องยืนหยัดได้เป็นครั้งสุดท้าย เนื่องจากปฎิบัติการดังกล่าวดูเหมือนจะล้มเหลวที่จะดึงมวลชนออกมาร่วมสนับสนุนกลุ่ม หรือกระตุ้นยั่วยุให้เกิดเหตุการณ์นองเลือดบนท้องถนนเพื่อหวังจะให้กองทัพปฎิวัติยึดอำนาจรัฐบาล


รอยเตอร์สระบุว่า การประท้วงของกลุ่มพันธมิตรเมื่อวันอังคาร ซึ่งได้กล่าวหารัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ว่าเป็นหุ่นเชิดของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ไม่สามารถที่ระดมผู้คนออกมาสนับสนุนได้ โดยนายแอนดรูว์ ว็อลเกอร์ บอกว่า การยั่วยุของพ.ต.ท.ทักษิณ ที่ผ่านได้กระตุ้นพลังงานให้แก่ม็อบพันธมิตร แต่กลุ่มไม่สามารถระดมมวลชนให้มาสนับสนุนกลุ่มได้อย่างเพียงพอ เพื่อสนับสนุนปฎิบัติการทิ้งทวน และมีโอกาสที่กลุ่มพันธมิตรจะต้องแตกแยกเป็นเพียงลัทธิการเมืองประหลาดที่มีผู้นำที่สลายตัวเองและล่มพัง


รอยเตอร์ระบุว่า ก่อนหน้านี้ กลุ่มพันธมิตรได้รับการสนับสนุนจากกระแสโกรธแค้นของผู้คนต่อเหตุการณ์ตำรวจใช้กำลังยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุมกลุ่ม แต่ตอนนี้สถานการณ์ได้เปลี่ยน ปัจจัยแรกจากเหตุการณ์ การ์ดพันธมิตร ใช้วิธีจี้รถยนต์ด้วยอาวุธปืน ทำให้เป็นเรื่องที่เรียกการสนับสนุนจากมวลชน นายคริส เบเกอร์ ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า ประชาชนที่สนับสนุนพันธมิตรโดยพื้นฐานได้เริ่มวิตกว่า สถานการณ์จะเกินการควบคุม พันธมิตรกำลังเป็นกลายภัยคุกคามต่อระเบียบสังคม และโครงสร้างของรัฐเอง

นอกจากนี้ กลุ่มพันธมิตรยังสูญเสียการสนับสนุนจากกลุ่มนักธุรกิจและชนชั้นกลางที่วิตกมากขึ้นต่อเศรษฐกิจ ที่กำลังกระทบต่อการส่งออกของประเทศ

รอยเตอร์สกล่าวต่อไปว่า แม้ว่าก่อนช่วงวันจันทร์ ซึ่งเป็นวันที่พันธมิตรเข้าบุกยึดอาคารรัฐสภา โพลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนยังสนับสนุนพันธมิตรลดลง โดยเดือนก่อนมีผู้สนับสนุนพันธมิตร 21 % สนับสนุนรัฐบาล19% วางตัวเป็นกลาง59% แต่ผลการสำรวจล่าสุดมีผู้สนับสนุนพันธมิตรลดลงเหลือเพียง13% สนับสนุนรัฐบาลเพิ่มเป็น25% และวางตัวเป็นกลาง62%

จากสถานการรณ์ประท้วงของกลุ่มที่ขัดขวางการจราจร โรงเรียน และธุรกิจ ต่างๆ ซึ่งโพลดังกล่าวชี้ให้เห็นว่า เสียงเรียกร้องดึงพลังมวลชนของพันธมิตรกำลังไม่ได้รับความสนใจจากประชาชนแล้ว

วันนี้ตอนค่ำรอยเตอร์รายงานอ้างข่าวจากโทรทัศน์ไทยTPBSด้วยว่า กลุ่มพันธมิตรได้ยิงปืนเข้าใส่กลุ่มแท็กซี่และมอเตอร์ไซค์ที่สนับสนุนรัฐบาลได้รับบาดเจ็บระนาว

พันธมิตรได้รับการสนับสนุนจากชนชั้นกลางในกรุงเทพฯ ชนชั้นสูง รวมทั้งพระราชินีสิริกิติ์ ขณะที่ทักษิณและรัฐบาลได้รับการสนับสนุนจากประชาชนผู้มีสิทธิออกเสียงในเขตชนบท(The PAD enjoys the backing of Bangkok's urban middle classes and elite, including Queen Sirikit. Thaksin and the government claim their support from the rural voters who returned the PPP in a December election.)

จาก thaienews