WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, November 29, 2008

ขี้ล้นสมองม็อบโกเต็กซ์สั่งปชช.ตายแทนด้วย


ม็อบคลั่ง สื่อมั่ว สร้างกระแสป่วนทั้งวุ่น บีบตร.ห้ามเข้าใกล้ฐานที่ตั้ง ขี้ขึ้นสมองหวั่นสลายการชุมุนม ตั้งด่าน จอดรถ 8 คัน ปิดถนนวิภาวดี จราจรติดอัมพาต 3 ชั่วโมง ประชาชนสวดยับโจรทำเดือดร้อน แกนนำหน้าด้านอ้างไม่ใช่พวก กุซ้ำตร.กราดยิงผู้ชุมนุม 'โกตั๊บ'หัวหดปลุกคนไปตายคาสนามบิน อ้างขอป้องกันฐานASTV ยิ่งชีพ

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา มีกลุ่มบุคคลนำรถยนต์ 8 คัน จอดปิดถนนวิภาวดีรังสิต ขาเข้า บริเวณด้านหน้าอาคารคลังสินค้า สนามบินดอนเมือง ทำให้การจราจรสามารถวิ่งได้เลนเดียว ทำให้รถบริเวณหน้าสนามบินดอนเมืองติดยาวไปถึงรังสิตสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก บางคนถึงกลับลงมาเข็นรถ แต่คนขับใส่เบรคมือไว้ ผู้ใช้รถบางคนจึงนำก้อนหินขว้างใส่รถคันดังกล่าว
อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ผ่านไป 3 ชั่วโมง ตำรวจจราจรกลางจึงนำรถลากมาลากรถที่จอดกีดขวางดังกล่าวทั้งหมดออกไป ขณะที่ทางแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยต่างปฏิเสธว่า ไม่ใช่การกระทำของกลุ่มพันธมิตรฯ

ขณะที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กลุ่มแนวร่วมพันธมิตรฯ ได้ระดมมวลโดยขนคนเต็มรถกระบะหลายคนเพื่อกดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ตรึงกำลังอยู่บริเวณทางเข้ารอบนอกของตัวอาคาร หลังรู้ว่ามีการปิดกั้นไม่ให้นำอาหารและขนคนเข้ามาในพื้นที่การชุมนุม

'โกวิท'ย้ำม็อบหมาบ้าห้ามเมินเจรจา

อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมากองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มาประชุมร่วมกับพล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ในฐานะหัวหน้าผู้รับผิดชอบแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง โดยพล.ต.อ.โกวิท กล่าวถึงการเจรจากับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยว่า ต้องดูว่าเขาจะเจรจาด้วยหรือไม่

ทั้งนี้เมื่อถามว่า ถ้ากลุ่มพันธมิตรฯไม่ยินยอมเจรจาตำรวจจะทำอย่างไร พล.ต.อ.โกวิท กล่าวว่า หากไม่เจรจา ก็ต้องทำ โดยไม่ได้ตอบคำถามว่าจะทำอย่างไร โดยอ้างว่าขอเข้าประชุมก่อน

ตร.ตั้งด่านสกัดบนมอเตอร์เวย์ ห้ามเข้าสุวรรณภูมิ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าความคืบหน้าการตั้งด่านสกัดบนทางถนนมอเตอร์เวย์ทางเข้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิอย่างยาวนานตั้งแต่เวลา 03.00 น.โดยมีการเรียกตรวจรถทุกคันที่วิ่งผ่านอย่างละเอียด พร้อมกับห้ามเข้าไปในสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยยังปักหลักชุมนุมอยู่ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า เป็นการปฏิบัติหน้าที่ ตาม พ.ร.ก.บริหารราชการแผ่นดินในสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งมีการประกาศใช้ในพื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินดอนเมือง

เริ่มจากเมื่อช่วงเช้าของวันนี้(29 พ.ย.)พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขึ้นเวทีปราศรัยที่ทำเนียบรัฐบาล โดยประกาศให้กลุ่มผู้ชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล เตรียมพร้อมไปสมทบกับผู้ชุมนุมที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิให้มากที่สุด และจะมีการแจ้งให้ทราบว่าจะไปขึ้นรถที่จุดใด อย่างไรก็ตามการรักษาความปลอดภัยของพันธมิตรฯ การ์ดพันธมิตรฯยังรักษาความปลอดภัยอยู่ทุกประตูอย่างเข้มงวดตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา แต่หลังจากนั้นไม่นานก็มีการประกาศกับกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ต้องเดินทางไปสมทบที่สนามบินสุวรรณภูมิแล้ว โดยอ้างว่ามีกำลังพลอย่างเพียงพอ เพราะมีการส่งคนไปก่อนหน้านี้ประมาณ 400 คน ได้มีการจัดชุดทำความเข้าใจกับผู้ชุมนุมที่เดินทางไปช่วยที่สุวรรณภูมิ และให้กลับมาชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล

ม็อบป่วนล้อมวงตร.หวิดปะทะ

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่าที่สนามบินสุวรรณภูมิ นายอมร อมรรัตนานนท์ แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ได้นำกลุ่มผู้ชุมนุมขึ้นรถยนต์ส่วนตัวและรถบรรทุกของกองทัพธรรมกว่า 30 คัน ออกมาประกบและขอร้องตำรวจชุดปราบจลาจลของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ให้เปิดเส้นทางเข้าสนามบินสุวรรณภูมิบริเวณทางยกระดับเชื่อมถนนมอเตอร์เวย์ตัดกับถนนร่วมเกล้า

ทั้งนี้ ในจุดดังกล่าว เกิดความวุ่นวายขึ้นเล็กน้อยเมื่อกลุ่มพันธมิตรฯ ที่มีจำนวนมากกว่าเจ้าหน้าที่ ซึ่งมีจำนวน 1 กองร้อย ได้พยายามเข้าล้อมกรอบเจ้าหน้าที่และต้องการให้เคลื่อนย้ายรถบรรทุกผู้ต้องขังออกไปจากการปิดถนน ทั้งนี้ก่อนเหตุการณ์จะบานปลาย พล.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ซึ่งอยู่ในจุดเกิดเหตุได้เข้าเจรจาและทำความเข้าใจกับกลุ่มผู้ชุมนุมจนเหตุการณ์คลี่คลาย โดยตำรวจยอมทำตามข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุม

สื่อโกเต็กซ์กุตร.กราดยิงประชาชน

จากเหตุปะทะคารมของกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรฯ เพื่อขับไล่เจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 กองร้อย ที่ตั้งด่านสกัดอยู่บริเวณดังกล่าว ซึ่งระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังขับรถออกจากที่เหตุ กลุ่มพันธมิตรฯดังกล่าวสื่อเอเอสทีวีผู้จัดการออนไลน์ได้เสนอรายงานข่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 200 นายตรึงกำลังประชิดกลุ่มผู้ชุมนุม ที่บริเวณด่านสกัดตรงทางขาขึ้นสุวรรณภูมิชั้นที่ 4 พร้อมกับเปิดฉากยิงใส่ผู้ชุมนุมแต่ไม่ปรากฎว่ามีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้ไม่มีสื่อแขนงใดได้รายงานสถานการณ์รุนแรงดังกล่าว เนื่องจากไม่มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริง

'โกตั๊บ'ชี้นิ้วสั่งม็อบบ้าหลั่งเลือดทาแผ่นดิน

ต่อจากนั้นเมื่อช่วงสายของวันเดียวกันที่สตูดิโอเอเอสทีวี บ้านเจ้าพระยา นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำคนสำคัญได้ นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แถลงสดผ่านสื่อโดยปลุกระดมประชาชนว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการปิดสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวี จึงขอให้ประชาชนต่อสู้ให้ถึงที่สุด เพือปกป้องรัฐธรรมนูญ

" ไม่เป็นไรช่างมั่น ถ้าตายแล้วชาติบ้านเมืองจะดีขึ้นก็ขอให้ตายในวันนี้ก็แล้วกัน ถ้าไม่อย่างนั้นแล้วก็อย่าอยู่มีชีวิตต่อไปอีกจะดีกว่า เพราะมันไม่มีความหมาย ผมไม่อยู่กับความเป็นสัตว์นรก พี่น้องไม่ต้องกังวล พี่น้องดูแลทำเนียบฯ ดูแลสุวรรณภูมิ ถ้ามันจะจ้องหลั่งเลือดอีกหลายครั้งก็ให้มันหลั่งเลือดพี่น้อง การชุมนุมของพวกเราคือป้องกันรัฐธรรมนูญ เอเอสทีวีถ่ายทอดอยู่ในสถานที่ตั้ง ฉะนั้นแล้วการจะมาบุกยึดเอเอสทีวีนั้น เราไม่เปิดประตูให้แน่นอน แล้วถ้าบุกเข้ามายิงเรา เราก็ยิงสวนกลับถ้าต้องตายก็ต้องตาย ”

ตร.อารักขาบ้านนายกฯหวั่นมือมืด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า บรรยากาศที่บ้านพักของ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ที่ จ.เชียงใหม่ กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 กว่า 100 คน ได้ระดมกำลังมารวมตัวกันที่ถนนด้านหน้า บริเวณทางเข้าหมู่บ้านกรีนวัลเลย์ จ.เชียงใหม่ เพื่ออารักขานายกรัฐมนตรี โดยมีการตั้งเต้นท์ และนำอาหารมารับประทาน เฝ้าเวรยามตลอดทั้งคืน โดยมีเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 5 และชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ วางกำลังอารักขาโดยรอบประมาณ 15 นาย