WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, November 26, 2008

หยั่งท่าที'กองทัพ'กลิ่นอายรัฐประหารโชย!


แกนนำความจริงวันนี้ย้ำชัด เล็งเป้า 'อนุพงษ์' ขู่อย่าคิดโง่ริปฏิวัติเงียบ-บีบให้นายกฯออก ลั่นผบ.ทบ.ไม่มีอำนาจสั่งชี้เป็นชี้ตาย 'สมชาย' ฝากบอกคนเสื้อแดงรอสัญญาณรวมพลสนามหลวง พร้อมยึดกองทัพไทย กองทัพบก และทวงคืนสุวรรณภูมิด้วยตัวเอง เผยข้อมูลลับม็อบมารเตรียมสวมรอยป่วนเมือง หวังปัดสวะ 'คนรักประชาธิปไตย'

จากกรณีล่าสุดที่มีกระแสข่าวจากสำนักข่าวรอยเตอร์อ้่างแหล่งข่าวระบุว่านายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเตรียมประกาศลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีที่สนามบินอู่ตะเภา บวกกับกระแสคนเสื้อแดงจะได้ประกาศรวมพลที่ท้องสนามหลวงเพื่อต่อต้านการปฏิวัติ

วันนี้(26 พ.ย.) ที่ชั้น 6 อิมพีเรียล เวิลด์ สำนักงานบริษัทเพื่อนพ้องน้องพี่ นายวีระ มุกสิกพงษ์ ผู้ดำเนินรายการความจริงวันนี้ พร้อมด้วยนายจตุพร พรหมพันธุ์ ผู้ร่วมดำเนินรายการความจริงวันนี้ และนายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อทำการตอบโต้กับเหตุการณ์ที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยบุกยึดท่าอากาศยานสุวรรณภูมิโดยระบุว่าเหตุการณ์นี้ทำให้ประเทศประสบปัญหาอย่างหนักโดยเฉพาะในด้านเศรษฐกิจ เป็นการตอกย้ำชาติ รวมทั้งอยากให้ผู้เกี่ยวข้องกับการป้องกันสถานการณ์บ้านออกมาแสดงความรับผิดชอบ โดยเฉพาะพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.และพล.ต.อ.พัชรวาท วงศ์สุวรรณ ผบ.ตร.เพราะที่ผ่านมาเป็นการปล่อยเกียร์ว่างโดยไม่ทำอะไร ทั้งนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเร่งทวงสนามบินสุวรรณภูมิคืนโดยเร็ว เพื่อฟื้นฟูวิกฤตปัญหาที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม กลุ่มคนเสื้อแดงต้องทำการประเมินสถานการณ์เป็นระยะ รวมทั้งท่าทีการร่วมหารือของหน่วยงานความมั่นคงโดยมีผบ.ทบ.เป็นประธานนั้นถือเป็นสิ่งสำคัญ หากผลสรุปของการประชุมคือกดดันให้รัฐบาลลาออก หรือทำการรัฐประหารเงียบกลุ่มคนเสื้่อแดงจะทำการรวมตัวกันที่สนามหลวง กองทัพบก กองทัพไทย และจะทำหน้่าที่ทวงสนามบินสุวรรณภูมิคืนในทันที เนื่องจากผบ.ทบ.ไม่มีอำนาจหน้าที่ให้นายกฯลาออกจากตำแหน่ง

นายจักรภพกล่าวเสริมถึงกรณีดังกล่าวว่า กลุ่มพันธมิตรฯ กำลังทดสอบประชาชนทั้งชาติ ในวิธีที่ก้าวร้าวรุนแรง โดยไม่ห่วงบ้่านเมือง ซึ่งรัฐบาลต้องแก้ปัญหาก่อนในเบื้องต้น หากไม่มีทีท่าดีขึ้นหรือมีสัญญาที่อาจก่อให้เกิดการรัฐประหาร หรือแม้่แต่ให้คนที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งมาเป็นนายกฯ นั่นคือฟางเส้นสุดท้ายที่คนเสื้่อแดงจะออกแสดงความเป็นเจ้าของประเทศ

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามถึงกระแสข่าวการที่นายกรัฐมนตรีเตรียมประกาศลาออกจากตำแหน่งนั้น นายจตุพรกล่าวว่าตนไม่เชื่อสถานการณ์ดังกล่าว และคิดว่าคงไม่เป็นเรื่องจริง และขอให้คนเสื้อแดงบางส่วนที่เข้าใจผิดเดินทางไปยังสนามหลวงกลับยังที่พักโดยเร็วและรอสัญญาณจากทางนายวีระในลำดับต่อไป

นปช.เผยม็อบมารสวมรอยเสื้อแดง

เช่นเดียวกันกับนายวิภูแถลง พัฒนถูมิไทย แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)กล่าวยืนยันว่าตนได้ทำการพูดคุยกับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเมื่อสักครู่ที่ผ่านมาโดยไม่มีท่าที หรือสัญญาณใดๆจากนายณํฐวุฒิเกี่ยวกับกระแสข่าวนายสมชายเตรียมประกาศลาออกจากตำแหน่งนายกฯ พร้อมกับระบุว่าคนเสื้่อแดงยังไม่มีการเรียกรวมพลไปยังท้องสนามหลวงแต่อย่างใด ทุกอย่างเป็นเพียงกระแสที่ต้องการสร้างให้เกิดสถานการณ์ความวุ่นวาย

โดยในลำดับต่อไปตนและแกนนำต้องรอดูท่าทีของพล.อ.อนุพงษ์เสียก่อนว่าจะมีผลสรุปการประชุมหน่วยงานความมั่นคงซึ่งหากมีท่าทีที่ไม่เป็นประชาธิปไตยคนเสื้อแดงก็พร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่เรียกร้องความเป็๋นประชาธิปไตยกลับคืน แต่ตอนนี้ยังไม่มีสัญญาทำการเคลื่อนกำลังคนเสื้อแดง

นอกจากนี้แกนนำนปช.กล่าวเปิดเผยว่ามีรายงานข่าวแจ้งเข้ามาว่าพบว่ากลุ่มพันธมิตรฯบางส่วนได้มีการซุกซ่อนเสื้อแดงไว้ภายในรถที่ขนผู้ชมุนุม เพื่อเตรียมก่อความไม่สงบภายในค่ำคืนวันนี้ เพื่อทำการโยนความผิดให้กับกลุ่มคนเสื้อแดง เนื่องจากกลุ่มพันธมิตรฯไม่สามารถกระทำการเรียกทหารให้ออกมาปฏิวัติได้อย่างที่ตั้งใจ บวกกับฑูตต่างประเทศไม่ให้การสนับสนุนแนวทางดังกล่าว จึงต้องใช้วิธีการสร้างความวุ่นวายอย่างนี้

ส่วนกระแสข่าวคนเสื้อแดงมีการเรียกมวลชนเพื่อไปที่ท้องสนามหลวงในวันนี้ ตนมองว่าอาจเป็นการสร้างกระแสจากกลุ่มคนผู้ไม่ประสงค์ดีก็เป็นได้ เนื่องจากขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณใดจากแกนนำแม้แต่น้อย และตนขอย้ำอีกครั้งว่ากลุ่มคนเสื้่อแดงจะออกมารวมพลังมวลชนที่ท้องสนามหลวงก็ต่อเมื่อมีการปฏิวัติเท่านั้น จึงขอเตือนให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อการปลุกปั่นในขณะนี้

'จตุพร' จวก ผบ.ทบ.เอาคนพธม.มาเป็นเงื่อนไขเจรจา

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคพลังประชาชน ได้กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผาจินดา ระบุถึงผลการหารือว่าให้นายกรัฐมนตรียุบสภานั้น ว่า ตนไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอของผู้บัญชาการทหารบก เพราะนั่นหมายถึงหากต่อไปกลุ่มคนใดไม่พอใจการทำงานของรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย ก็ออกมาชุมนุมขับไล่อีก ส่วนจะมีชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงหรือไม่ คงต้องรอผลการหารือและมาตรการชัดเจนในวันพรุ่งนี้ ซึ่งการที่ นายสุรพล นิติไกรพจน์ ซึ่งเป็นคนของคมช.มาแถลงข่าวคู่กับพล.อ.อนุพงษ์ ก็แสดงให้เห็นว่า เป็นการลดความน่าเชื่อถือเพราะกำลังเอาคนของพันธมิตรฯมาเป็นเงื่อนไขในการเจรจา