WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, November 26, 2008

สถุน"กู้ชาติ"เหยียบขยี้กม.แผ่นดิน


คอลัมน์ : สามเหลี่ยมดินแดง

โดย เอกฉัตร


00 หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ สื่อทางเลือกของประชาชน เพื่อประชาธิปไตย ต่อต้านการทำรัฐประหาร ฉบับวันพุธที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ.2551 เอกฉัตร เข้าเวรรายงานข่าวด้วยใจหดหู่กับกฎหมายไทยถูกกลุ่มคนที่เรียกกันว่า กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ร่วมกันย่ำยีจนบ้านนี้เมืองนี้เหมือนไม่มีขื่อมีแป เป็นบ้านป่าเมืองเถื่อน ยกกำลังกองทัพเถื่อนจากทำเนียบรัฐบาล บุกยึดสถานที่ราชการอย่างง่ายดาย เพราะตำรวจหวาดผวากับข้อกล่าวหา เข่นฆ่าประชาชน ไม่กล้าที่จะทำอะไร เพื่อรักษาสถานที่ราชการที่ถูกขบวนการทำลายชาติบุกยึด เพราะในการปฏิบัติงานรักษาความสงบเรียบร้อย ควบคุมฝูงชน ตำรวจมีเพียงโล่กับชีวิตที่ไร้วิญญาณผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ เพราะถูกจำกัดขอบเขตให้ปฏิบัติ

00 วันแรกของสงครามครั้งสุดท้ายของสุดท้าย เห็นการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจไทย อยากจะบอกว่า คงไม่สายเกินไปหรอกครับที่ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี จะออกคำสั่งใหม่ ให้ตำรวจพกผ้าขาวคนละหนึ่งผืน เป็นอุปกรณ์ในการควบคุมฝูงชน เมื่อประจันหน้ากับม็อบ จะได้ปูผ้าขาว ก้มลงกราบงามๆ บ้านเมืองจะได้สมานฉันท์ตามนโยบายของรัฐบาล ตำรวจไม่ต้องเจ็บเนื้อเจ็บตัว

00 แค่อุ่นเครื่องอย่าง พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำคนสำคัญ บอกอย่างฮึกเหิม ประชาชนคนไทย ก็ เห็นกันชัดแล้วพฤติกรรมถ่อยสถุลของไอ้และอีที่มีผ้าพันคอผ้าโพกศีรษะเขียนคำว่า “กู้ชาติ” แต่การกระทำตรงกันข้าม รุมทำร้ายตำรวจบาดเจ็บ เพราะถูก ศาสดาโกตั๊บ ณ โกเต๊กซ์ เป่ากระหม่อมฝังหัวไว้ “ตำรวจเข่นฆ่าประชาชน” ทำให้เกิดสำนึกในส่วนลึก ตำรวจทุกคนคือศัตรูคนสำคัญที่กลุ่มพันธมิตรพันธมารจะต้องเปิดศึกรุมทำร้ายเมื่อได้โอกาส “หมาหมู่”

00 เอกฉัตร สงสารลูกเมียของ พ.ต.อ.พัชระ บุญสิทธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 ที่ได้ดูทีวีเห็นภาพพ่อสามีถูก ไอ้อีถ่มน้ำลาย ขว้างปาสิ่งของใส่และถีบจนล้มลงแล้วรุมกันกระทืบซ้ำ ผู้ใต้บังคับบัญชาต้องเข้ามาปกป้องช่วยเหลือดึงตัวออกไปจากวงล้อมของ “หมาหมู่” รอดตายหวุดหวิด เช่นเดียวกับกรณีของ จ.ส.ต.รณกรณ์ ถาวรสิน ขี่รถมอเตอร์ไซค์กลับจากปฏิบัติหน้าที่ ถูกหมาหมู่ดักกัดระหว่างทาง ร่างกายเจ็บไม่มากแต่ใจใครก็รู้ว่าเจ็บลึก ศักดิ์ศรีของตำรวจวันนี้หายไปไหน บิ๊กป๊อด พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ช่วยตอบที หรือจะให้ประชาชนต้องรวมตัวกันทวงศักดิ์ศรีให้ตำรวจ

00 มีอย่างที่ไหน เกิดมาเพิ่งเจอ กลุ่มพันธมิตรพันธมารปิดล้อมกองบัญชาการตำรวจนครบาล อ้างเหตุเข่นฆ่าประชาชน และรู้เห็นเป็นใจกับคนร้ายที่ขว้างระเบิดใส่ทำเนียบ ตัดน้ำตัดไฟ ขังตำรวจไว้ในที่ตั้งนานครึ่งค่อนวัน และประกาศให้ พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ออกมามอบตัว ดีนะที่ตำรวจใหญ่ทั้งสองท่านไม่บ้าจี้ตามคำขู่ มิฉะนั้น เอกฉัตร อาจจะต้องวิ่งหาหลักทรัพย์ประกันตัวทั้งสองคน ในฐานะที่เคารพนับถือกันเสมือนพี่

00 ใช่...ทุกคนเห็นด้วยและดีใจที่ไทยไม่ต้องฆ่าไทย ไม่เสียเลือดเสียเนื้อ และเข้าใจตำรวจที่ต้องทำงานภายใต้ข้อจำกัดและการจับตามองของพวกจ้องถล่มทำลาย จึงปล่อยเลยตามเลย กลายเป็นว่า สงครามสุดท้ายของสุดท้ายวันแรก เป็นการเปิดสงครามข้างเดียว ไม่มีแรงต้าน ทำให้ นายสมศักดิ์ โกศัยสุข หนึ่งในห้าแกนนำประกาศชัยชนะอย่างภาคภูมิใจ แต่การปล่อยเลยตามเลยให้กลุ่มคนเพียงน้อยนิดเมื่อเทียบกับประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ปฏิบัติการเหิมเกริม บุกยึดสถานที่ราชการ ประกาศชัยชนะได้อย่างง่ายดาย แม้แต่ทำเนียบชั่วคราว ดอนเมือง กลุ่มพันธมิตรพันธมารบุกเข้าไปปราศจากการขัดขวาง ประชาชนคนไทย ก็ทำใจลำบากเหมือนกันกับพฤติกรรมถ่อยสถุลย่ำยีกฎหมาย งัดห้องทำงานห้องประชุมของคณะรัฐมนตรี ไปนั่งเท่ถ่ายรูปกันสนุกสนานเหมือนเที่ยวงานวันเด็ก ไหนละที่บอกว่าชุมนุมโดยปราศจากอาวุธ แต่สิ่งที่ไอ้อีพวกนี้พกขึ้นไปปล้นรถเมล์ เป็นอุปกรณ์กีฬาอย่างนั้นหรือ

00 รัฐบาลยึดมั่นกับคำว่าสมานฉันท์ ตำรวจทหารยึดมั่นใช้การเจรจา แต่ นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานกลุ่มพันธมิตรพันธมาร พูดชัดหลังจากยึดทำเนียบรัฐบาลชั่วคราวได้สำเร็จ ไม่มีประโยชน์ที่จะคุยกัน ปฏิเสธที่จะเจรจากับ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ได้รับมอบหมายให้วางแผนชิงทำเนียบชั่วคราวคืน

00 ไม่ได้ประมาทฝีมือของอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ผ่านศึกสู้รบผ่านงาน บู๊มากกว่างานบุ๋น แต่ถ้า รัฐบาลยึดมั่นสมานฉันท์ ตำรวจยึดมั่นการเจรจา กลุ่มพันธมิตรพันธมารยึดมั่นสงครามครั้งสุดท้ายของสุดท้าย ม้วนเดียวจบ เปิดยุทธการดาวกระจายบุกยึดสร้างความปั่นป่วนวุ่นวายได้ทุกสถานที่ที่ต้องการจะไป แต่ประเทศไทยจะต้องมีรัฐบาลทำงาน บริหารราชการแผ่นดิน เพื่อให้การทำงานของคณะรัฐมนตรีต่อเนื่อง ข้าราชการประจำไม่ต้องหอบเอกสารหนีม็อบ คณะรัฐมนตรีไม่ต้องมุดรั้วโหนบันไดลิงหนีม็อบ ให้เกิดภาพทุเรศแพร่ไปทั่วโลก ประจานประเทศไทยเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อน

00 เอกฉัตร มีข้อเสนอโดยไม่คิดค่าลิขสิทธิ์ ให้รัฐบาลตั้งงบซื้อตู้เสบียงรถไฟ ดัดแปลงตบแต่งเป็นทำเนียบรัฐบาลเคลื่อนที่ หนึ่งตู้เสบียงรถไฟ สามารถประชุมคณะรัฐมนตรีได้ 36 คน ได้อย่างสบายๆ กลุ่มพันธมิตรฯ เปิดยุทธการดาวกระจาย รัฐบาลก็เปิดยุทธการดาวกระจุย ไม่ต้องปะทะให้เสียเลือดเสียเนื้อ ตู้เสบียงทำเนียบเคลื่อนที่สามารถพาคณะรัฐมนตรีหนีม็อบได้สบายๆ หากม็อบยังตามราวีไปทุกพื้นที่ในประเทศไทย ก็ยังขับเคลื่อนหนีไปถึงป่าหิมพานต์ยังได้ แน่นอน สัตว์ในเขาดินไม่ต้องเดือดร้อน นักเรียนไม่ต้องหยุดเรียน ในเมื่อคิดจะหลีกเลี่ยงการปะทะ วิธีการนี้จะดีที่สุดอย่างน้อยทำให้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก เบาใจ จะได้พูด “เรียบร้อยดี” ได้เต็มปากเต็มคำ ส่วนที่ประชุมสภา คงลำบากหน่อยนะครับ ปู่ชัย ชิดชอบ ประธานสภา เพราะจำนวนคนเยอะ ไม่มียานพาหนะใดที่จะดัดแปลงเป็นสภาเคลื่อนที่