WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, November 25, 2008

ไม่สำนึก“หัวหน้าม็อบมือตบทีโอที”ขอโบนัสให้ลิ่วล้อ

ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ ทีโอที ขออนุมัติเงินโบนัสประจำปี 51 อ้าง เป็นแรงใจให้พนักงาน ลืมแล้วหรือ! ม็อบมือตบไล่ผู้นำประเทศ 22 ตุลาคม ประชาชนยกเลิกการใช้บริการ กว่า 30,000 เลขหมาย

อ่านสารจากสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจบริษัท ทีโอที (สรท.) จำกัด (มหาชน) ที่ร่อนถึงประธานกรรมการ บมจ. ทีโอที ที่ลงนามโดย นายพงษ์ฐิติ พงษ์ศิลามณี ประธานสรท.โดยมีหลักใหญ่ใจความว่า “ขออนุมัติเงินโบนัสประจำปี51” โดยอ้างเหตุผลว่า

“... พนักงานทีโอที ได้ทุ่มแทแรงกายแรงใจในการสร้างรายได้ให้ทีโอที จนกระทั่งเป็นที่แน่นอนว่าบริษัทจะมียอดรายได้เพิ่ม สรท.จึงเห็นว่าการขออนุมัติเงินในรอบแรกจะเป็นการตอบแทนความดี และเป็นแรงใจให้ร่วมฝ่าฝืนอุปสรรคต่อไปในภายภาคหน้า…”

เนื้อหาระบุให้มีการจัดสรรเงินโบนัสประจำปี 2551 ให้แก่พนักงานรอบ 1 และรอบ 2 โดยรอบแรกเป็นจำนวนเงิน 1 เท่าของเงินเดือน โดยเรียกร้องให้จ่ายพร้อมเงินเดือนในธันวาคมนี้ จากนั้นเมื่อ TRIS ได้ประเมินการดำเนินการของทีโอทีเสร็จสิ้นราวๆเดือนพฤษภาคม ปี2552 นั้นก็ให้มีการพิจารณาเงินโบนัสตามเกณฑ์ที่ขึ้นอยู่กับผลคะแนน TRIS ของพนักงานในรอบ2ต่อไป

อย่างที่ทราบกันดีว่า ทีโอที มีสภาพการเงินที่สุดจะง่อนแง่นเรื้อรัง ยืนแทบไม่อยู่ เรียกได้ว่าเข้าห้องไอซียูไปหลายหนหลายครั้ง ถึงขนาดต้อง “จำนองที่ดิน” เพื่อเลี้ยงคน.. เลี้ยงองค์กร

รายได้หด “หายหัว”ไปไหน??

มันมีหลายกรณี แต่ที่ชัดๆคือ ทีโอทีโดนฟ้องเรียกเงินมหาศาลจำนวนกว่า 2,649 ล้านบาท จากบมจ.สามารถ ไอ-โมบาย เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 2550 ในกรณีการค้างชำระหนี้ในส่วนระบบ ลูกค้าสัมพันธ์และระบบบิลลิ่งกับ บริษัทสามารถ ไอ-โมบาย และในที่สุดกลางปี 2551 หลังจากขึ้นโรงขึ้นศาลเรียบร้อย ก็มีการตกลงประนีประนอมว่าจะชำระหนี้ตกลงจ่ายหนี้และดอกเบี้ยบางส่วนรวมเป็นเงิน1,476 ล้านบาท (ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ......นี่คือหนึ่งแห่งอุปสรรคทางการเงินที่ทีโอทีต้องเผชิญ

รวมทั้งเรื่องไม่เป็นเรื่องจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา “มือตบทีโอที” แสดงพฤติกรรมเถื่อน ขว้างปารองเท้า ขวดน้ำ มือตบ ขับไล่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ซึ่งมีสถานะเป็นถึงผู้นำประเทศ ขณะเดินทางไปตรวจงานที่ ทีโอที แจ้งวัฒนะ อันเป็นพฤติกรรมที่ไม่สมควรอย่างยิ่งการกระทำดังกล่าวปฎิเสธไม่ได้ว่า ทำให้ภาพพจน์ทีโอทีเสียหายเป็นอย่างมาก ประชาชนทั่วประเทศถึงกับยกเลิกการใช้บริการทีโอทีเกือบ 3 หมื่นเลขหมายภายในไม่กี่วัน ..รายได้หายวับไปเท่าไรคำนวณดู

นอกจากนี้รายละเอียดของการขออนุมัติจ่ายโบนัสยังระบุประโยคที่รู้ดีว่า “ทีโอที มีสภาพร่อแร่ขนาดไหน” แต่ก็ยังอ้างว่าการอนุมัติในครั้งนี้จะเป็นแรงกำลังสำคัญในการทำงานของพนักงานทั้งหมด ...

นี่ต้องให้เตือนอีกครั้งใช่หรือไม่ว่า รัฐวิสหกิจ เอกชน ทั้งหมดทั้งมวล เกิดสภาวะทางการเงินที่แย่ไปตามๆกัน ในปี2552 มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้นว่าลูกจ้างและพนักงานจะต้องถูกปลดออกจากตำแหน่งอีกหลายหมื่นอัตรา ทั้งหมดคือผลกระทบจากวิกฤตการณ์แฮมเบอร์เกอร์ และความดันทุรังแบบงี่เง่าของกลุ่มพันธมารที่สร้างเงื่อนไขหลับหูหลับตาต่อต้านไม่ให้รัฐบาลบริหารประเทศ..

ทำอย่างนี้เท่ากับเป็นการกลั่นแกล้ง และซ้ำเติมองค์กรของตัวเอง เพราะ เป็นที่ชัดเจนว่าประธานสหภาพฯเองก็สนับสนุน จัดรถบริการรับ-ส่งให้พนักงานในทีโอทีไปร่วมชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล ขับไล่รัฐบาลซึ่งเป็นฝ่ายบริหาร ฉะนั้นรัฐวิสาหกิจก็ต้องพลอยฟ้าพลอยฝนไปเช่นกัน

แล้วนี้ยังจะมีหน้ามาเรียกร้อง!!

เท่ากับว่าผู้ใดที่ฝักใฝ่คำปราศรัยของศาสดาม็อบโกเต็กซ์ ต้องมีพฤติกรรม “ทุกอย่างเป็นของกู” จนเมินหลักความเป็นจริง หลักทางกฎหมาย และหลักในการอยู่ร่วมกันสังคม ..เป็นพวกเห็นคนล้มแล้วต้องกระทืบซ้ำ

ประธานกรรมการ.. เห็นทีว่าควรจะต้องมีการพิจารณาประธานสหภาพฯทีโอทีคนใหม่ แทนการพิจารณาเงินโบนัสประจำปีให้กับพนักงานบางคนบางพวกที่มือไม่พาย ยังเอาเท้าราน้ำ โดยควรที่จะต้องคัดสรรประธานสหภาพฯ ที่มีจิตใจไม่ฝักใฝ่ซ้ำเติมความเดือดร้อนขององค์กร และของประเทศชาติ....