WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, November 25, 2008

ปิดให้วุ่น "สมชาย" ร่อนจอดที่ไหนหวั่นพันธมิตรฯตามปิด นายกฯ โยนข้อหากบฏยัดใส่ ย้อนถามคิดได้ไงให้ลาออก

"สมชาย" โยนข้อหา "กบฎ" ให้พันธมิตร ฐานล้มล้างรัฐบาลจากเลือกตั้ง ปิดข่าวกลับไทยวุ่น หลังพันธมิตรเคลื่อนไป "สุวรรณภูมิ" โฆษกฯรบ.ยันกลับแน่แต่เปลี่ยนจุดจอด ส่วนครม.ประชุมปกติ แต่ปิดสถานที่อ้างบอกก่อน 2 ชม.ได้ "ปู่ชัย" ลองของ เปิดประชุมสภา 26 พย.นี้ พปช.เล็งแก้ข้อบังคับสภา เปิดทางประชุมวิสามัญสัญจรขึ้นเชียงใหม่-อุดรฯแทน

"สมชาย"ชี้ล้มล้างรบ.เป็น"กบฎ"

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์นายพรชัย คุณจักร ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทย อสมท ที่กรุงลิมา ประเทศเปรู เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน ว่า ได้รับรายงานกรณี กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้เคลื่อนขบวนมาปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลชั่วคราว ดอนเมือง และไม่เข้าใจว่ากลุ่มพันธมิตรฯ มีวัตถุประสงค์ต้องการอะไร ส่วนผลการประชุม 4 ฝ่ายที่มีมติเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญวันที่ 8-9 ธันวาคม จะทำให้การพิจารณาเอกสารสำคัญเกี่ยวกับความร่วมมือในกรอบอาเซียนได้ทันการประชุมอาเซียน ที่จัดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ แต่ขึ้นอยู่ว่าจะสามารถเปิดการประชุมได้หรือไม่ เพราะพันธมิตรฯ คงไปปิดล้อมอีก

ผู้สื่อข่าวถามว่า กลุ่มพันธมิตรฯ ต้องการให้นายกรัฐมนตรีลาออก นายสมชาย กล่าวว่า ตนออกหรือไม่ออก ต้องแล้วแต่ประชาชน เพราะมาจากการเลือกตั้ง และได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้เป็นนายกรัฐมนตรี และตามหลักประชาธิปไตย เราต้องยึดมั่นระบอบประชาธิปไตย ถ้าสุขภาพไม่ดี จำเป็นต้องลาออกก็เป็นอีกเรื่อง แต่การบังคับให้ออก คนที่บังคับให้ออกต้องเป็นประชาชนทั้งประเทศ รัฐธรรมนูญ กำหนดไว้ชัดว่าใครล้มล้างรัฐบาลถือเป็นกบฏ ดังนั้น กลุ่มพันธมิตรฯ จะบังคับให้ตนออกคงไม่ได้ โดยเมื่อกลับถึงประเทศไทยจะหารือกับหน่วยงานด้านความมั่นคงว่าจะทำอย่างไร คงไม่คิดเรื่องนี้คนเดียว

"เครื่องบินลงสนามบินไหน ผมก็จะลงที่นั่น การปิดล้อมสนามบินเสียหายเท่าใด ใครจะรับผิดชอบ ผมเห็นว่าควรช่วยกันเพื่อประเทศชาติ ทิ้งประโยชน์ส่วนตัวช่วยเหลือประโยชน์ส่วนรวมก่อน แล้วคิดหรือยังว่าถ้าให้ผมลาออกจะให้ใครเป็นนายกรัฐมนตรี" นายกฯ กล่าว

อ่านรายละเอียดต่อ มติชนออนไลน์