WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, November 27, 2008

ม็อบเล่นสกปรกขนเสื้อแดงใส่รถมุ่งก่อเหตุใส่ร้าย

โจรพันธมิตรฯ ก่อเหตุอีก ยิงถล่มชุมชนคนแท็กซี่ระลอกสอง บาดเจ็บไปอีก 11 คน แถมพบหลักฐานยืนยันแผนร้าย ขนเสื้อแดงมาเต็มรถจ่อปลอมตัวสร้างสถานการณ์ป้ายสีให้ร้าย “ชินวัตร หาบุญพาด” จี้ตำรวจเร่งจัดการตามกฎหมาย เพราะนับวันจะยิ่งมีพฤติกรรมเหิมเกริมไม่เคารพกติกาบ้านเมือง ขณะที่ “เสธ.แดง” แนะยุทธศาสตร์รับมือม็อบชั่ว พร้อมประกาศถ้าไม่เลิก “ถ่อย"”มีหวังถูกจองกฐินไม่เลิกรา

หลังจากที่กลุ่มพันธมิตรได้ปฏิบัติการอุกอาจยิงถล่มคนเสื้อแดงกลางวันแสกๆ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บไปหลายรายและยังเผารถจักรยานยนต์ นำอาวุธมีดและปืนออกมาข่มขู่อย่างเปิดเผย โดยเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมพบอาวุธปืนอูซี่ และอาวุธอีกหลายรายการ นั้น

ขณะเดียวกันในเวบไซต์ต่างๆ ก็มการนำเสนอภาพการก่อเหตุร่ายของพันธมิตรฯ ไม่ว่าจะมีการยิงปืน การใช้อาวุธรูปแบบต่างๆ รวมทั้งภาพที่ยืนยันข่าวลือก่อนหน้านี้ว่าพันธมิตรฯ จะปลอมตัวเป็นคนเสื้อแดง สร้างสถานการณ์ก่อเหตุ โดยพบว่าบนรถของพันธมิตรฯ มีเสื้อแดงเป็นจำนวนมาก

นายชินวัตร หาบุญพาด ผู้อำนวยการสถานีวิทยุชุมชนคนแท็กซี่ ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 2
6 พฤศจิกายนที่ผห่านมา ว่าเมื่อช่วงเช้ามืด คนร้ายไม่ทราบจำนวนโยนระเบิดไม่ทราบชนิดมาจากถนนวิภาวดี และกราดปืน ใส่กลุ่ม แท็กซี่คนเสื้อแดงบริเวณปากซอยวิภาวดี ซอย 3 ทางเข้าสถานี 'วิทยุชุมชนคนแท็กซี่ FM 92.75' เบื้องต้นทราบชื่อผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ คือ นายพลพัตร ทูลในตา อายุ 28 ปี ได้รับบาดเจ็บที่หน้าผาก และ นายเอ็ม ภักดี อายุ 22 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้า

จาการตรวจสอบเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางซื่อแจ้งว่า วัตถุที่โยนใส่กลุ่มแท็กซี่เสื้อแดงดังกล่าวเป็นประทัดชนิดกระจับ 3 เหลี่ยม จำนวน 2 ลูก

นายชินวัตร กล่าวอีกว่า ขณะนี้ได้ขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมารักษาความปลอดภัยให้กับกลุ่มของตน โดยยืนยันว่าจะไม่เคลื่อนย้ายไปไหน และตอนนี้ได้ประสานกับกลุ่มแท็กซี่อยู่ตลอดเวลา ส่วนเงินช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บขณะนี้มีผู้บริจาคให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ โดยตลอดทั้งวันมีประชาชนที่เป็นแฟนรายการเข้ายื่นความจำนงบริจาคเงินช่วยเหลือมาอย่างมากมายและต้องมาให้กำลังใจพี่น้องที่เสียสละปกป้องประชาธิปไตยแต่ต่อต้านพันธมิตรฯ
อีกทั้งทางโรงพยาบาลตำรวจได้ติดต่อขอรับผู้บาดเจ็บไปดูแลต่อ ซึ่งค่ารักษาพยาบาลผู้บาดเจ็บในเบื้องต้นตอนนี้ประมาณ 380,000 บาท โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสิ้น 11 คน ต้องทำการรักษาที่โรงพยาบาล 6 คน เข้ารับการผ่าตัด 3 คน และต้องรอดูอาการในห้อง ICU 1 คน

สำหรับบรรยากาศที่สถานีวิทยุชุมชม มีการอารักขาดูแลจากชาวบ้านและอาสาสมัครแท็กซี่กว่า 300 คน ค่อยตรวจเฝ้าระวังเหตุร้ายที่อาจมีพันธมิตรฯแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุ

ส่วนกรณีที่ พ.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธฯแดง มาที่สถานีวิทยุชุมชนนั้น ก็เพื่อต้องการมาให้กำลังใจ อีกทั้งแนะนำวิธีการรับมือการก่อเหตุร้ายของพันธมิตรฯให้กับการ์ดอาสาสมัครของ วิทยุชุมชน ทั้งนี้ ตนต้องการให้รัฐบาลดำเนินการขั้นเด็ดขาดทางกฎหมายกับกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรฯ เพราะขณะนี้กลุ่มพันธมิตรฯไม่เกรงกลัวกฎหมาย

ส่วนกรณีที่มีข่าวลือปล่อยออกมาว่าให้พี่น้อง นปช.ร่วมตัวที่สนามหลวง เพื่อไปเคลื่อนไหวกดดันพันธมิตรฯและยึดทำเนียบคืนนั้น

นายชินวัตร กล่าวว่าไม่เป็นความจริง เป็นเพียงการปล่อยข่าวของทางนายวีระ สมความคิดที่ปราศรัยบนเวทีเพื่อมุ่งหวังสร้างสถานการณ์ให้สาวกออกมาร่วมตัวสมทบ เนื่องจากมีความเป็นไปได้ที่ความศรัทธาของสาวกเริ่มเสื่อมเนื่องจากไม่สามารถปฏิบัติการ ม้วนเดียวจบได้ตามที่อ้างเอาไว้

โดยหากว่า นปช.จะมีการเคลื่อนไหวจริง ๆ นั้นเป็นที่รู้กันว่าแกนนำนปช.ได้ยกให้นายวีระ มุกสิกพงษ์ เป็นหัวขบวนสั่งเคลื่อนไหว ดังนั้นขอให้ฟังแต่นายวีระ มุสิกพงษ์ เท่านั้นจึงจะเป็นเรื่องจริง

ซึ่งตนได้ทราบว่า เหตุการณ์ปะทะที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 พ.ย.บริเวณหน้าทางเข้าสถานีวิทยุนั้น มีผู้ถ่ายภาพรถหกล้อ ที่ขนพันธมิตรฯมาบุกถล่ม ซึ่งปรากฏว่ามีกองเสื้อแดงที่ยังไม่ใช่อยู่บนรถคันดังกล่าวอยู่เป็นจำนวนมาก ตนจึงเชื่อได้ว่าน่าจะมีความพยายามเล่นสกปรก ก่อเหตุร้ายตามสถานที่สำคัญต่าง ๆ เพื่อใส่ความ นปช.เพื่อหวังเรียกคนมาสมทบเพิ่มก็เป็นได้

ทางด้านพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก กล่าวว่า ตามที่ตนได้มีการคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่าประชาชนเริ่มทนไม่ได้ และมีหลายกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกับคนกลุ่มนี้ และคงจะโดนกฐินหลวงไปอีกนาน จนกว่าคนกลุ่มคนนี้จะออกไป

ส่วนหลังจากเหตุการณ์เมื่อวันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน ได้มีการยิงเข้าโจมตีทางชุมนุมแท็กซี่บริเวณถนนวิภาวดี โดยทางพต.ต.ขัตติยะได้เข้าเยี่ยมบริเวณสถานที่เกิดเหตุ ทางพล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า ตอนนี้สถานการณ์สงบแล้ว และไม่มีเหตุการณ์อะไรที่น่าเป็นห่วง ตนเข้าไปตรวจดูพื้นที่และให้กำลังใจแก่ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอีกด้วย

ทั้งนี้พล.ต.ขัตติยะได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ด้วยว่า ถ้าทางกลุ่มพันธมิตรยังไม่หยุดเห็นที่ว่าคงจะโดนกฐินหลวงไปอีกนาน เพราะว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและทางทหารไม่สามารถเข้ามาดำเนินการหรือจัดการอะไรได้เลย