WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, November 26, 2008

'พันธมาร'ยึดหอการบิน!เล็งวินาศกรรมเที่ยวบินนายกฯ'ณัฐวุฒิ'ชี้ก่อการร้าย

'โจรกบฏ' เหิมเกริม! เหตุระดมพลปิดล้อมสนามบินสุวรรณภูมิ 'การ์ดพันธมาร' ยึดหอบังคับการบิน! เช็กเที่ยวบินนายกฯสมชาย ผู้โดยสารกว่า 3 พันคนติดค้าง หลัง 'ศาสดาโกเต็กซ์' ลั่นยุทธศาสตร์ 'รบแตกหักรัฐบาล' ระบุชื่อเสียงประเทศไทยเน่า ต่างชาติหวาดกลัวม็อบถ่อย-ยกเลิกเที่ยวบินทำประเทศเสียหายนับแสนล้าน 'สื่อเทศ' ตีข่าว! ต่างชาติประฌามประเทศไทย 'กฎหมู่เหนือกฎหมาย' โฆษกฯชี้เข้าข่ายก่อการร้าย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขณะนี้พันธมิตรฯได้วางกำลังปิดทางเข้า-ออก ตั้งแต่ประตูที่ 1-10 ซึ่งเป็นอาคารผู้โดยสารทั้งภายในและต่างประเทศ โดยยังมีการปักหลักการชุมนุมโดยไม่มีกำหนด

อย่างไรก็ตาม กลุ่มพันธมิตรฯและการ์ดอาสาจำนวนหนึ่ง เดินทางไปปิดล้อมและตรวจค้นหอบังคับการบินในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อให้ยุติบังคับการบินทางอากาศและขอดูตารางการบิน

ทั้งนี้ หลังจาที่กลุ่มพันธมิตรฯเข้ายึดท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และบุกเข้าไปขอตรวจสอบตารางเที่ยวบินของนายกรัฐมนตรี ขณะที่มีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติรวมตัวประท้วง เพื่อขอกลับประเทศ โดยผู้โดยสารจากประเทศฝรั่งเศสได้เขียนป้ายประท้วงขอกลับประเทศ ยอมเปิดโอกาสให้ผู้โดยสารกว่า 3,000 คนที่ติดค้างตั้งแต่เมื่อคืนออกนอกพื้นที่เพื่อไปพักผ่อน โดยผู้สารที่ติดค้างอยู่ในสนามบินยอมรับว่า มีปัญหาในเรื่องน้ำและอาหาร แต่ถึงอย่างไรการ์ดพันธมิตรยังเข้าปิดล้อมพื้นที่รันเวย์ในส่วนของการส่งสินค้า (คาร์โก้) และปิดเส้นทางเข้าออกสนามบินทุกเส้นทาง เพื่อกดดันรัฐบาลทุกรูปแบบ

โฆษกฯชี้พฤติกรรมถ่อย'พันธมาร'เข้าข่ายก่อการร้าย

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เตือนกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หลังจากมีรายงานข่าวว่ากลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนพยายามบุกเข้าไปในหอบังคับการบินของสนามบินสุวรรณภูมิ ว่า อาจจะเข้าข่ายเป็นการก่อการร้ายที่สร้างความเสียหายให้กับประเทศ จากการขาดความเชื่อมั่น ซึ่งเป็นมูลค่าความเสียหายที่ไม่สามารถประเมินค่าได้

อย่างไรก็ดี รัฐบาลยังคงยืนยันจะใช้แนวทางสันติวิธีภายใต้กฎหมายในการแก้ปัญหากับกลุ่มพันธมิตรฯ ที่บุกยึดพื้นที่บริเวณสนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมเรียกร้องว่าถึงเวลาแล้วที่กองทัพควรจะให้ทหารออกมาร่วมดูแลรักษาความปลอดภัย

ยึดหอบังคับการบิน-เช็กเที่ยวบินนายกฯ

ทั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น.วันนี้(26 พ.ย.) เรือตรีแซมดิน เลิศบุศย์ ผู้ประสานงานกองทัพธรรม ได้นำกลุ่มชุมนุมพันธมิตรฯประมาณ 30 คน เข้าไปยังหอบังคับการบินและเจรจากับเจ้าหน้าที่เพื่อขอเข้าไปตรวจสอบภายในหอบังคับการบิน เพื่อให้มั่นใจว่าไม่มีเที่ยวบินใดขึ้นหรือลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ และเข้าไปตรวจสอบเส้นทางการบินของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี โดยเจ้าหน้าที่อนุญาตให้เข้าไป 5 คน จากนั้นเรือตรีแซมดินได้ขอเจรจาให้การ์ดพันธมิตรฯเข้าไปร่วมดูแลรักษาความปลอดภัยภายในหอบังคับการบิน เพราะเกรงว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะใช้หอควบคุมเป็นสถานที่วางแผนปฏิบัติการกับผุ้ชุมนุม แต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาต


'สื่อเทศ'ตีข่าว!ต่างชาติประฌามประเทศไทย'กฎหมู่เหนือกฎหมาย'

ขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ผู้โดยสารหลายพันคนติดค้างภายในสนามบินสุวรรณภูมิ และหลายคนได้ให้สัมภาษณ์แสดงความโกรธแค้น และบอกว่าเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ ไม่มีเจ้าหน้าที่บอกสาเหตุใดๆเลย ขณะที่ผู้โดยสารที่ทราบว่า มีการยกเลิกเที่ยวบินก็รีบเดินทางออกจากสนามบินสุวรรณภูมิทันที เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย

ขณะเดียวกันประเทศต่างๆ ได้ออกมาเตือนประชาชนถึงการเดินทางมาประเทศไทย และที่อยู่ในประเทศไทยให้ระมัดระวังตัว โดยออสเตรเลียแจ้งประชาชนชาวออสซี่ ที่อยู่ในประเทศไทยให้อยู่ห่างจากสถานที่ เสี่ยงต่ออันตราย เกาหลีใต้บอกว่าจะดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและอาจประกาศเตือน สถานทูตไต้หวันเป็นห่วงกับสถานการณ์ แต่หวังว่าจะจบโดยเร็ว และสถานทูตสหรัฐได้ประกาศเตือนชาวอเมริกันให้อยู่ห่างจากสนามบินดอนเมืองและสนามบินสุวรรณภูมิ

'บินไทย'แจงยกเลิก16เที่ยวบิน

จากกรณีการปิดล้อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิโดยกลุ่มพันธมิตรฯ ทางบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) แจ้งว่า เที่ยวบินต่างประเทศขาเข้าของการบินไทย ซึ่งจะทำการบินลงที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในตอนเช้าของวันนี้ ได้เปลี่ยนไปลงจอดที่ท่าอากาศยานดอนเมืองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เป็นจำนวน 16 เที่ยวบิน ส่วนอีก 2 เที่ยวบิน คือ ทีจี 508 เส้นทาง คูเวต-กรุงเทพฯ และ ทีจี 520 เส้นทางดูไบ-กรุงเทพฯ ไปลงจอดที่ท่าอากาศยานอู่ตะเภา

โดยขณะนี้กำลังรอเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากร ดำเนินการในขั้นตอนการตรวจคนเข้าเมือง ส่วนเที่ยวบินภายในประเทศที่ทำการบินขึ้น-ลงที่ท่าอากาศยานดอนเมืองยังคงให้บริการปกติ สำหรับเที่ยวบินภายในประเทศและระหว่างประเทศของการบินไทยที่ทำการขึ้น-ลงในสนามบินสุวรรณภูมิขณะนี้หยุดให้บริการชั่วคราว จนกว่าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจะสามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติ

ทางด้าน พล.อ.อ.ณรงค์ศักดิ์ สังขพงศ์ รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การดูแลผู้โดยสารตกค้างหลังจากมีการประกาศปิดสนามบินสุวรรณภูมิ เป็นผู้โดยสารที่ผ่านการตรวจคนเข้าเมืองไปแล้ว เดิมคิดว่า ถ้าเกิน 50% จะให้เที่ยวบิน (ไฟต์) ออก แต่หลังจากสนามบินปิดได้ดูแลผู้โดยสารอยู่ สำหรับผู้โดยสารติดค้างกลุ่มที่ 2 คือ ผู้โดยสารรอเปลี่ยนเครื่อง (ทรานซิท)

นอกจากนี้ จำนวนผู้โดยสารที่รอความชัดเจนอยู่ขณะนี้ จะไปจากสนามบินสุวรรณภูมิไปไม่ได้แน่ๆ แต่จะดูเที่ยวบินอื่นๆที่วันนี้ทำการบิน ถ้าหากไม่สามารถทำการบินได้ จะให้ไปเที่ยวบินอื่นๆ และเที่ยวบินของบริษัทการบินไทยเองที่มีที่ว่าง

"เที่ยวบินขาเข้าจากต่างประเทศที่ไม่สามารถลงจอดที่สนามบินสุวรรณภูมิตั้งแต่เช้าวันนี้ มีประมาณ 18 เที่ยวบิน สำหรับการแก้ไขปัญหา คือ ส่งลงจอดที่สนามบินดอนเมืองหมด โดยที่ดอนเมืองค่อนข้างสะดวกกว่าสนามบินสุวรรณภูมิ เพราะใช้สำหรับเที่ยวบินภายในประเทศอยู่แล้ว ซึ่งการบินไทยได้พยายามแจ้งผู้โดยสารเกี่ยวกับการปิดสนามบินสุวรรณภูมิก่อน แต่ยังมีผู้โดยสารที่ยังไม่ทราบเรื่องบ้าง"